Vì sao dân tập gym nên ăn nhiều chuối?

Mẹo vặt - Ngày đăng : 16:06, 19/12/2017

Chuối không những là loại trái cây phổ biến được mọi người ưa chuộng, mà còn là lựa chọn số một cho những người tập gym. Vậy vì sao dân tập gym nên ăn nhiều chuối chứ không phải là loại trái cây khác? Và ăn như thế nào mới đúng cách? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé!

Tập gym ăn chuối có tác dụng gì ?

Chuối có hàm lượng dinh dưỡng caoChuối có hàm lượng dinh dưỡng cao

  • Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong chuối cao hơn hầu hết những loại quả khác. Trung bình một quả chuối có chứa các dưỡng chất quan trọng như Protein, Carbohydrate, chất xơ, Vitamin C và Kali.

Khi bạn tập luyện, cơ thể rất cần sử dụng Carbohydrate cả trước và sau khi tập, điều này giúp tăng sức bền cho cơ thể khi bạn hoạt động.

  • Khi bạn tập luyện, cơ thể rất cần sử dụng Carbohydrate cả trước và sau khi tập, điều này giúp tăng sức bền cho cơ bắp khi bạn hoạt động. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều Kali, có tác dụng giảm nhức mỏi.

Ưu điểm lơn nhất của quả chuối chính là cung cấp và phục hồi năng lượng kịp thời cho cơ bắp.

  • Ưu điểm lơn nhất khi ăn chuối chính là cung cấp và phục hồi năng lượng kịp thời cho cơ bắp trong suốt quá trình tập, bởi vì trong chuối có chất Fructose, đây là một dạng đường mà có thể hấp thụ vào máu trong thời gian ngắn.

  • Khi vận động, hiện tượng bị tụt đường thường xuyên xảy ra, đặc biệt là những bạn mới tập. Các triệu chứng nhẹ như chóng mặt hoặc nặng hơn là ngất xỉu. Cho nên, việc nạp đường Fructose là điều cần thiết cho những bạn tập gym.

Nên ăn chuối khi nào khi tập gym ?

rước khi khởi động khoảng 20 đến 30 phút, bạn nên ăn một quả chuối, khi ăn cần chú ý ăn từng miếng nhỏ và ăn một cách từ từ.

  • Ăn chuối đúng cách để việc luyện tập gym đạt hiệu quả cao là điều vô cùng quan trọng. Trước khi khởi động khoảng 20 đến 30 phút, bạn nên ăn một quả chuối, khi ăn cần chú ý ăn từng miếng nhỏ và ăn một cách từ từ.

Đặc biệt chú ý là không nên ăn nhiều hơn 3 quả chuối trong một buổi tập, cũng như không nên ăn quá nhiều chuối trong ngày.

Tuy chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng và thích hợp cho việc tập gym thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều chuối trong ngày. Báo Đắk Nông khuyên bạn nên ăn chuối đúng cách để hỗ trợ cho quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao hơn!

Tham khảo: