Kinh tế

Bữa cơm công nhân chu đáo tại Công ty Nhôm Đắk Nông

Lê Dung {Ngày xuất bản}

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là quan tâm cải thiện từng bữa ăn.

Cải thiện dinh dưỡng

Ông Đinh Mạnh Tường, Quản lý Bếp ăn công ty cho biết, một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong việc chăm sóc sức khỏe người lao động (NLĐ) là bảo đảm bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

img_4470.jpg
Nơi chế biến thực phẩm cho mỗi bữa ăn tại Công ty Nhôm Đắk Nông được bố trí riêng biệt

Vì vậy, nhà bếp luôn lên kế hoạch thực đơn theo tuần, để các cán bộ, công nhân viên có thể xem và duyệt các món ăn phù hợp. Mục tiêu là mỗi bữa ăn đều có đầy đủ thịt, cá và trứng, đủ định lượng, bảo đảm sức khỏe cho NLĐ làm việc.

“Với hơn 1.000 suất ăn mỗi ngày, việc lên thực đơn từ trước giúp nhà bếp có thể chủ động lựa chọn được lượng thực phẩm và chế biến”, ông Tường cho hay.

img_4481.jpg
Vật dụng nhà bếp Công ty Nhôm Đắk Nông được đầu tư bài bản, ngăn nắp, sạch sẽ

Để bảo đảm chất lượng cho các bữa ăn, công ty đã ký hợp đồng với nhà cung cấp uy tín, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mỗi buổi sáng, đại diện công ty sẽ trực tiếp kiểm tra thực phẩm trước khi đưa về sử dụng. Đây là một bước quan trọng giúp NLĐ luôn được cung cấp thực phẩm tươi ngon và an toàn nhất.

Mỗi suất cơm cho NLĐ luôn đầy đủ dinh dưỡng, ngon và hấp dẫn. Vật dụng, thực phẩm được giữ vệ sinh sạch sẽ, bảo quản gọn gàng. Mỗi bữa cơm đều được phục vụ chu đáo, nhiệt tình.

img_4634.jpg
Mỗi suất cơm cho người lao động tại Công ty Nhôm Đắk Nông luôn đầy đủ dinh dưỡng, ngon và hấp dẫn

"Từ những bữa cơm cho thấy, công ty rất quan tâm tới NLĐ. Không khí ăn uống giống như trong một gia đình và tôi cảm thấy rất tự hào là công nhân alumin", anh Võ Huy Hoàng, công nhân Phân xưởng Nhiệt điện phấn khởi chia sẻ.

Chính sách này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp suất ăn hàng ngày mà còn được nâng cao vào những dịp lễ, tết, khi suất ăn được cải thiện đáng kể về cả số lượng và chất lượng.

img_4667.jpg
Người lao động Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV vui vẻ trong mỗi bữa ăn trưa

Điển hình nhất là nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Công đoàn Việt Nam. Bữa cơm công đoàn được tổ chức đặc biệt với sự tăng cường về món ăn, mang đến cho công nhân cảm giác ấm áp như ở nhà.

Cảm nhận của chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Phòng Quản lý chất lượng thể hiện rõ niềm vui này: "Bữa cơm công đoàn thật phong phú với nhiều món ngon, hợp khẩu vị, không chỉ bảo đảm dinh dưỡng mà còn giúp chúng tôi gắn kết hơn".

Giám sát chất lượng bữa ăn

Chất lượng bữa ăn luôn được công ty giám sát chặt chẽ từ khâu lựa chọn thực phẩm đến chế biến.

img_4505.jpg
Chất lượng bữa ăn luôn được Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV giám sát chặt chẽ

Ông Võ Huy Hoàng, công nhân Phân xưởng Nhiệt điện cho hay: Lãnh đạo công ty và công đoàn luôn kiểm tra chất lượng thực phẩm đầu vào, bảo đảm mỗi bữa ăn phục vụ cho NLĐ luôn đạt tiêu chuẩn.

Các bếp ăn được phân công quản lý rõ ràng, với đội ngũ nấu ăn chuyên nghiệp. Công ty hiện có 2 bếp ăn. Các bếp ăn được chia làm 3 ca nấu, với tổng số 24 nhân viên phục vụ. Các đầu bếp đều được đào tạo qua các trường lớp và đều có chứng chỉ về an toàn thực phẩm.

img_4633.jpg
Các đầu bếp Công ty Nhôm Đắk Nông được đào tạo qua các trường lớp và đều có chứng chỉ về an toàn thực phẩm

Bà Nguyễn Thị Thảo, đại diện Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông thông tin, đơn vị không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng bữa ăn cho NLĐ. Doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu nâng cao đời sống NLĐ lên hàng đầu.

Từ những chính sách chăm sóc đến sự gắn kết cộng đồng, Công ty Nhôm Đắk Nông luôn khẳng định rằng, một bữa cơm ngon, một môi trường làm việc sạch sẽ sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

img_4497-d211f0b3425b17daaab2a8a16b6154c3.jpg
Bữa ăn tại Công ty Nhôm Đắk Nông luôn chu đáo và nâng cao chất lượng dinh dưỡng

Thông qua việc chăm sóc bữa ăn chu đáo và nâng cao chất lượng dinh dưỡng, Công ty Nhôm Đắk Nông đang góp phần xây dựng một môi trường làm việc an toàn và thân thiện.

Nơi mà mỗi NLĐ đều cảm thấy được trân trọng và chăm sóc, là động lực để họ phấn đấu và cống hiến giúp công ty ngày một phát triển.

Lê Dung