Chính trị

Đắk Nông vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh để nâng cao giáo dục lý luận chính trị

Hoàng Trọng 19/12/2023 14:18

Ngày 19/12, Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị (LLCT) trong công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT ở tỉnh Đắk Nông hiện nay”.

Tham dự hội thảo có các Tiến sĩ Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Tá Long, TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

dsc06298(1).jpg
Hội thảo là dịp để nâng cao nhận thức về quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục lý luận chính trị

Hội thảo là dịp để nâng cao nhận thức về quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục LLCT.

dsc06320-1-.jpg
Tiến sĩ Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trình bày tham luận "Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và vận dụng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị hiện nay"

Trong khuôn khổ hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được 33 bài tham luận trong và ngoài tỉnh gửi đến. Các tham luận đã góp phần làm sáng tỏ vai trò, tầm quan trọng của tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục LLCT và quá trình vận dụng vào thực tiễn nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT, ở các địa phương.

Các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ thực tiễn quá trình vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục LLCT trong công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT ở các địa phương.

Hội thảo cũng luận bàn rõ hơn, sâu sắc hơn quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục LLCT đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là những căn cứ chính trị, pháp lý, cơ sở khoa học quan trọng để cụ thể hóa, vận dụng nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT hiện nay.

Hoàng Trọng