Giải trí

Người nổi tiếng sinh ngày 3/1: Hôm nay là ngày sinh của đại thi hào Nguyễn Du

Kiên Trung 02/01/2024 13:00

Người nổi tiếng sinh ngày 3/1 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

Người nổi tiếng ở trong nước sinh ngày 3/1

Ngày 3/1/1766: Đại thi hào Nguyễn Du

Bài thơ: Thác lời trai phường nón

Người nổi tiếng ở trong nước sinh ngày 3/1 là đại thi hào Nguyễn Du. Ông có tên tự là Tố Như, hiệu là Thanh Hiên, biệt hiệu là Hồng Sơn lạp hộ, Nam Hải điếu đồ. Ông là một nhà văn hóa lớn thời Lê mạt Nguyễn sơ ở Việt Nam. Ông được người Việt kính trọng tôn xưng là "Đại thi hào dân tộc" và được UNESCO vinh danh là "Danh nhân văn hóa thế giới".

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 3/1

Ngày 3/1/1995: Nữ ca sĩ Jisoo

Jisoo – Wikipedia tiếng Việt

Người nổi tiếng sinh ngày 3/1 hôm nay là nữ ca sĩ Jisoo. Cô tên đầy đủ là Kim Ji - soo. Cô thường được biết đến với nghệ danh Jisoo, là một nữ ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Cô là thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink do công ty YG Entertainment thành lập vào tháng 8 năm 2016. Ngoài sự nghiệp âm nhạc, cô cũng đã ra mắt diễn xuất với vai khách mời trong loạt phim Hậu trường giải trí năm 2015 và đảm nhận vai chính đầu tiên trong loạt phim Snowdrop (2021–22) trên JTBC.

Ngày 3/1/1995: Nữ ca sĩ Kim Seol-hyun

Kim Seol-hyun – Wikipedia tiếng Việt

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 3/1 hôm nay là nữ ca sĩ Kim Seol-hyun. Tên thật của cô là Kim Seol-hyeon. Cô thường được biết đến với nghệ danh Seolhyun, là nữ ca sĩ thần tượng, diễn viên, người mẫu người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ AOA trực thuộc FNC Entertainment.

Kiên Trung