Giải trí

16 địa điểm chụp kỷ yếu đẹp nhất tại thủ đô Hà Nội gây bão mạng

Hùng Cường 01/03/2024 11:20

Khi mùa chụp ảnh kỷ yếu đang đến gần. Đã báo hiệu một mùa hoa phượng nở, báo hiệu rằng một năm học đang chuẩn bị kết thúc. Chắc hẳn, các bạn học sinh, sinh viên đang muốn chọn cho mình những địa điểm chụp ảnh kỷ yếu thủ đô Hà Nội.

1. Văn miếu quốc tử giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám có địa chỉ tại số 58 phố Văn Miếu, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Có vị trí đắc địa nơi giao thoa 4 tuyến phố trung tâm của quận Đống Đa, Văn Miếu là nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử văn hóa ngàn năm cổ kính và trang nghiêm, tĩnh mịch giữa lòng thủ đô, là địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng.

img_6859-scaled.jpg

2. Thành Cổ Loa Đông Anh Hà Nội

Thành Cổ Loa là một trong số 21 di tích cấp quốc gia cần được bảo tồn với rất nhiều giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc. Hiện tại, khu di tích này nằm trên địa phận xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Cách trung tâm thành phố chưa đầy 24km, thành Cổ Loa là gợi ý tuyệt vời cho điểm du lịch quanh Hà Nội dưới 100km. Với những nét hoài cổ, qua thời gian, nhưng nơi đây vẫn giữ cho mình những bản sắc dân tộc.

Tại đây, các bạn trẻ muốn chụp cho mình những album ảnh kỷ yếu các bạn có thể lựa chọn các concept như: Concept nông dân, concept áo gấm xưa...

Chụp ảnh kỷ yếu với vẻ đẹp cổ kính xuất sắc tại Đô Thành Cổ Loa

3. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn nằm ở trung tâm Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là trái tim của thủ đô cũng là địa điểm đẹp để chụp ảnh kỷ yếu. Sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại đã đem đến độc đáo cho những bộ trang phục kỷ yếu. Một địa điểm rất rộng rãi có thể kết hợp chụp ảnh với nhiều concept kỷ yếu.

Cẩm nang Chụp ảnh kỷ yếu lung linh tại Nhà Hát Lớn Hà Nội

4. Đền Voi Phục Kim Mã

Đền Voi Phục nằm ở 306B Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Đây là một địa điểm cổ kính, phù hợp với concept cổ phục Việt. Ở đây là nơi tôn nghiêm, nên các bạn hạn chế ồn ào khi đến đây.

Với không gian uy nghiêm, sang trọng, đền Voi Phục Thụy Khê từ lâu đã thu hút sự chú ý không chỉ người dân Hà Thành mà còn khách du lịch Hà Nội trong và ngoài nước.

41e680bb998350dd0992-min.jpg

5. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm trên khu vực dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội và hai huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình, cách thị xã Sơn Tây 15 km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km về phía tây. Khu vực này thường thu hút du khách nhiều nhất vào các dịp cuối năm, lúc này lượng khách đổ về du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì thường khá đông để chụp ảnh hoa dã quỳ.

Ở nhưng nơi có núi và rừng. Các bạn trẻ có thể lựa chọn cho mình những concept chụp ảnh kỷ yếu như: Concept cô gái Hà Lan.

4 2 scaled

6. Phim trường Smile Ville

Phim trường Smiley Ville nằm ở “miền Đông nước Anh” của Hà Nội. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 12km, phim trường tọa lạc tại huyện Đông Anh, đối diện với khu di tích Cổ Loa Thành. Vì rất gần Hà Nội nên nơi đây được khá nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh mỗi cuối tuần.

img_5214-copy-scaled.jpg

7. Núi Trầm

Núi Trầm Chương Mỹ còn được gọi là Tử Trầm San, ngọn núi tọa lạc tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 30km. Bạn có thể tổ chức chuyến đi picnic, dã ngoại ở núi Trầm vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

concept-harry-potter-5-768x512.jpg

8. Làng Gốm Bát Tràng

Làng gốm bát tràng cách trung tâm thành phố Hà Nội 10km. Làng gốm thuộc xã Bát Tràng Huyện Gia Lâm Hà Nội. Nơi đây đã nổi tiếng lâu đời với truyền thống làm gốm sứ. Chắc hẳn sẽ rất đẹp. Các bạn đến với Bát Tràng có thể lựa chọn các concept chụp ảnh kỷ yếu như: concept cổ phục…

9. Thảo Nguyên Hoa Long Biên

Thảo nguyên hoa nằm tại bãi Thạch Cầu, thuộc Phường Long Biên, Hà Nội, đối diện ngay vườn nhãn Gia Lâm nên rất thuận lợi cho các bạn nếu muốn kết hợp chụp ảnh ở cả hai địa điểm này. Thảo nguyên hoa là một địa điểm chụp kỷ yếu đẹp ở Hà Nội có 1-0-2, với tỉ ti những góc chụp đẹp, tha hồ để bạn tạo dáng với các concept phong cách đa dạng khác nhau.

9q1 thcs ly thai to ha noi 39

10. Vườn nhãn Long Biên

Vườn nhãn Long Biên hay còn gọi là Vườn Nhãn Vĩnh Tuy tọa lạc ở ven sông Hồng bên phía Long Biên, đoạn giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Điểm tham quan này nằm cách Hồ Gươm khoảng 3km – 4km, ở cuối phố Thạch Cầu ngay gần Thảo Nguyên Hoa.

chup-anh-ky-yeu-tai-ha-noi-19-44.jpg

11. Làng Văn Hóa các Dân Tộc Việt Nam – Ba Vì

Khu du lịch làng văn hoá các dân tộc Việt Nam cách Hà Nội chỉ 40 km về phía Tây. Khu du lịch toạ lạc trên ngọn đồi cao, nơi có nhiều hồ nước và cây xanh. Không khí và khung cảnh tại đây vô cùng đẹp và thoáng đãng, đặc biệt khi đi từ dưới lên cao.

lang van hoa cac dan toc viet nam

12. Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long nằm ở quận Ba Đình với những bãi cỏ xanh bát ngát và không gian thoáng đãng. Là địa điểm chụp ảnh kỷ yếu cổ kính nhưng không bớt đi phần mộng mơ, chính điều đó đã thu hút các bạn sinh viên đến đây để có những tấm hình đẹp nhất.

Hoàng thành Thăng Long – Dấu ấn văn hóa, kiến trúc độc đáo | Văn hóa

13. PHIM TRƯỜNG SANTORINI

Phim trường Santorini là địa điểm với vẻ đẹp Santorini vẽ nên biết bao bức tranh thiên tình sử đầy ngọt ngào, xao xuyến của những cặp đôi tới đây. Với không gian ngập tràn trong sắc hoa bao trùm tòa lâu đài cổ kính, sang trọng, Santorini hứa hẹn sẽ đem đến những khung hình lãng mạn và ấn tượng nhất.

phim-truong-santoriniphim-truong-santorini

14. PHỐ CỔ HÀ NỘI

Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm gồm 36 phố phường, mỗi phố lại tập trung bán một mặt hàng khác nhau. Giới hạn của phố cổ phía Bắc đến phố Hàng Đậu, phía Tây là phố Phùng Hưng, phía Nam là các tuyến phố : Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng, phía Đông là đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

271719001 489845742757585 7019690107136305859 n

15. Hẻm Hongkong

hongkong

Trong những năm gần đây. Chụp ảnh kỷ yếu concept Hongkong đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường chụp ảnh kỷ yếu. Concept Hongkong được các bạn trẻ rất thích. Bởi những bức ảnh vô cùng độc đáo, mang màu sắc cổ xưa. Những nét cổ xưa xen lẫn hiện đại, phồn hoa của Hongkong.

16. TÀU ĐIỆN CÁT LINH – HÀ ĐÔNG

Tàu điện trên cao Cát Linh Hà Đông có chiều dài tuyến đi là 13.5km với 12 nhà ga được đặt ở trên cao. Giá vé của tàu trên cao Cát Linh Hà Đông sẽ được tính theo quãng đường mà bạn di chuyển. Nếu bạn đi hết hành trình tàu chạy sẽ có giá tối đa dự kiến là 15.000đ/lượt. Với quãng ngắn nhất có giá khoảng 8.000đ/lượt.

Hùng Cường