Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Atalanta vs Arsenal: Pháo thủ áp đảo

Hùng Cường 18/09/2024 21:19

Nhận định bóng đá Atalanta vs Arsenal giải Champions League diễn ra vào 2h00 ngày 20/9. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Sau khi tiến đến tứ kết trong mùa giải trở lại ấn tượng, Arsenal trở lại Champions League vào thứ Năm, khi họ gặp Atalanta BC tại Bergamo.

Nhận định soi kèo Atalanta vs Arsenal vào 02h00 ngày 20/9/2024 - Xoilac TV

Trong khi Pháo thủ lọt vào tứ kết của giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, La Dea đã nâng cao chiếc cúp Europa League tại Dublin, đánh bại Bayer Leverkusen, đội bóng bất bại trước đó.

Thông tin lực lượng Atalanta vs Arsenal mới nhất

HLV Mikel Arteta của Arsenal có thể chào đón sự trở lại của trụ cột tiền vệ Declan Rice - người đã bị treo giò vào Chủ nhật - nhưng ông còn phải đối mặt với một số lo ngại lớn về chấn thương trước trận đấu đầu tiên của đội tại Champions League.

Điểm đáng chú ý nhất là đội trưởng Martin Odegaard bị chấn thương mắt cá chân, trong khi Riccardo Calafiori (bắp chân) cũng trở lại với chấn thương từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi đầu tháng.

Tân binh Mikel Merino chưa thi đấu kể từ khi bị chấn thương vai trong buổi tập đầu tiên, và cầu thủ chạy cánh người Anh Bukayo Saka đã trở thành ca chấn thương mới nhất của Pháo thủ khi anh bị thay ra trong trận derby Bắc London.

Saka đã trực tiếp tham gia vào tám bàn thắng trong chín trận đấu Champions League cho Arsenal mùa trước - nhiều nhất bởi một cầu thủ người Anh trong mùa ra mắt của họ.

Kieran Tierney (đùi), Takehiro Tomiyasu (gối) và Oleksandr Zinchenko (bắp chân) đều không thể ra sân, nhưng Gabriel Jesus đã xuất hiện như một sự thay đổi người muộn màng vào cuối tuần qua, sau khi hồi phục khỏi chấn thương đùi.

Trong khi đó, Atalanta sẽ không có sự phục vụ của các nhân tố quan trọng Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini do chấn thương dài hạn, và bộ đôi phòng ngự Rafael Toloi (cơ) và Ben Godfrey (lưng) đều vắng mặt trong chiến thắng trước Fiorentina.

Arsenal Champions League: Q&A with Amore Atalanta - The Short Fuse

Tin vui hơn cho Gian Piero Gasperini là hai hậu vệ khác đã trở lại thi đấu: Sead Kolasinac, người từng có 80 lần ra sân ở Premier League cho Arsenal, đã hồi phục từ chấn thương đùi, cũng như tuyển thủ Albania Berat Djimsiti. Hơn nữa, tiền đạo thường xuyên chấn thương Nicolo Zaniolo đã trở lại băng ghế dự bị vào Chủ nhật.

Dự kiến sẽ hỗ trợ tiền đạo Italy Mateo Retegui ở hàng công, Ademola Lookman đã ghi năm bàn trong ba lần đá chính ở Europa League vào cuối mùa trước; tuy nhiên, anh chưa bao giờ ghi bàn trong bốn lần đối đầu với đội bóng của ngày thứ Năm.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Arsenal mới nhất

Atalanta BC:

Carnesecchi; Djimsiti, Hien, Kolasinac; Bellanova, Ederson, De Roon, Ruggeri; De Ketelaere, Lookman; Retegui

Arsenal:

Raya; White, Saliba, Gabriel, Timber; Partey, Rice; Saka, Trossard, Sterling; Havertz

Nhận định bóng đá Atalanta vs Arsenal mới nhất

Arsenal cuối cùng đã kết thúc sự vắng mặt kéo dài sáu mùa giải tại Champions League vào mùa thu năm ngoái, khi họ đứng đầu bảng B - vượt qua PSV Eindhoven, Lens và Sevilla - với bốn chiến thắng trong sáu trận đấu.

Sau đó, họ tiến vào tứ kết sau khi vượt qua Porto trên chấm phạt đền, trước khi thua Bayern Munich. Điều này chứng tỏ rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta hiện tại, Pháo thủ lại trở thành một thế lực đáng gờm.

Ngoài những vị trí á quân liên tiếp tại Premier League, đội bóng của Arteta đã lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League sau 14 năm, sau nhiều lần gần đạt được điều đó dưới thời Arsene Wenger.

Do đó, Arsenal sẽ cố gắng tiếp tục cuộc hồi sinh ở châu Âu trong năm nay, sau khi vượt qua bốn trận đấu Premier League đầu tiên mà không thua trận nào - gần đây nhất là chiến thắng trong trận derby Bắc London vào Chủ nhật.

Pháo thủ chỉ để thủng lưới một bàn cho đến nay, trong khi bàn thắng quyết định của Gabriel trong trận đấu với Tottenham Hotspur là lần thứ 23 họ ghi bàn từ các tình huống cố định kể từ đầu mùa trước.

Atalanta and Arsenal injury updates ahead of Champions League meeting

Trước khi bước vào chuyến làm khách giữa tuần tới Lombardy - và sau đó là trận đấu quan trọng với đối thủ cạnh tranh chức vô địch Manchester City - Arsenal đã thắng sáu trận đấu liên tiếp trên sân khách ở Premier League tính từ mùa giải trước.

Họ giờ hướng tới việc giành trọn điểm trong chuyến làm khách lần nữa, trước một bài kiểm tra khó khăn khác tại sân nhà gặp Paris Saint-Germain vào tháng sau.

Atalanta đã hoàn thành việc nâng cấp sân vận động mới của họ vào đầu tháng này, sẵn sàng chào đón bóng đá Champions League trở lại Bergamo.

Nerazzurri trở lại giải đấu hàng đầu của UEFA sau khi lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp châu Âu mùa trước, khi họ là đội duy nhất đánh bại Bayer Leverkusen, đội bóng bất bại, với chiến thắng 3-0 trong trận chung kết Europa League.

Một cú hat-trick của Ademola Lookman đã giúp La Dea vượt qua thất bại trong trận chung kết Coppa Italia vài ngày trước đó, khi HLV kỳ cựu Gian Piero Gasperini cuối cùng cũng có được danh hiệu như phần thưởng cho nhiều năm làm việc xuất sắc.

Atalanta giờ tham gia Champions League lần thứ tư, sau khi có ba mùa giải liên tiếp từ 2019 đến 2022, hai lần lọt vào vòng loại trực tiếp.

Họ cũng đã đối đầu với một đội bóng Premier League trong mỗi mùa giải đó, chỉ thắng một lần trong sáu trận đấu; tuy nhiên, đội bóng của Gasperini đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 tại Anfield khi loại Liverpool ở tứ kết Europa League.

Đội bóng Serie A - kết thúc mùa trước ở vị trí thứ tư tại Ý - chỉ có một chiến thắng trong bảy trận đấu gần đây tại Champions League trên sân nhà, và phong độ gần đây cho thấy họ có thể gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng lần nữa tuần này.

Sau một thời gian biến động trên thị trường chuyển nhượng, La Dea bắt đầu mùa giải với thất bại 0-2 trước Real Madrid trong trận Siêu cúp UEFA, trước khi thua hai trong ba trận đấu đầu tiên ở giải đấu. Tuy nhiên, vào Chủ nhật, họ đã hai lần gỡ hòa để đánh bại Fiorentina, với Lookman ghi bàn thắng quyết định.

23 trận đấu của Atalanta tại Champions League cho đến nay đã có trung bình 3,6 bàn mỗi trận, và sự cam kết của họ với bóng đá tấn công có thể khiến họ gặp khó khăn trong một số trận đấu.

Mặc dù Arsenal sẽ bị ảnh hưởng bởi chấn thương, nhưng họ rất khó bị ghi bàn và có thể tìm nhiều cách để ghi bàn cho chính mình.

Dự đoán tỉ số Atalanta vs Arsenal

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Atalanta vs Arsenal như sau:

  • Sportsmole: Atalanta 1-2 Arsenal
  • WhoScore: Atalanta 1-2 Arsenal
  • Báo chúng tôi dự đoán: Atalanta 0-2 Arsenal

Xem trực tiếp Atalanta vs Arsenal khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Atalanta vs Arsenal trong khuôn khổ giải Champions League diễn ra vào lúc 2h00 ngày 20/9 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường