Giải trí

Người nổi tiếng sinh ngày 12/11: Hôm nay là ngày sinh của nữ diễn viên tài năng Anne Hathaway và nam tài tử Ryan Gosling

Kiên Trung 11/11/2023 12:12

Người nổi tiếng sinh ngày 12/11 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

Có thể bạn muốn xem

Ngày 12/11/1982: Diễn viên nữ Anne Hathaway

15 phim hay nhất của “bông hồng nước Mỹ” Anne Hathaway

Người nổi tiếng sinh ngày hôm nay 12/11 là Anne Hathaway. Tên đầy đủ của cô là Anne Jacqueline Hathaway. Cô là một nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ. Sau khi đảm nhận một vài vai diễn nhỏ trên sân khấu, cô bắt đầu xuất hiện trên loạt phim truyền hình vào năm 1999 - "Get Real". Ngay từ bộ phim điện ảnh đầu tiên "The Princess Diaries" (2001), Anne Hathaway đã gây ấn tượng mạnh với giới trẻ bởi vẻ đẹp vượt thời gian khi vào vai cô học sinh luộm thuộm Mia Thermopolis và ba năm sau cô tiếp tục đóng phần tiếp theo của bộ phim "The Princess Diaries 2: Royal Engagement". Kể từ đó, Hathaway đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim gia đình, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến là "Havoc" và "Brokeback Mountain" vào năm 2005. Bên cạnh đó, cô cũng tham gia vai diễn chính trong "The Devil Wears Prada" (2006) cùng nữ diễn viên tài năng và được kính trọng nhất của nước Mỹ - Meryl Streep và Becoming Jane (2007) trong vai Jane Austen.

Với những biến chuyển tâm lý phức tạp, cảm xúc đa chiều của người phụ nữ trẻ Kym Buchman nghiện ma túy và thuốc lá trong "Rachel Getting Married" - vai diễn đã mang lại cho cô đề cử giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2008. Đến năm 2010, cô đóng vai chính trong các bộ phim có doanh thu phòng vé rất cao như "Valentine's Day", siêu phẩm đứng vị trí thứ 17 (trên một tỷ đô la Mỹ) trong các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại - "Alice in Wonderland", "Love and Other Drugs" và đồng thời cô đã giành được một giải Emmy ở hạng mục màn lồng tiếng xuất sắc nhất trong phim "The Simpsons".

Tính đến cuối tháng 9 năm 2013, tổng cộng 23 bộ phim của Anne Hathaway đã thu về hơn 5 tỷ đô la Mỹ, giúp cô lọt vào danh sách Top 100 diễn viên đem về doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cùng với hàng loạt những vai diễn liên tiếp đạt được thành công, Anne Hathaway đã trở thành một trong những minh tinh hàng đầu Hollywood hiện nay. Tạp chí People đã đưa tên cô vào hàng ngũ những ngôi sao đột phá của năm 2001.

Tóm tắt lý lịch diễn viên nữ Anne Hathaway

Anne Hathaway sinh ngày 12-11-1982 (41 tuổi).

Anne Jacqueline Hathaway chào đời vào ngày 12 tháng 11 năm 1982 tại Brooklyn, New York. Cô sinh trưởng trong một gia đình có cha - ông Gerald Thomas Hathaway, là một luật sư và mẹ - bà Kathleen Ann "Kate" (nhũ danh McCauley), là một nữ diễn viên và cũng là người đã truyền cảm hứng cho Hathaway tiếp bước theo con đường nghiệp diễn của bà.

Cô sinh thuộc cung Thần Nông, cầm tinh con (giáp) chó (Nhâm Tuất 1982).

Ngày 12/11/1980: Diễn viên nam Ryan Gosling

Ryan Gosling Is Bringing Back Bangs (and Highlights) for Men — See Photo | Allure

Người nổi tiếng sinh ngày hôm nay là Ryan Gosling. Tên đầy đủ của anh là Ryan Thomas Gosling. Anh là một diễn viên và nhạc sĩ người Canada. Anh từng là diễn viên nhí xuất hiện trong "Mickey Mouse Club" của Disney Channel (1993–1995) và tiếp tục xuất hiện trên nhiều chương trình giải trí dành cho gia đình, bao gồm "Are You Afraid of the Dark?" (1995) và "Goosebumps" (1996). Anh vào vai Sean Hanlon trong loạt phim truyền hình "Breaker High" (1997–1998) và góp mặt trong "Young Hercules" (1998–1999). Vai diễn chính đầu tiên của anh là một người Do Thái trong "The Believer" (2001); Gosling sau đó đóng trong nhiều phim độc lập như "Murder by Numbers" (2002), "The Slaughter Rule" (2002) và "The United States of Leland" (2003).

Gosling tiếp cận tầng lớp khán giả đại chúng khi vào vai chính trong "The Notebook" (2004). Vai diễn một giáo viên nghiện ma túy của anh trong "Half Nelson" (2006) được đề cử cho giải Oscar, còn vai diễn trong Lars and the Real Girl (2007) cũng mang về cho Gosling đề cử giải Quả cầu vàng thứ hai.

Ban nhạc của Gosling, Dead Man's Bones phát hành album đầu tay cùng tên và lưu diễn tại Bắc Mỹ năm 2009. Anh là người đồng sở hữu Tagine, một nhà hàng thức ăn Morocco tại Beverly Hills, California. Anh cũng ủng hộ tổ chức PETA, Invisible Children và Enough Project, đến thăm Chad, Uganda và miền Đông Congo để gây nhận thức của cộng đồng về xung đột lãnh thổ. Gosling đã tham gia vào các nỗ lực thúc đẩy hòa bình ở châu Phi trong hơn một thập kỷ. Anh có mối quan hệ với nữ diễn viên người Mỹ Eva Mendes từ năm 2011 và họ có hai con gái.

Tóm tắt lý lịch nam diễn viên Ryan Gosling

Ryan Gosling sinh ngày 12-11-1980 (43 tuổi).

Ryan Thomas Gosling sinh ngày 12 tháng 11 năm 1980 tại London, Ontario, với cha là Thomas Ray Gosling, một nhân viên bán hàng lưu động cho một nhà máy giấy, và mẹ là Donna, một thư ký. Cả cha và mẹ của anh đều là người gốc Pháp gốc Canada và đều theo đạo Mặc Môn.

Kiên Trung