Giáo dục - Đào tạo

Đắk Nông trao tặng 180 bộ máy tính cho trường học huyện Đắk Glong

Nguyễn Hiền {Ngày xuất bản}

Chiều 17/9, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 180 máy tính để bàn cho các trường học tại huyện Đắk Glong.

180 bộ máy tính được trao tặng Trường tiểu học Kim Đồng ở xã Quảng Khê 32 máy; Trường tiểu học Nguyễn Trãi, xã Đắk Ha 18 máy; Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Som 38 máy; Trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’măng 30 máy; Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Quảng Sơn 24 máy; Trường tiểu học N'Trang Lơng xã Quảng Sơn 38 máy. Tổng trị giá của 180 bộ máy tính gần 1,7 tỷ đồng.

1(1).jpg
Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông trao tặng 180 máy tính cho các nhà trường

Đây là các trường học đang gặp khó khăn trong việc triển khai môn Tin học do phần lớn số lượng máy hiện có đều xuống cấp. Cùng với đó, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Tin học được dạy bắt buộc đối với học sinh từ khối lớp 3 trở lên nên số lượng máy tính thiếu ngày càng nhiều.

2.jpg
Việc được tặng máy tính giúp học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện được học thực hành môn Tin học tốt hơn

Để phần nào đáp ứng nhu cầu dạy và học cho các cơ sở giáo dục, nhất là đối với các trường vùng sâu, vùng xa, ngoài việc đầu tư từ ngân sách, ngành Giáo dục đã đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa nhằm kêu gọi ủng hộ máy tính cho các trường.

3.jpg
Ông Phan Thanh Hải, Giám dốc Sở GD-ĐT nắm bắt tình hình, động viên, chia sẻ khó khăn với ông Nguyễn Bá Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng

Với tư cách là Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, đến nay, ông Phan Thanh Hải đã trực tiếp kêu gọi và trao tặng tổng số 380 máy tính cho các trường học khó khăn ở vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện Đắk Glong và Tuy Đức.

Thời gian tới, ngành Giáo dục sẽ tăng cường hơn nữa công tác xã hội hóa để hỗ trợ các nhà trường về máy tính, phục vụ tốt công tác dạy và học môn Tin học.

Nguyễn Hiền