Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Atletico Madrid vs RB Leipzig: Chủ nhà quá mạnh

Hùng Cường 18/09/2024 21:22

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs RB Leipzig giải Champions League diễn ra vào 2h00 ngày 20/9. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Diego Simeone sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League thứ 12 của mình dẫn dắt Atletico Madrid khi họ tiếp đón RB Leipzig tại Madrid vào thứ Năm.

Atletico Madrid v RB Leipzig – Preview, Predictions and Best Bets

Đây là một khởi đầu xuất sắc cho cả hai đội ở các giải đấu quốc nội của họ, với việc cả hai HLV đều được các câu lạc bộ của họ hậu thuẫn mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Thông tin lực lượng Atletico Madrid vs RB Leipzig mới nhất

Đội hình của Atletico đã được làm mới trong mùa hè, với sự bổ sung của hai cầu thủ 24 tuổi, Julian Alvarez và Conor Gallagher, đều từ Premier League.

Điều này đã làm giảm độ tuổi trung bình của đội, khi trước đó họ có độ tuổi trung bình là 31 trong trận đấu với Borussia Dortmund ở lượt về tứ kết mùa trước - độ tuổi cao nhất mà đội bóng có tại giải đấu này.

RB Leipzig 2-1 Atlético Madrid: Another Lisbon heartbreaker - Into the Calderon

Cả Gallagher và Alvarez đều ghi bàn vào cuối tuần qua, với Alvarez ghi bàn từ băng ghế dự bị, nhưng nhà vô địch World Cup Argentina dự kiến sẽ vào đội hình xuất phát ở trận đấu này, có khả năng thay thế Alexander Sorloth.

Về mặt chấn thương, Pablo Barrios (cơ) và hậu vệ cánh Reinildo (chân) là hai trường hợp vắng mặt duy nhất hiện tại của đội chủ nhà.

Leipzig cũng thiếu hai cầu thủ cho chuyến làm khách đến Madrid, với Xaver Schlager đang hồi phục sau chấn thương ACL, và Assan Ouedraogo bị chấn thương gối nhẹ hơn và sẽ vắng mặt vài tuần.

Đội trưởng Willi Orban đã phải thụ án treo giò trong nước sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Bochum, nhưng anh dự kiến sẽ trở lại đội hình cho trận đấu này.

Orban có thể đá cặp cùng tân binh Lutsharel Geertruida, người gia nhập từ Feyenoord vào cuối kỳ chuyển nhượng và đã ra mắt vào cuối tuần qua, trong khi Arthur Vermeeren có thể đối đầu với câu lạc bộ chủ quản của mình sau khi gia nhập theo dạng cho mượn từ Atletico trong mùa hè.

Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs RB Leipzig mới nhất

Atletico Madrid:

Oblak; Le Normand, Gimenez, Azpilicueta; Marcos Llorente, De Paul, Koke, Gallagher, Lino; Alvarez, Griezmann

RB Leipzig:

Gulacsi; Geertruida, Orban, Lukeba; Henrichs, Haidara, Kampl, Raum; Sesko, Simons, Openda

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs RB Leipzig mới nhất

Dù có một số đồn đoán rằng Simeone có thể rời Atletico gần đây, ban lãnh đạo đã thể hiện tham vọng của họ với nhiều bản hợp đồng lớn trong mùa hè này, và điều đó đã được chuyển hóa thành điểm số trên sân cỏ.

Atletico hiện đứng trong top 4 với 11 điểm sau năm trận đấu đầu tiên, vượt qua khởi đầu khó khăn mà không để thua, khi đã phải đối mặt với Athletic Bilbao, Villarreal và Girona.

Nhận định, soi kèo Real Madrid vs Atletico Madrid (03h00, 13/12) – Vòng 17 La Liga | Thời Đại

Đội chủ nhà cũng mang theo phong độ xuất sắc trên sân nhà ở châu lục vào trận đấu này, khi họ là câu lạc bộ duy nhất ở Champions League mùa trước duy trì thành tích 100% trên sân nhà - năm chiến thắng trong năm trận.

Đối đầu với một đội bóng Đức khác cũng mang lại cơ hội để kéo dài thành tích ấn tượng trên sân nhà của họ trước các đội từ quốc gia đó, khi họ chưa từng thua trong thế kỷ này trong các trận đấu liên quan đến các câu lạc bộ Bundesliga - thắng tám và hòa bốn - và một cuộc chạm trán với Bayer Leverkusen cũng đang chờ đón ở giai đoạn lượt về của giải đấu.

Atletico hy vọng rằng định dạng mới của giải đấu có thể mang lại vận may tốt hơn cho họ, khi họ đã gặp nhiều thất bại gần đây, vì họ đã không vượt qua được tứ kết kể từ chuỗi kết quả kỳ diệu từ 2014 đến 2017, khi họ lọt vào hai trận chung kết và một bán kết.

Các đối thủ sắp tới RB Leipzig đã gây ra một trong những thất bại đó cho Colchoneros, khi đánh bại Atleti 2-1 trong trận tứ kết một lượt ở thời kỳ COVID năm 2020 diễn ra tại Lisbon trung lập.

Đó vẫn là thành tích tốt nhất của Leipzig ở giải đấu này, vì năm lần xuất hiện còn lại của họ đều kết thúc ở giai đoạn vòng bảng hoặc vòng 16 đội.

Marco Rose sẽ đối mặt với thử thách khó khăn trong giai đoạn giải đấu mới này, khi họ sẽ đối đầu với các ông lớn Italy Juventus và Inter Milan lần đầu tiên, đồng thời cũng sẽ tiếp đón Liverpool tại Red Bull Arena.

Cũng sắp tới là các nhà vô địch Bồ Đào Nha Sporting Lisbon và Aston Villa, đội bóng đang chen chân vào top 4 Premier League.

Leipzig sẽ tin rằng họ có thể tự tin đứng vững, khi đã có khởi đầu bất bại trong mùa giải, bao gồm một chiến thắng lội ngược dòng anh dũng trước Bayer Leverkusen, trở thành câu lạc bộ đầu tiên đánh bại nhà vô địch Đức trên sân nhà trong gần 18 tháng.

Kỳ nghỉ quốc tế đến vào thời điểm không thuận lợi, khi Leipzig gặp khó khăn trong việc duy trì động lực từ chiến thắng 3-2 khi lội ngược dòng từ 2-0 trên sân BayArena, khi họ hòa 0-0 trên sân nhà với Union Berlin khi trở lại thi đấu vào cuối tuần qua.

RB đã rơi xuống vị trí thứ ba do kết quả này, nhưng sau khi thắng hai trận đầu tiên và tiến vào vòng tiếp theo của DFB-Pokal, đây là một khởi đầu khá hài lòng cho HLV Rose. Atletico chưa thua ở sân nhà trước các đội bóng Đức trong thế kỷ 21, và bước vào trận đấu này với sự tự tin cao sau một chiến thắng lớn khác vào cuối tuần qua trước Valencia.

Cả hai đội đều rất mạnh ở hàng công, với Antoine Griezmann và Alvarez đối đầu với Xavi Simons, Lois Openda và Benjamin Sesko, nhưng lợi thế sân nhà và ảnh hưởng của Simeone có thể mang lại lợi thế cho Atletico.

Dự đoán tỉ số Atletico Madrid vs RB Leipzig

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Atletico Madrid vs RB Leipzig như sau:

  • Sportsmole: Atletico Madrid 3-1 RB Leipzig
  • WhoScore: Atletico Madrid 1-0 RB Leipzig
  • Báo chúng tôi dự đoán: Atletico Madrid vs 2-0 RB Leipzig

Xem trực tiếp Atletico Madrid vs RB Leipzig khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Atletico Madrid vs RB Leipzig trong khuôn khổ giải Champions League diễn ra vào lúc 2h00 ngày 20/9 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường