Tự làm mặt nạ thải độc cho da giúp da sáng, hết mụn

Mẹo vặt - Ngày đăng : 00:00, 15/09/2021

Làn da luôn bị tiếp xúc với nhiều bụi bẩn từ môi trường bên ngoài, chưa kể những hóa chất có trong mỹ phẩm hằng ngày. Vì thế nó cần được thải độc để ngăn chặn việc bít lỗ chân lông. Cùng tham khảo cách tự làm mặt nạ thải độc cho da qua bài viết nhé!

Các bạn biết không, da mặt chính là nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời, nếu không được phục hồi hay ta cứ vô tâm, bất cẩn thì chỉ đẩy làn da xuống một vực sâu thẳm không cứu nỗi. Nhiều người cứ nghĩ, tẩy da chết, rửa mặt sạch, dưỡng ẩm là đủ giúp da đẹp rồi. Nhưng tại sao da vẫn sần sùi, thô ráp và nổi nhiều mụn như thế. Lí do là bạn chưa thải độc đấy. Thải độc sẽ giúp đào thải độc tố, thanh lọc da và cân bằng quá trình tiết bã nhờn. Bên cạnh đó, nó còn gia tăng tuần hoàn máu, giúp da hồng hào và tươi sáng hơn hẳn. Để tiết kiệm chi phí, các nàng hãy thử tự làm mặt nạ thải độc cho da xem sao.

1Mặt nạ thải độc chuối và mật ong

Nguyên liệu:- 1 trái chuối chín.- 1 thìa mật ong.- ½ thìa nước cốt chanh.Cách thực hiện:Bước 1: Lột bỏ vỏ chuối, sau đó cắt thành từng khoanh nhỏ và bỏ vào máy xay sinh tố.Bước 2: Thêm mật ong cùng nước cốt chanh vào chuối, sau đó xay đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.Bước 3: Sau khi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, đắp 1 lớp hỗn hợp lên da, để nguyên trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

2Mặt nạ thải độc rau diếp cá và mật ong

Nguyên liệu:- 20 lá rau diếp cá.- 1 thìa mật ong.Cách thực hiện:Bước 1: Rau diếp cá rửa sạch, nhặt lấy lá.Bước 2: Cho rau vào cối giã nhuyễn.Bước 3: Tiếp đến cho thêm mật ong vào và trộn đều.Bước 4: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

3Mặt nạ thải độc rau cần tây và mật ong

Nguyên liệu:- 20 nhánh rau cần tây.- 1 thìa mật ong.Cách thực hiện:Bước 1: Rau cần tây rửa sạch, cắt khúc ngắn tầm 5 – 6cm.Bước 2: Cho rau cùng mật ong vào máy xay sinh tố và xay đều.Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm (trước đó hãy nhớ rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt nhé).

Những lưu ý khi dùng mặt nạ thải độc cho da

- Chỉ nên dùng mặt nạ 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần đắp khoảng 15 – 20 phút.- Do thành phần đến từ thiên nhiên nên phải áp dụng trong thời gian lâu mới thấy được hiệu quả, đòi hỏi phải kiên trì.- Tác dụng của mặt nạ tự nhiên chỉ diễn ra trên bề mặt, không thể đi sâu vào lớp tế bào bên trong được.Trên đây là các loại mặt nạ thải độc cho da có thể dễ dàng tự làm tại nhà đó. Các bạn giờ đây vừa có thể thải độc cho da, vừa không lo sợ bởi những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn cho da đấy.Xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp khác tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Chọn mua mật ong chất lượng giúp tại Báo Đắk Nông để làm mặt nạ thải độc: