Kinh tế

Tập huấn nâng cao năng lực quy hoạch sử dụng đất bền vững tại Đắk Nông

Hưng Nguyên {Ngày xuất bản}

Từ ngày 17-20/9, Sở NN-PTNT Đắk Nông tổ chức tập huấn hỗ trợ lập kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất bền vững tại huyện Đắk R’lấp và Đắk Glong.

Nội dung tập huấn tập trung vào việc hướng dẫn, quán triệt các nguyên tắc và thực tiễn tốt nhất trong quy hoạch sử dụng đất, vai trò, sự tham gia và chia sẻ thông tin của các bên liên quan, cũng như giám sát, đánh giá tính bền vững trong quy hoạch.

dsc00956(1).jpg
Đại diện Trung tâm Điều tra quy hoạch và định giá đất, Bộ TN-MT thông tin về các quy định, nguyên tắc liên quan đến quy hoạch sử dụng đất

Chương trình còn hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn và đưa ra các giải pháp hỗ trợ huyện Đắk R’lấp và Đắk Glong trong quá trình thực hiện quy hoạch sử dụng đất.

Mục tiêu của tập huấn là nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật tại các cơ quan chuyên môn địa phương, giúp họ làm chủ quy trình quy hoạch sử dụng đất bền vững, tích hợp đầy đủ các yếu tố môi trường, xã hội và kinh tế.

Chương trình tập huấn cũng cung cấp thông tin hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch sử dụng đất hàng năm và điều chỉnh quy hoạch giữa kỳ tại các huyện dự án.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án iLandscape do Liên minh châu Âu tài trợ và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc cùng các đối tác thực hiện.

Dự án nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý tài nguyên thiên nhiên, chuỗi cung ứng, với mục tiêu ngăn chặn nạn phá rừng, suy thoái đất, bảo đảm sinh kế bền vững cho người dân tại khu vực Tây Nguyên.

dsc00946(1).jpg
Cán bộ 2 huyện thí điểm dự án Đắk R'lấp và Đắk Glong (Đắk Nông) tham gia tập huấn

Là một phần của Dự án iLandscape, 2 huyện thí điểm Đắk R’lấp và Đắk Glong được hỗ trợ tiếp cận phương pháp quy hoạch tổng hợp, quy hoạch không gian.

Hai địa phương được hỗ trợ tích hợp các dữ liệu về rừng, môi trường, nông nghiệp, biến đổi khí hậu và các yếu tố khác. Dự án còn hỗ trợ 2 huyện xây dựng, triển khai quy hoạch sử dụng đất gắn liền với kế hoạch sử dụng đất hàng năm và các điều chỉnh giữa kỳ của quy hoạch sử dụng đất.

Hưng Nguyên