Giá xe Mitsubishi Triton lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (5/2024)
Công nghệ - Ngày đăng : 16:00, 05/05/2024
Với nhiều nâng cấp liên tục gần đây, Mitsubishi Triton được đánh giá là một mẫu xe nổi bật trong phân khúc bán tải. Dù khó bì được với “ông vua” Ford Ranger nhưng doanh số Triton vẫn theo ngay sát phía sau.
Xem thêm:
- Ưu đãi mới nhất của hãng xe Mitsubishi
- Nên mua xe bán tải nào?
Giá xe Mitsubishi Triton niêm yết & lăn bánh tháng 5/2024
Mitsubishi Triton 2024 có 3 phiên bản là 4×2 AT MIVEC, Athlete 4×2 AT và Athlete 4×4 AT. Giá xe Mitsubishi Triton 2024 niêm yết là 650 triệu đồng cho bản 4×2 AT MIVEC, 780 triệu đồng cho bản Athlete 4×2 AT và 905 triệu đồng cho bản Athlete 4×4 AT. Giá xe Mitsubishi Triton 2024 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi 5/2024.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Mitsubishi Triton | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
4×2 AT MIVEC | 650 triệu | 700 triệu | 692 triệu | 692 triệu |
Athlete 4×2 AT | 780 triệu | 839 triệu | 830 triệu | 830 triệu |
Athlete 4×4 AT | 905 triệu | 973 triệu | 963 triệu | 963 triệu |
Ưu nhược điểm xe bán tải Mitsubishi Triton
Ở đời mới nhất 2024, Mitsubishi Triton được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: 4x2AT, Athlete 4×2 AT và Athlete 4x4 AT.
Ưu điểm
- Thiết kế độc đáo, mạnh mẽ
- Trang bị ngoại thất hiện đại, nhất là hệ thống đèn
- Không gian nội thất rộng, hàng ghế sau độ ngả lớn
- Hệ thống an toàn vượt trội, nhiều tính năng hỗ trợ người lái
- Động cơ MIVEC vận hành mạnh mẽ, tăng tốc tốt
- Khả năng off-road vượt trội
Nhược điểm
- Thiết kế đuôi xe thiếu cân xứng với sự mạnh mẽ ở phần đầu
- Màn hình cảm ứng trung tâm độ phân giải – độ nhạy chưa cao
- Khả năng cách âm khoang máy chưa tốt
Kích thước Mitsubishi Triton
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thướcTriton | 4x2AT | Athlete 4×2 | Athlete 4×4 |
Dài x rộng x cao (mm) | 5.305 x 1.815 x 1.780 | 5.305 x 1.815 x 1.795 | |
Thùng sau (mm) | 1.520 x 1.470 x 475 | ||
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.000 | ||
Bán kính quay đầu (m) | 5,9 | ||
Độ cao gầm xe (mm) | 205 | 220 |
Đánh giá ngoại thất Mitsubishi Triton
Từ khi chuyển sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton đã có một màn “lột xác” cực kỳ ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Giới chuyên môn và người dùng đều đánh giá xe Mitsubishi Triton cao về sự thay đổi táo bạo này.
Thiết kế
Đầu xe
Đầu xe Mitsubishi Triton 2024 cuốn hút với những đường nét nhấn nhá gân guốc. Mặt ca-lăng tạo hình chữ X bề thế nổi bật với hai bản chrome to vòng ngoắc ra ngoài mạnh mẽ.
Cụm đèn trước ôm trọn hai góc, kéo dài kết nối liền mạch lưới tản nhiệt nổi bật qua các thanh mạ bạc xếp tầng nâng đỡ logo Mitsubishi ngay giữa. Ở vị trí trung tâm, hốc gió mở rộng hình chữ nhật hầm hố. Phần dưới đầu xe khá cơ bắp với các đường vát khối sắc cạnh. Cản trước mạ bạc nổi bật càng làm tăng thêm phần mạnh mẽ.
Hệ thống chiếu sáng Mitsubishi Triton Athlete 2024 được trang bị đèn Bi-LED thấu kính lồi cung cấp ánh sáng tối ưu, dải LED ban ngày sắc sảo. Xe còn tích hợp tính năng điều chỉnh độ cao chiếu sáng, cảm biến bật/tắt đèn. Riêng bản 2 cầu cao cấp nhất có thêm đèn pha tự động, hệ thống rửa đèn. Còn bản 4×2 AT thường chỉ dùng đèn halogen đơn giản.
Thân xe
Thân xe Mitsubishi Triton 2024 khá đẹp dáng. Chạy dọc thân là những đường dập nổi mạnh mẽ. Chất nam tính thể hiện rõ hơn qua thiết kế vòm bánh xe vuông vức như “người anh em” Pajero Sport.
Gương chiếu hậu Mitsubishi Triton Athlete sơn đen, được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ. Hơi tiếc bản thường chỉ có gương chỉnh điện.
Tương tự bộ lazang Mitsubishi Triton cũng có sự khác biệt. Hai phiên bản Triton Athlete sử dụng lazang 18 inch 6 chấu hoa màu sơn đen độc đáo. Bản thường dùng mâm 17 inch.
Đuôi xe
Đuôi xe Mitsubishi Triton 2024 nổi bật với cụm đèn hậu dọc hai bên. Đồ hoạ bên trong khá ấn tượng khi có dải đèn LED uốn lượn bắt mắt.
Màu xe
Mitsubishi Triton có 6 màu: trắng, xám, cam, bạc, bâu, đen.
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất Triton | 4×2 AT | Athlete 4×2 | Athlete 4×4 |
Đèn trước | Halogen | LED | LED |
Điều chỉnh độ cao chiếu sáng | Không | Có | Có |
Đèn pha tự động | Không | Không | Có |
Cảm biến bật/tắt đèn | Không | Có | Có |
Hệ thống rửa đèn | Không | Không | Có |
Đèn chạy ban ngày | Không | LED | LED |
Đèn sương mù | Có | Có | Có |
Cảm biến gạt mưa | Không | Có | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện | Chỉnh/gập điệnĐèn báo rẽ | Chỉnh/gập điệnĐèn báo rẽ |
Bệ bước hông xe | Không | Có | Có |
Thanh trang trí thể thao | Không | Có | Có |
Ốp vè trang trí thể thao | Không | Có | Có |
Ốp cản trước trang trí | Không | Có | Có |
Bệ bước cản sau | Có | Có | Có |
Sưởi kính sau | Có | Có | Có |
Chắn bùn trước/sau | Có | Có | Có |
Mâm | 17 inch | 18 inch | 18 inch |
Đánh giá nội thất Mitsubishi Triton
Thiết kế chung
Nội thất Mitsubishi Triton 2024 vẫn theo phong cách thực dụng thường thấy ở xe Nhật. Nhiều đánh giá nội thất Triton cho cảm giác hơi “chán”. Tuy nhiên với một mẫu xe bán tải thì khó thể đòi hỏi nội thất được đầu tư kiểu cách như các dòng crossover hay SUV đô thị. Vật liệu sử dụng chính cho taplo và tappi cửa chủ yếu là nhựa cứng, được thêm một số chi tiết mạ bạc.
Ghế ngồi
Hệ thống ghế ngồi Mitsubishi Triton 2024 cho cảm giác khá tốt như một chiếc crossover/SUV đô thị hơn là vẻ thô kệch của xe bán tải. Các ghế ngồi được hãng xe hơi Nhật Mitsubishi đầu tư nệm dày dặn hơn. Các bản Mitsubishi Triton Athlete được trang bị ghế bọc da hai màu. Bản thường vẫn dùng nỉ.
Hàng ghế trước hơi ôm thân người. Các bản Triton Athlete có ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bản thường chỉnh tay 4 hướng.
Hàng ghế sau khá rộng, tựa đầu 3 vị trí. Có bệ để tay ở giữa. Khoảng trống duỗi chân khá tốt. Đặc biệt với thiết kế vách ngăn cabin và thùng xe dạng nghiêng J-Line, hàng ghế sau có thể ngả đến 25 độ. Một con số lý tưởng với các mẫu xe bán tải nói chung. Điều này giúp người ngồi sau cảm giác thoải mái hơn, nhất là trong những hành trình xa.
Khu vực lái
Vô lăng Mitsubishi Triton Athlete 4 chấu mạ bạc, bọc da, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển, điều chỉnh 4 hướng. Tuy nhiên bản thường vẫn dùng vô lăng nhựa trần, chỉ chỉnh 2 hướng.
Sau vô lăng là cụm đồng hồ với hai đồng hồ analog đi cùng màn hình hiển thị đa thông tin LCD ở giữa khá bắt mắt.
Một điểm nổi bật trên Mitsubishi Triton Athlete là được trang bị cả lẫy chuyển số sau vô lăng. Ngoài ra các tính năng khác cũng có mặt như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống kiểm soát hành trình…
Tiện nghi
Mitsubishi Triton 2024 dùng màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch cùng âm thanh 6 loa. Xe hỗ trợ các kết nối cơ bản như Bluetooth/USB/AUX/Radio…
Mitsubishi Triton Athlete được trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trên trần cho hàng ghế sau. Đây là mẫu xe duy nhất phân khúc có thiết kế cửa gió trên trần. Bản thường chỉ dùng điều hoà chỉnh tay.
Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất Triton | 4×2 AT | Athlete 4×2 | Athlete 4×4 |
Vô lăng & cần số | Urethane | Bọc da | Bọc da |
Lẫy chuyển số | Không | Có | Có |
Cruise Control | Có | Có | Có |
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm | Không | Có | Có |
Màn hình đa thông tin | Có | Có | Có |
Gương hậu chống chói | Không | Không | Có |
Chất liệu ghế | Nỉ | Da 2 màu | Da 2 màu |
Ghế lái | Chỉnh tay 4 hướng | Chỉnh điện 8 hướng | Chỉnh điện 8 hướng |
Điều hoà | Chỉnh tay | Tự động 2 vùng | Tự động 2 vùng |
Lọc gió điều hoà | Có | Có | Có |
Cửa gió hàng ghế sau | Không | Có | Có |
Màn hình trung tâm | 7 inch | 7 inch | 7 inch |
Âm thanh | 4 loa | 6 loa | 6 loa |
Tựa tay ghế sau | Không | Có | Có |
Kính điện | Cửa bên tài | Có | Có |
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Triton
Mitsubishi Triton 2024 sử dụng động cơ 2.4L Diesel MIVEC sản sinh công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Ưu điểm của động cơ dầu MIVEC mới đó là được sản xuất từ nhôm, giúp giảm 30 kg cho phần cầu trước. Đặc biệt hệ thống van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng 30% công suất, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ cũ.
Phiên bản Triton Athlete 4WD được trang bị hệ thống khoá vi sai cầu sau, có nhiều chế độ địa hình off-road.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Triton | 4×2 AT | Athlete 4×2 | Athlete 4×4 |
Động cơ | 2.4L Diesel | 2.4L Diesel | 2.4L Diesel |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 181/3.500 | 181/3.500 | 181/3.500 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 430/2.500 | 430/2.500 | 430/2.500 |
Hộp số | 6AT | 6AT | 6MT |
Dẫn động | Cầu sau | Cầu sau | 4WD-II |
Khoá vi sau cầu sau | Không | Không | Có |
Chế độ địa hình off-road | Không | Không | Có |
Trợ lực lái | Thuỷ lực | Thuỷ lực | Thuỷ lực |
Hệ thống treo trước/sau | Độc lập, tay đòn kép/Nhíp lá | ||
Phanh trước/sau | Đĩa thông gió/Tang trống |
Đánh giá an toàn Mitsubishi Triton
Hệ thống trang bị an toàn là một trong những điểm sáng nổi bật trên Mitsubishi Triton 2024. Xe được trang bị hàng loạt tính năng an toàn thông minh như: hệ thống giảm thiểu va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, chống tăng tốc ngoài ý muốn… Với các công nghệ này, Mitsubishi Triton là một trong các xe bán tải sở hữu hệ thống an toàn tốt nhất phân khúc.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn Triton | 4×2 AT | Athlete 4×2 | Athlete 4×4 |
Số túi khí | 2 | 7 | 7 |
Phanh ABS, EBD | Có | Có | Có |
Trợ lực phanh khẩn cấp BA | Không | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Không | Có | Có |
Kiểm soát lực kéo | Không | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Không | Có | Có |
Hỗ trợ đổ đèo | Không | Không | Có |
Giảm thiểu va chạm trước | Không | Không | Có |
Chống tăng tốc ngoài ý muốn | Không | Không | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không | Không | Có |
Hỗ trợ chuyển làn đường | Không | Không | Có |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau | Không | Không | Có |
Cảm biến lùi | Không | Không | Có |
Cảm biến góc | Không | Không | Có |
Đánh giá vận hành Mitsubishi Triton
Động cơ
Trải nghiệm thực tế Mitsubishi Triton nhiều người bất ngờ với khả năng tăng tốc của chiếc bán tải sử dụng động cơ MIVEC. Nếu xét về hiệu suất động cơ 2.4L MIVEC có vẻ không bằng 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger Wildtrak. Nhưng điểm mấu chốt là “xác xe” của Triton nhẹ hơn so với Ranger đến tầm trên dưới 200 kg. Do đó, Triton sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng hơn.
Ngay cả ở nước ga đầu, Triton cũng lướt đi một cách nhẹ nhàng. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, bán kính quay đầu chỉ 5,9 m, Mitsubishi Triton có thể di chuyển khá dễ dàng qua các con phố đông đúc trong đô thị. Cảm giác cầm lái Triton làm người ta đôi khi nhầm lẫn mình đang cầm lái một chiếc SUV đô thị Pajero Sport hơn là một chiếc bán tải đồ sộ, nặng nề.
Trên đường trường, không gì phải bàn cãi về sức mạnh của Mitsubishi Triton. Người lái hoàn toàn có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh.
So với những đối thủ cùng phân khúc, Mitsubishi Triton thực sự nổi bật với hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD thế hệ thứ hai. Xe có đến 4 chế độ gài cầu bao gồm: 2H (1 cầu sau), 4D (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khoá vi sai trung tâm), 4LLc (2 cầu chậm, khoá vi sai trung tâm).
Mitsubishi Triton được bổ sung thêm khoá vi sai cầu sau, độc lập với khoá trung tâm, còn có cả 4 chế độ địa hình off-road: bùn, tuyết, sỏi, cát, đá… Với tất cả những yếu tố, giới chuyên môn đánh giá Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải có khả năng off-road tốt bậc nhất phân khúc.
Với Mitsubishi Triton, nhiều người dùng chia sẻ họ không lo sẽ xoay trở cực trong phố, cũng chẳng ngại chinh phục những con dốc, con đèo hiểm trở. Bởi Triton thừa sức thu xếp ổn thoả tất cả. Cầm lái Triton, người ta có cảm giác yên tâm và tự tin đúng, như những giá trị mà hãng xe Nhật Mitsubishi muốn hướng đến.
Hộp số
Một số ý kiến cho rằng Mitsubishi Triton vẫn dùng hộp số 6 cấp hơi “uổng” bởi bản Ford Ranger Wildtrak sử dụng hộp số tự động đến 10 cấp. Tuy nhiên thực tế thì hộp số tự động 6 cấp cũng đã đủ dùng với các nhu cầu sử dụng thông thường ở Triton.
Hộp số tự động 6 cấp trên Mitsubishi Triton vẫn đảm nhận tốt vai trò, tăng tốc mượt, lại giảm được 25 kg ở cầu trước. Thêm với việc sử dụng động cơ MIVEC giảm được 30 kg đã giúp phần đầu xe giảm đến 50 kg. Điều này giúp Triton linh hoạt hơn, mức tiêu hao nhiên liệu được tối ưu hơn.
Vô lăng
Vô lăng Mitsubishi Triton sử dụng hệ thống trợ lực lái thuỷ lực mang đến cảm giác lái chân thật, phản ứng mặt đường khá chi tiết. Hiển nhiên vô lăng trợ lực dầu đi trong phố sẽ hơi nặng song cũng không quá vất vả. Vô lăng Mitsubishi Triton không “nịnh” đến hơi giả như Ford Ranger, cũng không nặng nề phải dụng sức nhiều như Nissan Navara.
Quan trọng, tay lái thuỷ lực Triton đem đến sự chắc chắn trong những tình huống xe chạy tốc độ cao, di chuyển các cung đường xấu, vào cua…
Hệ thống treo, khung gầm
Mitsubishi Triton sử dụng khung xe RISE cấu tạo bởi nhiều thép siêu cường giúp gia tăng độ cứng. Khung xe có khả năng hấp thụ và phân tán lực tác động nhanh. Ở lần nâng cấp gần nhất, hệ thống treo Mitsubishi Triton cũng có nhiều sự cải tiến khi sử dụng thanh giảm chấn sau lớn, chứa nhiều dầu hơn, đem lại sự êm ái cao.
Khả năng cách âm
Khả năng cách âm môi trường Mitsubishi Triton được đánh giá khá tốt trong phân khúc. Di chuyển trong đô thị yên tĩnh, dễ chịu. Tuy nhiên khả năng cách âm khoang máy Triton vẫn chưa tốt. Khi xe chạy vận tốc cao hay tăng tốc nhanh, tiếng ồn từ động cơ máy dầu lọt vào cabin nghe khá rõ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu
*Đang cập nhật
Các phiên bản Mitsubishi Triton
Mitsubishi Triton 2024 có 3 phiên bản:
- Mitsubishi Triton 4×2 AT MIVEC
- Mitsubishi Triton Athlete 4×2 AT MIVEC
- Mitsubishi Triton Athlete 4×4 AT MIVEC
So sánh các phiên bản Triton
Những điểm khác nhau giữa 3 phiên bản Mitsubishi Triton:
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh các phiên bản | 4×2 AT | Athlete 4×2 | Athlete 4×4 |
Ngoại thất | |||
Đèn trước | Halogen | LED | LED |
Điều chỉnh độ cao chiếu sáng | Không | Có | Có |
Đèn pha tự động | Không | Không | Có |
Cảm biến bật/tắt đèn | Không | Có | Có |
Hệ thống rửa đèn | Không | Không | Có |
Đèn chạy ban ngày | Không | LED | LED |
Cảm biến gạt mưa | Không | Có | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện | Chỉnh/gập điệnĐèn báo rẽ | Chỉnh/gập điệnĐèn báo rẽ |
Bệ bước hông xe | Không | Có | Có |
Thanh trang trí thể thao | Không | Có | Có |
Ốp vè trang trí thể thao | Không | Có | Có |
Ốp cản trước trang trí | Không | Có | Có |
Mâm | 17 inch | 18 inch | 18 inch |
Nội thất | |||
Vô lăng & cần số | Urethane | Bọc da | Bọc da |
Lẫy chuyển số | Không | Có | Có |
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm | Không | Có | Có |
Gương hậu chống chói | Không | Không | Có |
Chất liệu ghế | Nỉ | Da 2 màu | Da 2 màu |
Ghế lái | Chỉnh tay 4 hướng | Chỉnh điện 8 hướng | Chỉnh điện 8 hướng |
Điều hoà | Chỉnh tay | Tự động 2 vùng | Tự động 2 vùng |
Lọc gió điều hoà | Có | Có | Có |
Cửa gió hàng ghế sau | Không | Có | Có |
Màn hình trung tâm | 7 inch | 7 inch | 7 inch |
Âm thanh | 4 loa | 6 loa | 6 loa |
Tựa tay ghế sau | Không | Có | Có |
Kính điện | Cửa bên tài | Có | Có |
Vận hành | |||
Động cơ | 2.4L Diesel | 2.4L Diesel | 2.4L Diesel |
Hộp số | 6AT | 6AT | 6MT |
Dẫn động | Cầu sau | Cầu sau | 4WD-II |
An toàn | |||
Số túi khí | 2 | 7 | 7 |
Phanh ABS, EBD | Có | Có | Có |
Trợ lực phanh khẩn cấp BA | Không | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Không | Có | Có |
Kiểm soát lực kéo | Không | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Không | Có | Có |
Hỗ trợ đổ đèo | Không | Không | Có |
Giảm thiểu va chạm trước | Không | Không | Có |
Chống tăng tốc ngoài ý muốn | Không | Không | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không | Không | Có |
Hỗ trợ chuyển làn đường | Không | Không | Có |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau | Không | Không | Có |
Cảm biến lùi | Không | Không | Có |
Cảm biến góc | Không | Không | Có |
Nên mua Triton phiên bản nào?
Mitsubishi Triton 4×2 AT có giá mềm nhất nhưng trang bị lại thua kém khá nhiều so với hai bản Triton Athlete. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống an toàn cực kỳ sơ sài. Dù là xe bán tải nhưng ngày nay dòng xe này đang dần được sử dụng cho những nhu cầu di chuyển thông thường, không nhất thiết phải chuyên chở hàng hoá. Vì thế, phần trang bị tiện nghi, đặc biệt là công nghệ an toàn cũng rất quan trọng.
Nếu ngân sách hạn chế, mua xe chỉ nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển cơ bản trong phố, thường xuyên cần chở hàng hoà, đồ đạc cồng kềnh thì có thể cân nhắc Triton bản tiêu chuẩn 4×2 AT. Tuy nhiên vì trang bị bản này khá thiếu thốn, đặc biệt là phần an toàn nên hai phiên Triton Athlete vẫn đáng tham khảo hơn.
So sánh Mitsubishi Triton Athlete 4×2 và 4×4, điểm khác nhau lớn nhất là hệ thống dẫn động và các tính năng an toàn cao cấp. Nếu chủ yếu chỉ đi lại trong nội đô thì phiên bản Athlete 4×2 AT đã là lựa chọn hợp lý. Còn nếu thường xuyên đi xa, di chuyển các cung đường khó, đèo dốc, địa hình hiểm trở… thì bản Athlete 4×4 AT chắc chắn đáp ứng tốt hơn.
—
Trong phân khúc xe bán tải phổ thông tại Việt Nam, Ford Ranger đã thường chiếm hơn 50% tổng doanh số. Phần còn lại là cuộc chiến giữa Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara, Isuzu D-max, UAZ Pickup… Trong đó, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Mazda BT-50 là những cái tên nổi bật nhất ngoài Ranger. Còn Isuzu D-max, Nissan Navara, UAZ Pickup… hiện khá “đuối” trên đường đua doanh số.
So sánh Mitsubishi Triton và Ford Ranger
So với Toyota Hilux, Mitsubishi Triton có sự khác biệt lớn hơn khi đứng cạnh Ford Ranger. Giới chuyên môn nhận định nếu phân khúc bán tải phân chia thành hai trường phái: mua xe Ford Ranger hoặc không mua Ranger. Với nhóm không mua Ranger thì Mitsubishi Triton sẽ là một ứng cử viên sáng giá.
So sánh Triton và Ranger, chiếc bán tải của Ford mang nét hầm hố, cơ bắp, bụi bặm đậm chất xe Mỹ. Còn Triton vẫn mạnh mẽ nhưng có cái gì thanh lịch, tinh tế hơn, theo phong cách xe Nhật.
Về giá xe, Mitsubishi Triton và Ford Ranger không chênh lệch nhiều ngoại trừ bản cao nhất. Về trang bị sau những nâng cấp mới của Triton thì cả hai mẫu khá ngang nhau. Ở một số tính năng, thậm chí Triton nhỉnh hơn.
Về vận hành, Ford Ranger là một chiếc bán tải mang phong cách đô thị nhiều hơn, chiều lòng người lái hơn, trong khi đó Mitsubishi Triton lại mạnh về off-road.
Nên mua Triton hay Ranger? Điều này tuỳ thuộc vào người mua thích phong cách nào. Nếu thích một chiếc bán tải “lai” SUV, chủ yếu phục vụ di chuyển cá nhân thì Ranger sẽ là lựa chọn hợp lý. Còn nếu muốn tìm một mẫu xe mới lạ hơn so với sự phổ biến dày đặc của Ranger trên đường, muốn tìm kiếm cảm giác vừa mạnh mẽ, vừa linh hoạt, thử sức off-road thì Mitsubishi Triton rất đáng để tham khảo.
Xem chi tiết:Giá xe Ford Ranger – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
So sánh Mitsubishi Triton và Nissan Navara
Nissan Navara và Mitsubishi Triton có nhiều điểm tương đồng. Cả hai cùng là xe Nhật, được đánh giá vận hành chắc chắn, bền bỉ và tiết kiệm. Trong lần nâng cấp gần nhất, cả Triton và Navara đều có sự cải tiến đáng kể. Tuy nhiên về công nghệ thì Triton có phần vượt trội hơn Navara. Xét về phong cách vận hành, Mitsubishi Triton có sự “nịnh nọt” hơn. Còn Navara thì thô cứng và gan lì hơn.
Xem chi tiết:Giá xe Nissan Navara – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
Có nên mua Mitsubishi Triton 2024?
Mitsubishi Triton đã xoá bỏ hẳn định kiện “xe Nhật thường nghèo trang bị”. Ở bản nâng cấp gần nhất, ta có một Mitsubishi Triton vừa ấn tượng về phần nhìn, vừa mạnh mẽ về vận hành, lại vừa mang đến hàng loạt tính năng, công nghệ hỗ trợ lái hiện đại.
Ở thời điểm hiện tại Ford Ranger vẫn là xe bán tải bán chạy nhất. Nhưng nếu không thích mẫu xe của số đông đã xuất hiện quá nhiều trên đường phố này thì Mitsubishi Triton 2024 sẽ là một lựa chọn đầy mới mẻ và thú vị, vừa đi phố thoải mái lại vừa off-road tốt.
Nhân Hậu
Câu hỏi thường gặp về Mitsubishi Triton
Giá lăn bánh Mitsubishi Triton bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh Mitsubishi Triton từ 692 triệu đồng.
Mitsubishi Triton có bền không?
Trả lời: Theo đa số người dùng đánh giá, Mitsubishi Triton khá lành tính, vận hành bền bỉ, ít hỏng vặt. Đây là một trong các ưu điểm nổi bật của Triton.
Mitsubishi Triton cómấy màu?
Trả lời: Mitsubishi Triton có 6 màu gồm: trắng, xám, cam, bạc, nâu, đen.
Mitsubishi Triton có máy xăng không?
Trả lời: Mitsubishi Triton hiện không có bản dùng động cơ xăng. Tất cả các phiên bản Triton đều sử dụng động cơ máy dầu.