Vĩnh Long: Khởi tố hai bị can chống người thi hành công vụ

Pháp luật - Đời sống - Ngày đăng : 10:59, 20/09/2024

Ngày 20/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 02 tháng đối với Bùi Thị Điệp, sinh năm 1966 và Nguyễn Thị Hồng Tươi, sinh năm 1967, cả 02 cùng ngụ xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Bị can Bùi Thị Điệp.


Trước đó, vào khoảng 07 giờ ngày 09/9/2024, Bùi Thị Điệp và Nguyễn Thị Hồng Tươi cùng 02 người phụ nữ khác đi trên ghe gỗ có lắp máy di chuyển từ bờ xã Lục Sĩ Thành ra sà lan đang khai thác tại mỏ VT2 mục đích để ngăn cản doanh nghiệp khai thác cát phục vụ cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Tiếp nhận tin báo, Lãnh đạo Công an huyện Trà Ôn đã chỉ đạo 02 Tổ công tác gồm 12 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường vận động, đưa những người trên vào bờ.

Tuy nhiên, qua công tác vận động, nhóm người này không chấp hành, lúc này Điệp và Tươi dùng cây gỗ đánh vào lực lượng làm nhiệm vụ làm một đồng chí trong Tổ công tác bị thương. Tươi dùng bình thủy chứa nước sôi tạt vào lực lượng làm nhiệm vụ, làm 02 đồng chí trong Tổ công tác bị bỏng.

 Bị can Nguyễn Thị Hồng Tươi.


Xác định, Điệp và Tươi có hành vi chống người thi hành công vụ nên ngày 09/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Trà Ôn tiến hành bắt khẩn cấp 02 đối tượng trên, đồng thời mời những người có liên quan đến cơ quan làm việc./.

Hoàng Thân - Tuấn Đạt