Việc tử tế

Lan tỏa “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”

Linh Thư 10/06/2024 07:12

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, nhất là trong Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Nông triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, lan tỏa rộng khắp những việc làm ý nghĩa, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Vượt chỉ tiêu đề ra

Với tinh thần tập trung, đoàn kết nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động trong Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông thường xuyên tổ chức kiểm tra, trực tiếp xuống địa bàn cơ sở để cập nhật thông tin, xác định nguồn lực vận động. Hội kịp thời có phương án tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo, bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực, hướng về cộng đồng.

c Hanh
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ tại Lễ phát động Thánh Nhân đạo tỉnh Đắk Nông năm 2024

Qua thời gian kêu gọi, vận động, kết nối, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận nguồn ủng hộ của các đơn vị tài trợ: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á, Tập đoàn TH, Quỹ Vì tầm vóc Việt, Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á, Công ty Cổ phần Sam Ten Hills Đà Lạt và Hội Phật giáo tỉnh Đắk Nông.

Tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp tỉnh năm 2024, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ quà, kinh phí cho Hội CTĐ 4 huyện và TP. Gia Nghĩa có đăng ký tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo tại địa phương với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. Trong Tháng Nhân đạo có nhiều nội dung thiết thực được triển khai như: hỗ trợ xây mới 7 căn nhà CTĐ; hỗ trợ sinh kế cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 160 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, tổ chức chợ nhân đạo 0 đồng; trao 1.000 suất quà cho hộ nghèo... Đồng thời, đơn vị tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc đông y miễn phí cho 100 người cao tuổi; xây mới 1 điểm bếp ăn bán trú, 1 phòng học, 6 phòng vệ sinh, 2 giếng khoan; trao hơn 21.000 hộp sữa cho các trường mần non, tiểu học thuộc chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

img_3160.jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà CTĐ tại huyện Cư Jút

Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” bắt đầu từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8-19/5 với mục tiêu phấn đấu vận động, kết nối nguồn lực đạt 6 tỷ đồng để triển khai các hoạt động, trợ giúp ít nhất 6.000 địa chỉ nhân đạo.

Kết thúc Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp hội trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông đã vận động nguồn lực được trên 8 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 22.000 lượt đối tượng hưởng lợi, đạt hơn 133% so với chỉ tiêu đề ra.

Sôi nổi với nhiều hoạt động đa dạng hưởng ứng Tháng Nhân đạo, nhiều đơn vị đã thật sự ghi dấu ấn trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của người dân. Trong đó, Hội CTĐ huyện Đắk Mil đã vận động hỗ trợ 3.686 suất quà; tổ chức tư vấn, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng 100 máy đo tiểu đường; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 3 căn nhà CTĐ, tổ chức 1 điểm Chợ nhân đạo 0 đồng, với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Hội CTĐ huyện Đắk Glong đã vận động hỗ trợ 2.460 suất quà; tổ chức tư vấn, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 1.100 người dân; hỗ trợ thường xuyên cho 13 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác…

img_3889.jpg
Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội CTĐ đỏ tỉnh Đắk Nông dự lễ khởi công xây dựng Bếp ăn bán trú tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức

Đây là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp trong toàn tỉnh; sự ủng hộ, đồng hành của nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Tiếp tục nối dài vòng tay nhân ái

Nhiều mô hình, phong trào, cuộc vận động, nhiệm vụ lớn của hội đã mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng. Điển hình như phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”; mô hình chợ nhân đạo 0 đồng; hỗ trợ sinh kế... được triển khai hiệu quả, rộng khắp tại các địa phương, nhất là khu vực các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong đó, Hội CTĐ huyện Đắk Song là một trong những đơn vị với thành tích nổi bật trong Tháng Nhân đạo đã vận động nguồn lực đạt hơn 1,4 tỷ đồng, trợ giúp nhân đạo cho hơn 2.200 lượt hộ dân. Hoạt động an sinh xã hội cũng được các cấp hội quan tâm triển khai thường xuyên, tạo sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và cộng đồng chung tay thực hiện.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hội CTĐ các cấp triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của Hội trong năm 2024. Qua đó, phát huy vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo của địa phương và tiếp tục tạo niềm tin để kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ, trợ giúp.

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông

Tháng Nhân đạo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm chia sẻ gánh nặng của người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, giúp họ có thêm động lực để vươn lên phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

suadakmil.jpg
Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông trao tặng 4.800 hộp sữa cho các em học sinh của xã Đức Minh, huyện Đắk Mil

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông cho biết: “Gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, các hoạt động trong Tháng Nhân đạo trên địa bàn tỉnh đã được triển khai rộng khắp trong toàn hệ thống hội, lồng ghép các hoạt động để tăng hiệu ứng, lan tỏa tới các tầng lớp Nhân dân, bảo đảm thiết thực, hướng về cộng đồng. Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, mọi người cùng nhau thực hiện những việc làm thiện nguyện. Mỗi hành động dù nhỏ thôi song sẽ góp phần lan tỏa, xây dựng một cộng đồng nhân ái, giàu lòng yêu thương".

Linh Thư