Giải trí

Người nổi tiếng sinh ngày 7/1: Hôm nay là ngày sinh của diễn viên Hồng Kim Bảo

Kiên Trung 06/01/2024 15:13

Người nổi tiếng sinh ngày 7/1 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

Người nổi tiếng ở trong nước sinh ngày 7/1

Ngày 7/1/1984: Vận động viên Đỗ Minh Quân

Người nổi tiếng ở trong nước sinh ngày 7/1 là vận động viên Đỗ Minh Quân. Anh là vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Việt Nam đạt nhiều thành tích quốc gia và quốc tế. Anh từng là cây vợt số 1 Việt Nam. Sau khi kết thúc sự nghiệp, anh du học Mỹ để lấy bằng Huấn luyện viên.

Ngày 7/1/1987: Ca sĩ Ya Suy

Quán quân

Người nổi tiếng trong nước sinh ngay 7 tháng 1 là nam ca sĩ Ya Suy. Anh là một cựu ca sĩ người Việt Nam, anh là người chiến thắng tại cuộc thi Vietnam Idol 2012 vào ngày 1 tháng 2 năm 2013. Ya Suy giành được danh hiệu này trong ý kiến trái chiều của dư luận. Phần đông khán giả ủng hộ cho giọng ca truyền cảm, mộc mạc cũng như sự chân thật của anh, trong khi không ít cho rằng anh chưa thật sự xứng đáng về giọng hát so với người về nhì, Hoàng Quyên.

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 7/1

Ngày 7/1/1952: Diễn viên Hồng Kim Bảo

Hồng Kim Bảo mừng tuổi 70 cùng con cháu

Người nổi tiếng sinh ngày 7/1 hôm nay là diễn viên Hồng Kim Bảo. Ông là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và chỉ đạo võ thuật của điện ảnh Hồng Kông. Ông bắt đầu tham gia nghệ thuật từ khi nhỏ tuổi với vai trò thành viên nhóm Thất Tiểu Phúc. Ông được biết tới nhiều nhất qua các bộ phim võ thuật - hài như Lâm Thế Vinh (1979), Kế hoạch A (1983) hay Phi long mãnh tương (Rồng bất tử) (1988). Được coi là một trong những người đi đầu của thể loại "phim hành động - hài" và "phim cương thi" trong thập niên 1980, kể từ thập niên 1990, ông xuất hiện với vai trò vị trí chỉ đạo võ thuật. Ông đã từng là chỉ đạo cho các phim võ thuật của Thành Long, Hồ Kim Thuyên, Châu Tinh Trì và Ngô Vũ Sâm.

Ngày 7/1/1964: Diễn viên Nicolas Cage

Nicolas Cage | Biography, Movies, Oscar, & Facts | Britannica

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 7/1 hôm nay là diễn viên Nicolas Cage. Tên đầy đủ của anh là Nicolas Kim Coppola. Anh được biết đến với nghệ danh Nicolas Cage, là một diễn viên và nhà làm phim người Mỹ. Sinh ra trong gia đình Coppola, Cage là người nhận được nhiều giải thưởng khác nhau, bao gồm Giải thưởng Viện hàn lâm, Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên màn ảnh và Giải thưởng Quả cầu vàng.

Ngày 7/1/1971: Nam diễn viên Jeremy Renner

Jeremy Renner Says It Was 'Important' to Drive His Snowplow Again

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày hôm nay là nam diễn viên Jeremy Renner. Anh là một nam diễn viên người Mỹ. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách xuất hiện trong các bộ phim độc lập như Dahmer (2002) và Neo Ned (2005). Renner đã nhận được các vai phụ trong các bộ phim lớn hơn, chẳng hạn như SWAT (2003) và 28 Weeks Later (2007). Renner được đề cử Giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn trong The Hurt Locker (2008) và Giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho màn thể hiện trong The Town (2010).

Ngày 7/1/1991: Cầu thủ Eden Hazard

Hazard chuồn khỏi Real Madrid sau cơn các mộng

Người nổi tiếng sinh ngày 7 tháng 1 là nam cầu thủ Eden Hazard. Anh là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công. Được biết đến với sự sáng tạo, rê bóng, chuyền bóng và tầm nhìn, Hazard từng được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh

Kiên Trung