Những loại rau quả có khả năng giúp giải độc và trẻ hóa cơ thể

Mẹo vặt - Ngày đăng : 00:00, 15/09/2021

Cơ thể tích tụ nhiều độc tố là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật và lão hóa da. Do đó, bạn chỉ cần bổ sung những loại rau quả có khả năng phòng bệnh, giải độc và làm đẹp cơ thể. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu qua nội dung bài viết sau.

1Các loại rau củ giúp giải độc cơ thể

Rau dền giàu chất xơRau dền giàu chất xơChất xơ có trong rau dền giúp giải độc cơ thể và ngăn ngừa táo bón. Bạn có thể nấu rau dền bằng cách luộc, xào, nấu canh…Với những người bị nóng trong người, táo bón thường xuyên khi bổ sung rau dền vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được làm mát, cải thiện tình trạng táo bón, nóng trong.Cà chua có khả năng chống oxy hóaCà chua có tính trung bình, giàu chất xơ và Lycopene. Chúng có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo, giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.Cải xoăn có khả năng thải độc tốCải xoăn giàu Vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất có đặc tính chống viêm hiệu quả. Đồng thời, chúng có khả giải độc cơ thể, loại bỏ chúng ra ngoài thông qua đường tiểu, cực kỳ tốt cho người bị thân.Ngoài cải xoăn, bạn cũng có thể ăn xà lách, cải xoong. Chúng đều có tác dụng tương tự cải xoăn.Măng tây có thể ngừa ung thưMăng tây có thể ngừa ung thưNgoài chức năng giải độc cơ thể, măng tây còn có thể ngừa ung thư hiệu quả. Nó giúp ngừa tình trạng lão hóa, bảo vệ tim mạch bạn khỏe mạnh và chống viêm. Măng tây còn hỗ trợ gan loại bỏ những chất độc hại có trong thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

2Các loại trái cây giúp giải độc và chống lão hóa

Táo giàu chất xơ hòa tan trong nước – PectinTáo giàu chất xơ hòa tan trong nước – PectinChất Pectin có trong táo sẽ thúc đẩy nhu động ruột, bảo vệ niêm mạc ruột, giúp phát triển những vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Bên cạnh đó, ăn táo mỗi ngày sẽ giúp bạn ngừa được tình trạng táo bón, phân khô.Việt quất chúa PolyphenolPolyphenol có trong việt quất sẽ giúp phá vỡ sự tồn tại của chất béo có trong cơ thể, giúp chúng ta có thể kiểm soát trọng lượng và duy trì cân nặng. Bên cạnh đó, việt quất còn có nhiệt lượng thấp, giúp hạ đường huyết trong máu, giúp xương chắc khỏe và bảo vệ thị lực hiệu quả.Chanh giúp làm sạch cơ thểMỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 ly nước ấm pha với chanh sẽ làm sạch cơ thể. Chanh chứa tính chất kháng khuẩn, có khả năng lọc máu và cân bằng độ pH của ruột. Không những thế, chất chống oxy hóa mang tên De-limonene có trong chanh sẽ giúp gan loại độc tố của cơ thể ra ngoài một cách dễ dàng.Dứa chứa Enzyme BromelainDứa chứa Enzyme BromelainKhông chỉ có khả năng kích thích vị giác, dứa còn giúp giải độc cơ thể hiệu quả. Đặc biệt là giải độc thận và bàng quang. Công dụng của chúng có được đều nhờ vào Enzyme Bromelain giúp tiêu hóa Protein và phá vỡ các chất béo, đồng thời giảm viêm hiệu quả.Trên đây là danh sách các loại rau củ quả có khả năng thải độc và làm trẻ hóa cơ thể, giúp phòng chống nhiều bệnh tật. Bạn chỉ cần bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.Xem thêm:Nguồn tham khảo: