Huyện biên giới ở Đắk Nông có chỉ số hài lòng của người dân cao nhất
Sở Nội vụ Đắk Nông vừa công bố kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước (CQNN) cấp huyện năm 2023.
Trước đó, Sở Nội vụ phối hợp với Bưu điện tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiến hành khảo sát. Qua 1.000 phiếu khảo sát cho thấy, đa số người dân hài lòng với sự phục vụ của CQNN.
Cụ thể, mức độ hài lòng (MĐHL) của người dân đối với sự phục vụ của CQNN cấp huyện nói chung năm 2023 là 75,81%. Tỷ lệ chênh lệch giữa huyện cao nhất và huyện thấp nhất là 10,72%. Huyện có chỉ số hài lòng cao nhất là Đắk Song, đạt 80,77%; huyện thấp nhất là Đắk Mil, đạt 70,05%.
Qua kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ người dân hài lòng về 5 yếu tố được đánh giá của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công của CQNN ở địa phương khá đồng đều.
Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân chưa hài lòng về một số vấn đề: tiếp cận dịch vụ (9,2% hài lòng); thủ tục hành chính (10,6%); công chức trực tiếp giải quyết công việc (10,4%); kết quả dịch vụ (6,8%); tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân (9,8%)...
Mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng 8 nhóm chính sách vẫn ở mức chưa cao. Trong đó, chính sách về an sinh xã hội phù hợp có 72,5% người dân hài lòng; trật tự, an toàn xã hội phù hợp 72,4%; giáo dục phổ thông phù hợp có 71,9%; phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương phù hợp 68,5%; khám chữa bệnh phù hợp 67,8%; điện phù hợp 67,4%; giao thông đường bộ phù hợp 67,1%; nước sinh hoạt phù hợp 60,7%.