Sử dụng bao cao su có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹo vặt - Ngày đăng : 05:36, 14/12/2017

Giai đoạn bầu bí, nhiều cặp vợ chồng không chỉ lo lắng việc quan hệ có ảnh hưởng hay không đến thai nhi, mà còn đắn đo việc lợi và hại khi dùng bao cao su trong thai kỳ. Vậy sử dụng bao cao su có ảnh hưởng tốt hay xấu gì tới thai nhi và cả người mẹ? Xem nào…

Bầu bí không cần tránh thai, vậy có cần mang bao cao su khi quan hệ?

Dùng bao cao su trong thai kỳ thực sự là có lợi

Dùng bao cao su trong thai kỳ thực sự là có lợi

Nếu bạn nghĩ là không, mời bạn tham khảo vài lý do phản biện:

- Khi mang thai, tâm sinh lý của người nữ thay đổi mạnh mẽ và theo từng chu kỳ, ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ, ham muốn tình dục của người nữ thường giảm sút. Việc dùng bao cao su sẽ giúp quá trình giao hợp “trơn tru” hơn khi người nữ không đủ “hưng phấn” nhờ lớp chất bôi trơn trên mặt bao.

- Môi trường âm đạo của người nữ thay đổi trong thai kỳ, trở nên nhạy cảm hơn và rất dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy việc dùng bao cao su sẽ giúp người nữ tránh và cả người nam tránh được các bệnh lây nhiễm thường gặp qua đường tình dục do vi khuẩn, nấm… sẽ tốt cho cả người mẹ và sức khỏe thai nhi.

- Và đặc biệt với thai nhi, bao cao su cũng rất cần thiết. Bởi trong tinh dịch của người nam có chứa Prostaglandin là chất có khả năng kích thích co bóp tử cung nên có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi, một số trường hợp thai kỳ nhạy cảm còn có nguy cơ gây sảy thai.

Vì vậy, bao cao su không cần thiết cho nhu cầu tránh thai trong thai kỳ, nhưng rất cần để bảo vệ sức khỏe của người nữ, và cả thai nhi.

Vậy bao cao su hoàn toàn không có hại tới thai nhi?

Dùng bao cao su cho phụ nữ mang thai cũng cần cẩn trọng

Dùng bao cao su cho phụ nữ mang thai cũng cần cẩn trọng

Nhìn chung có thể nói dùng bao cao su trong thai kỳ là lợi nhiều hơn hại, cho cả thai nhi và mẹ bầu, nhưng cần vài lưu ý nhỏ:

- Vùng kín nữ giới trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng hơn trong thai kỳ, nên lưu ý cần chọn loại bao cao su phù hợp, tránh tình trạng dị ứng hay kích ứng với chất liệu hoặc thành phần chất bôi trơn của bao cao su.

- Bao cao su gân gai hay quá nhiều chất bôi trơn cũng có thể không tốt và không thích hợp với 1 số mẹ bầu, an toàn nên chọn loại mỏng trơn.

- Hạn chế sử dụng vì nó có thể tăng khả năng gây kích ứng.

Lưu ý thêm với các đấng mày râu là dù dùng bao cao su hay không thì quan hệ trong thai kỳ cũng cần cẩn trọng tới nguy cơ sẩy thai trong 3 tháng đầu và nguy cơ sinh non, lưu thai trong 3 tháng cuối (nhất là tháng cuối) thai kỳ.

Tốt nhất mẹ bầu nên được thăm khám thường xuyên và đánh giá sức khỏe bởi bác sỹ chuyên môn.

Kết luận, với những cặp đôi sinh hoạt lành mạnh có thể dùng hoặc không dùng bao cao su trong thai kỳ, nhưng xét về lợi ích tổng thể thì bao cao su vẫn tốt hơn cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Bạn sẽ quan tâm:

  • Có nên dùng bao cao su khi mang bầu?

  • Sử dụng bao cao su thường xuyên có hại không?