Giá tiêu hôm nay 29/7: Giá tiêu biến động nhẹ đạt mốc cao nhất 150.000 đồng/kg. Giải pháp xuất khẩu hồ tiêu trong bối cảnh giá cước tăng cao.
Bảng giá tiêu hôm nay 29/7, giá tiêu tuần qua biến động nhẹ đạt mốc cao nhất 150.000 đồng/kg. Hiện giá tiêu nội địa tại các vùng trọng điểm nằm trong khoảng 149.000 - 150.000 đồng/kg. Bộ Công Thương khuyến nghị giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh cước vận tải biển tăng cao.
Giá tiêu trong nước hôm nay 29/7
Thị trường giá tiêu trong nước hôm nay 29/7, giá tiêu hôm nay đi ngang so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu trong nước được cập nhật mới lúc 4h00 sáng ngày 29/7/2024 trung bình hiện nay ở quanh mốc 149.600 đồng/kg, nằm trong hoảng 149.000 - 150.000 đồng/kg. Giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk là 150.000 đồng/kg.
Tỉnh/huyện (khu vực khảo sát) | Giá thu mua (Đơn vị: VNĐ/kg) | Thay đổi so với hôm qua (Đơn vị: VNĐ/kg) |
Đắk Lắk | 150.000 | - |
Gia Lai | 149.000 | - |
Đắk Nông | 150.000 | - |
Bà Rịa - Vũng Tàu | 150.000 | - |
Bình Phước | 149.000 | - |
Đồng Nai | 150.000 | - |
Theo đó. tại tỉnh Đắk Lắk. giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 150.000 đồng/kg. Đi ngang với cùng giờ hôm qua.
Tại tỉnh Đắk Nông. giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 150.000 đồng/kg. Đi ngang so với cùng giờ hôm qua.
Tại tỉnh Gia Lai. giá tiêu hôm nay ở mức 149.000 đồng/kg. Đi ngang so với cùng giờ hôm qua.
Trong khi đó tại Đồng Nai. giá tiêu hôm nay ở mức 150.000 đồng một cân. Đi ngang so với cùng giờ hôm qua.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 150.000 đồng/kg. Đi ngang so với cùng giờ hôm qua.
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 149.000 đồng/kg. Đi ngang so với cùng giờ hôm qua.
Bộ Công Thương khuyến nghị giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh cước vận tải biển tăng cao.
Bộ Công Thương vừa có Công văn số 5178/BCT-XNK ngày 19/7/2024 gửi các Hiệp hội ngành hàng xuất nhập khẩu; các Hiệp hội lĩnh vực logistics; Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam; Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam; Hiệp hội Đại lý, Môi giới và dịch vụ hàng hải Việt Nam về giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao.
Công văn chỉ rõ, trong thời gian vừa qua, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc cục bộ tại một số cảng khu vực châu Á, thiếu container rỗng đã có tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu. Bộ Công Thương trao đổi với các Hiệp hội và doanh nghiệp như sau:
Thứ nhất, phối hợp giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp dịch vụ logistics: Các hiệp hội ngành hàng xuất nhập khẩu làm việc với các Hiệp hội lĩnh vực logistics, Hiệp hội chủ hàng Việt Nam, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ hàng hải Việt Nam nhằm nâng cao năng lực, tập hợp doanh nghiệp hội viên cùng xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch vận chuyển, kế hoạch xuất nhập khẩu hàng hoá làm cơ sở ký kết hợp đồng dại hạn với hãng tàu, giảm thiểu tối đa tác động của giá cước, phụ phí trong giai đoạn thị trường quốc tế nhiều diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay.
Thứ hai, phân luồng hàng hoá và tuyến đường thay thế: Bên cạnh tuyến đường biển hiện tại, doanh nghiệp xuất nhập khẩu với châu Âu có thể xem xét các tuyến đường thay thế, trong đó có tuyến đường vận tải đa phương kết hợp, đi đường biển đến các cảng ở Trung Đông, sau đó đi đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ sang châu Âu.
Thứ ba, tăng cường tận dụng ưu đãi của các FTA: Các hiệp hội ngành hàng xuất nhập khẩu phối hợp với Bộ Công Thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các cơ quan liên quan tăng cường phổ biến cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu về các quy định của các hiệp định thương mại tự do (FTA) nhằm tạo thuận lợi thương mại, nâng cao tỷ lệ tận dụng ưu đãi từ các hiệp định này.
Thứ tư, giải quyết hàng hoá xuất nhập khẩu tồn đọng: Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phối hợp với cơ quan hải quan, doanh nghiệp khai thác cảng đẩy nhanh tiến độ xử lý hàng hoá tồn đọng tại các cảng, góp phần thúc đẩy luồng hàng lưu thông và nâng cao năng lực xử lý hàng hoá tại cảng.
Thứ năm, hỗ trợ đào tạo và nâng cao năng lực đàm phán hợp đồng mua bán và hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Các hiệp hội ngành hàng phối hợp với VCCI tăng cường tuyên truyền và nâng cao năng lực của doanh nghiệp xuất nhập khẩu vừa và nhỏ trong đàm phán, ký kết các hợp đồng mua bán ngoại thương và hợp đồng bảo hiểm nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro và tổn thất khi có sự cố. Đặc biệt với hàng hoá đường biển đi qua tuyến đường có mức độ rủi ro cao.
Thứ sáu, xây dựng kế hoạch phòng ngừa và phản ứng nhanh: Các hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó để giảm thiểu nguy cơ, rủi ro, tổn thất từ các sự cố phức tạp, khó lường tương tự trong tương lai.
Giá tiêu thế giới hôm nay 29/7
Trên thị trường thế giới, dựa trên báo giá của các doanh nghiệp xuất khẩu và giá xuất cảng tại các nước. Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) đã cập nhật giá tiêu các loại giao dịch trên thị trường quốc tế trong ngày 29/7 (theo giờ địa phương) như sau:
Giá tiêu đen Lampung của Indonesia đạt 7.150 USD/tấn (giảm 0.15%); giá tiêu trắng Muntok đạt 9.103 USD/tấn (giảm 0.16%).
Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil được giữ ổn định ở mức 6.950 USD/tấn (giảm 2.45%).
Giá tiêu đen ASTA của Malaysia cũng được giữ ổn định ở mức 7.500 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này đạt 8.800 USD/tấn.
Giá tiêu các loại của Việt Nam cũng được giữ ổn định. Trong đó. giá tiêu đen của Việt Nam loại 500 gr/l đạt 6.000 USD/tấn; loại 550 gr/l đạt 6.600 USD/tấn.
Tương tự, giá tiêu trắng của Việt Nam được giữ ổn định ở mức 8.800 USD/tấn.
Loại hạt tiêu | Giá cả (Đơn vị: USD/tấn) | Thay đổi |
Tiêu đen Lampung (Indonesia) | 7.150 | -0.15% |
Tiêu đen Brazil ASTA 570 | 6.950 | -2.45% |
Tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA | 7.500 | - |
Tiêu trắng Muntok | 9.103 | -0.16% |
Tiêu trắng Malaysia ASTA | 8.800 | - |
Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam | 6.000 | - |
Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam | 6.600 | - |
Tiêu trắng Việt Nam | 8.800 | - |