Nâng mũi có mấy loại? Các phương pháp nâng mũi phổ biến

Mẹo vặt - Ngày đăng : 00:27, 11/03/2024

Nâng mũi là một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để giúp chiếc mũi được cân đối hơn. Cùng tìm hiểu các loại nâng mũi phổ biến hiện nay nhé!
Có nhiều loại và nhiều phương pháp nâng mũi khác nhau từ phẫu thuật cho đến không phẫu thuật. Trong bài viết này hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu chi tiết về những phương pháp nâng mũi nhé!

1 Các cách nâng mũi không cần phẫu thuật

Trang điểm để nâng mũi tự nhiên

Trang điểm để nâng mũi tự nhiênTrang điểm để nâng mũi tự nhiênTrang điểm giúp nâng mũi là phương pháp trang điểm trên gương mặt để tạo ra hiệu ứng giúp cho sống mũi của bạn cao hơn và thanh tú hơn. Việc trang điểm nâng mũi thường do các chuyên gia make up thực hiện tuy nhiên bạn có thể tham khảo các bước cơ bản như sau:Bước 1 Đánh một lớp kem và phấn nền mỏng lên daBước 2 Sử dụng loại phấn tối màu hơn để đánh dọc 2 bên sống mũi theo chiều từ trên xuống dướiBước 3 Dùng loại phấn có độ sáng hơn 1 - 2 tone để đánh đều lên phần chữ T ở mũi. Bạn có thể dùng thêm phấn bắt sáng để tạo điểm nhấn nhéPhương pháp này có ưu điểm là dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian nhưng bạn cần duy trì bằng cách phải trang điểm hằng ngày.

Áp dụng các bài tập nâng mũi

Áp dụng các bài tập nâng mũiÁp dụng các bài tập nâng mũiBạn có thể thực hiện các động tác massage lên vùng mũi để hỗ trợ nâng mũi ngay tại nhà đấy. Hãy tham khảo các động tác dưới đây và thực hiện hằng ngày với tần suất 30 lần trên mỗi động tác để được hiệu quả tốt nhất nhé:
  • Chun mũi: Bạn cười nhăn mặt để cơ sống mũi co lại và được đẩy lên cao
  • Đẩy mũi: Bạn dùng 2 ngón tay trỏ đặt lên chóp mũi rồi đẩy phần chóp lên cao rồi thả xuống nhẹ nhàng.
  • Ép mũi: Bạn dùng 2 ngón trỏ và ép 2 bên cánh mũi đồng thời đẩy nhẹ theo hướng từ dưới lên.

Tiêm filler mũi

Tiêm filler mũiTiêm filler mũiTiêm filler mũi là phương pháp nâng mũi mà không cần phẫu thuật. Với phương pháp này thì bác sĩ sẽ đưa một chất làm đầy (hay còn gọi là filler) vào phần da dưới sống mũi của bạn bằng kim tiêm. Trong quá trình tiêm filler thì bác sĩ sẽ nắn chỉnh phần mũi của bạn để tạo hình dáng theo ý mà bạn muốn.Phương pháp này có ưu điểm là sẽ giúp mũi của bạn đạt được hình dáng mong muốn nhanh chóng, đồng thời do không phẫu thuật nên sẽ không gây đau đớn hay để lại sẹo.

Nâng mũi bằng mỡ tự thân

Nâng mũi bằng mỡ tự thânNâng mũi bằng mỡ tự thânNâng mũi bằng mỡ tự thân cũng là phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật. Phương pháp này sẽ sử dụng chính phần mỡ từ cơ thể của bạn để tạo hình và cải thiện hình dáng mũi.

2 Các cách phẫu thuật nâng mũi hiện nay

Các cách phẫu thuật nâng mũi hiện nayCác cách phẫu thuật nâng mũi hiện nayNâng mũi cấu trúcNâng mũi cấu trúc là kỹ thuật nâng mũi hiện đại nhất hiện nay, phương pháp này phù hợp cho những bạn có dáng mũi gồ ghề, thấp hay mũi hếch. Cách nâng mũi này được thực hiện bằng việc dùng các loại sụn nhân tạo hay sụn dẻo silicon được thiết kế theo các hình dáng và kích thước khác nhau để đưa vào sống mũi của bạn, từ đó giúp cải thiện hình dáng của mũi.Nâng mũi bằng sụn tự thânNâng mũi bằng sụn tự thân có cách thực hiện tương đồng với nâng mũi cấu trúc. Điểm khác biệt ở phương pháp nâng mũi này là thay vì dùng các loại sụn nhân tạo thì bác sĩ sẽ lấy một phần sụn sườn của bạn để làm sụn nâng mũi. Sụn tự thân có ưu điểm là có kết cấu mềm, dễ điều chỉnh nên sẽ giúp hình dáng mũi của bạn dễ dàng được như ý muốn hơn.Nâng mũi bọc sụnNâng mũi bọc sụn là phương pháp nâng mũi hiện đại có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Phương pháp này sẽ sử dụng loại sụn nhân tạo nhưng có phần sụn bọc đầu mũi là sụn tự thân được lấy từ cơ thể khách hàng. Phương pháp nâng mũi này giúp khắc phục tình nhược điểm lộ đầu mũi hay lộ sụn ở các phương pháp nâng mũi thông thường, giúp cho bạn có được diện mạo hoàn hảo hơn.

3 Lưu ý khi lựa chọn các phương pháp nâng mũi

Lưu ý khi lựa chọn các phương pháp nâng mũiLưu ý khi lựa chọn các phương pháp nâng mũiKhi lựa chọn các phương pháp nâng mũi thì bạn nên lưu ý những điều như sau:
  • Các phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật có những giới hạn trong việc thay đổi cấu trúc của mũi, do đó nếu bạn muốn điều chỉnh một vài khuyết điểm như thu gọn phần cánh mũi thì phương pháp trên sẽ không làm được.
  • Bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ để chọn cho mình phương pháp nâng mũi phù hợp với bản thân. Hãy đến các bệnh viện thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ có tay nghề cao tư vấn và thực hiện nâng mũi một cách an toàn nhất nhé.
  • Tùy theo tình hình kinh tế và nhu cầu làm đẹp mà bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp nâng mũi khác nhau.
Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tùy theo nhu cầu và tình hình kinh tế của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình phương pháp nâng mũi phù hợp để có được cho mình gương mặt xinh đẹp như mong muốn nhé!Nguồn: Medlatec.vn