Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi''

Tin Tây Nguyên - Ngày đăng : 08:00, 17/09/2024

(LĐ online) - Tối 16/9, đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến tham dự Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng cùng hàng trăm thiếu nhi đặc biệt, kém may mắn. 

Tối 16/9, đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến tham dự Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng cùng hàng trăm thiếu nhi đặc biệt, kém may mắn.

Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng” do Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức

Sự kiện ý nghĩa này được tổ chức tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng với mong muốn mang đến niềm vui và tiếp thêm hy vọng cho những thiếu nhi kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt và những trẻ em đang phát triển giáo dục hòa nhập.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Thái đến dự và ân cần trao từng phần quà đến các cháu thiếu nhi

Cùng tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng một số các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc trao quà cho học sinh đang phát triển giáo dục hoà nhập

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đã chia sẻ cảm xúc, chúc mừng ngày Tết Trung thu và gửi lời động viên đến các em thiếu nhi, khẳng định sự quan tâm của tỉnh đối với các em và khích lệ tinh thần vượt khó học tập, rèn luyện để làm chủ bản thân và nuôi dưỡng khát vọng hoà nhập, để cống hiến cho gia đình và xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Đặng Quang Tú chúc mừng Tết Trung thu và trao quà tặng cho các cháu thiếu nhi Lớp khuyết tật Mai Anh

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc, giáo dục và những điều kiện cho các em được vui chơi, học tập và phát triển toàn diện. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã dành tình yêu thương vô cùng to lớn và sự quan tâm chăm sóc đáng trân trọng đối với những trẻ em có hoàn cảnh khác biệt hẳn những trẻ em bình thường khác.

Sự hào hứng của các em thiếu nhi khi được vui chơi, được xem các tiết mục văn hoá truyền thống trong đêm Trung thu
Chương trình khơi dậy tình cảm sẻ chia, giúp đỡ những người kém may mắn trong cộng đồng

“Để có thể hun đúc cho các em và các phụ huynh, các thầy cô thêm niềm tin và hy vọng; chúng tôi cũng cam kết sẽ sống và làm việc thật trách nhiệm, làm hết sức và làm tốt nhất để thúc đẩy tỉnh Lâm Đồng ngày càng phát triển; để có điều kiện chăm lo ngày càng tốt hơn về giáo dục, chăm sóc sức khoẻ cho người dân, trong đó có cả các em hoàn cảnh đặc biệt, kém may mắn. Mong rằng, các bậc cha mẹ và các em sẽ vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực, nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng để sau này các em có thể làm chủ cuộc sống, trở thành những công dân tốt, cống hiến cho xã hội”, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ.

Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng” không chỉ tạo niềm vui, mà còn tiếp thêm niềm tin cho các cháu thiếu nhi đang theo học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Lâm Đồng; ở Làng trẻ em SOS; Lớp khuyết tật Mai Anh; Lớp học linh hoạt Don Bosco và những trẻ em Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng

Đánh giá cao rất nhiều cơ sở đang hoạt động trên địa bàn tỉnh để giúp trẻ em đặc biệt được chăm sóc, học hành, rèn luyện; ông cũng đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay góp sức để chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh đặc biệt, kém may mắn tốt hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức để chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh đặc biệt, kém may mắn tốt hơn nữa

“Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những giá trị mà các trung tâm giao dục này mang lại cho xã hội, cho cộng đồng. Qua đây, tôi cũng kêu gọi các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn đến các cháu. Tôi cũng kêu gọi, các doanh nghiệp đến đầu tư ở Lâm Đồng, quan tâm để ý đầu tư cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, kém may mắn. Bản thân tôi, cũng cam kết và nguyện làm người bạn song hành với các thầy cô, với các cháu; và sẽ là đầu mối kết nối để các cháu, các thầy cô có điều kiện học tập, rèn luyện, chăm sóc, dạy dỗ tốt hơn”, ông nhấn mạnh.

Chương trình đã tạo nên một không khí ấm áp, đầy tình thương yêu dành cho các em thiếu nhi đặc biệt và kém may mắn

Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng” do Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn ra với nhiều hoạt động vui chơi Trung thu hấp dẫn. Các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích và tỏ ra khá hào hứng.

Chương trình đã khơi dậy tình cảm sẻ chia, giúp đỡ những người kém may mắn trong cộng đồng.

Những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu được trao tặng các em không chỉ là món quà Trung thu mà còn là biểu tượng của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng mà chương trình mong muốn sẽ đến với các em

Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng” không chỉ là một sự kiện văn hóa truyền thống mà còn là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo nên một không khí ấm áp, đầy tình thương yêu dành cho các em thiếu nhi đặc biệt và kém may mắn. Sự kiện cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

PV