Chính sách

Đắk Nông tập huấn nghiệp vụ kiểm tra văn bản cho 200 người

Hoàng Thanh {Ngày xuất bản}

Gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật.

Ngày 27/5, tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Sở Tư pháp phối hợp với Cục Kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật (QPPL), Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật.

Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và đội ngũ công chức trực tiếp thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL ở 3 cấp trên địa bàn tỉnh.

img_9158(1).jpg
Gần 200 đại biểu về tham dự lớp tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được các báo cáo viên truyền đạt các nội dung liên quan đến quy trình xây dựng văn bản cấp tỉnh, cấp huyện và công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL; những vấn đề cần lưu ý trong quá trình xây dựng, kiểm tra, rà soát và triển khai các chính sách, văn bản QPPL liên quan đến doanh nghiệp.

Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp) Nguyễn Duy Thắng báo cáo kiến thức tổng quan, kỹ năng, phương pháp sử dụng Bộ Pháp điển và giải đáp, trao đổi một số kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL cũng như kỹ năng nghiệp vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại địa phương.

Hội nghị này cũng là một trong những nhiệm vụ cải cách thể chế trong công tác cải cách hành chính năm 2024 theo Quyết định số 1794/QĐ-UBND ngày 27/12/2023 của UBND tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản và đã được các báo cáo viên hướng dẫn, giải đáp cụ thể.

Hoàng Thanh