Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Mẹo vặt - Ngày đăng : 17:32, 03/11/2017

Thị trường sữa hiện tại có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau, sữa tách béo cũng là một trong số đó. Sữa tách béo được lấy chất béo ra khỏi sữa. Vậy tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Calo trong sữa tách béo

Sữa tách béo chứa ít calo hơn so với các loại sữa khác.

Nếu so sánh, một ly sữa nguyên chất chứa 160 Calo, trong khi sữa tách béo chỉ cung cấp 80 Calo. Nếu bạn thay thế thông thường bằng sữa tách béo và tiêu thụ 2 ly sữa mỗi ngày, bạn sẽ giảm được 1,120 Calo tiêu thụ mỗi tuần.

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo và calorie thấp của sữa tách béo lại gây bất lợi cho người tập thể hình để tăng cơ bắp. Bạn sẽ phải uống 3 ly sữa tách béo để bù cho lượng calo mất đi sau 1 tiếng nâng tạ.

Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Hàm lượng Protein trong sữa tách béo

Sữa tách béo là nguồn cung cấp Protein tuyệt vời, sữa tách béo chứa 8g Protein/200ml. Ngoài ra, trong sữa tách béo chứa tất cả các Axit amin thiết yếu cần thiết cho sự hồi phục cơ và tăng trưởng.

Ngoài ra, Protein có lợi cho việc giảm cân. Một nghiên cứu từ ấn bản tháng 4/2011 của "Tạp chí Dinh dưỡng" cho thấy chế độ ăn giàu Protein có hiệu quả hơn đối với việc giảm cân so với chế độ ăn giàu chất xơ, do thức ăn giàu Protein thúc đẩy cảm giác no lâu.

Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Hàm lượng Carbohydrat

Mặc dù Protein thường được xem là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho thể hình, nhưng Carbohydrate cũng quan trọng. Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể, vì vậy nó có thể giúp bạn tập luyện.

Theo thông tin từ "Tạp chí Dinh dưỡng Anh" vào tháng 4/2011 cho thấy chế độ ăn giàu Protein có lượng carbohydrate thấp giúp giảm cân nhiều hơn chế độ ăn giàu Protein, Carbohydrate cao.

Một ly sữa tách béo cung cấp 12g Carbonhydrarte, lượng vừa đủ để bạn tập gym.

Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Hàm lượng chất béo

Sữa tách béo không chứa chất béo, hỗ trợ tốt cho người tập gym để giảm cân.

Nếu bạn tập gym để tăng cơ bắp, bạn nên chọn sữa ít béo hoặc sữa nguyên kem, vì hàm lượng chất béo sẽ tăng lượng Calo bạn cần để phát triển cơ bắp.

Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Vitamin

Sữa tách béo được tăng cường với vitamin D, có lợi cho cả người tập gym thể hình và tiêu mỡ.

Nghiên cứu về hormone và chuyển hoá tháng 3 năm 2011 cho thấy việc thúc đẩy tiêu thụ vitamin D có thể làm tăng mức testosterone - là một hoocmon mạnh mẽ thúc đẩy sự mất mỡ và tăng cơ.

Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Tóm lại, sữa tách béo là loại sữa rất tốt cho các bạn tập gym.

Nếu bạn tập gym để giảm cân, thì nên dùng sữa tách béo thay thế cho sữa nguyên kem.

Tuy nhiên, nếu bạn tập gym để tập thể hình, tăng cơ bắp, thì nên chọn sữa ít béo hoặc sữa nguyên kem.

Tập gym dùng sữa tách béo có tốt không?

Sữa tách béo tốt cho bạn nhất là khi bạn đang trong quá trình giảm cân, thế nhưng sữa nguyên kem hoặc ít béo sẽ tốt hơn nếu bạn muốn tăng cơ.

Chọn mua các sản phẩm tại Báo Đắk Nông: