Pháp luật

Đắk Nông thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở xã hội

Lê Phước {Ngày xuất bản}

Đắk Nông sẽ thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở xã hội ở phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa.

Ngày 29/5, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang thực hiện các nội dung có liên quan đến chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông về việc thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở xã hội.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến đã ký Công văn số 2337/UBND-KT về việc giao Thanh tra tỉnh thực hiện thanh tra toàn diện việc thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội.

Thanh tra tỉnh làm rõ trách nhiệm các tổ chức và cá nhân, đơn vị có liên quan đến việc dự án chậm tiến độ và việc nhiều tồn tại, vướng mắc, vi phạm kéo dài, chậm được giải quyết. Thanh tra tỉnh báo cáo kết quả về UBND tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới.

Hiện Thanh tra tỉnh đã mời các đơn vị có liên quan làm việc và tập hợp các hồ sơ, tài liệu của dự án. Dự kiến trong quý III/2024, Thanh tra tỉnh sẽ tiến hành thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở xã hội.

anh-du-an.jpg
Dự án Khu nhà ở xã hội phường Nghĩa Tân được triển khai từ năm 2017 nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thành

Dự án Khu nhà ở xã hội phường Nghĩa Tân là dự án nhà ở xã hội duy nhất tại Đắk Nông. Dự án được triển khai trên diện tích đất 1,79ha với tổng mức đầu tư 162 tỷ đồng. Dự án có quy mô 108 căn nhà ở xã hội, 15 căn nhà thương mại, 1 căn nhà cộng đồng… Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV ESG Viet Land.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Nông cho biết, dự án được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt chủ trương lần đầu vào tháng 9/2017 và đã được gia hạn 4 lần. Thời gian thực hiện dự án được gia hạn tại quyết định sau cùng là quý IV/2022. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Thời gian qua, Sở Xây dựng đã có nhiều văn bản yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các tồn tại để hoàn thành dự án. Nhưng theo Sở Xây dựng, hiện dự án vẫn chậm tiến độ và các tồn tại có liên quan vẫn chưa được xử lý triệt để.

Lê Phước