Sữa bò gây ung thư tuyến tiền liệt: thực hư thế nào?

Mẹo vặt - Ngày đăng : 23:05, 30/12/2017

Nhiều nhà sản xuất luôn đưa ra thông tin sữa, hay sữa bò rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Một vài thông tin khác cho rằng sữa bò có thể kích thích sự phát triển của tế bào ung thư, gây nên ung thư tuyến tiền liệt. Vậy đâu là sự thật?

Mối liên hệ giữa sữa bò và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các chuyên gia dinh dưỡng tại đại học Havard đã đưa ra các thông tin cho thấy hooc – mon có trong sữa bò và các sản phẩm từ sữa bò, cùng các yếu tố tăng trưởng khác trong cơ thể có thể kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư.Các nhà khoa học phát hiện rằng sữa bò tác động đến sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Chúng làm tăng tỷ lệ mắc ung thư cao lên 30%.Theo phân tích vào năm 2015 cho thấy có sự liên quan giữa việc tiêu thụ nhiều sữa bò và sản phẩm từ sữa bò tác động đến các hooc - mon tăng trưởng, cũng như hooc - mon sinh dục, làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.Sữa bò gây ung thư tuyến tiền liệt: thực hư thế nào?

Có thật sữa bò làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?

Trên thực tế ung thư tuyến tiền liệt còn liên quan tới chế độ ăn, độ tuổi, gene di truyền, các tác động khác từ bên ngoài,...Các nghiên cứu chỉ ra rằng có sự liên quan giữa việc tiêu thụ nhiều sữa bò và việc làm tăng ung thư tuyến tiền liệt, nhưng không khẳng định sữa bò làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.Khả năng tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt còn phải dựa trên nhiều yếu tố nên khó đưa ra khẳng định là sữa bò có làm tăng nguy cơ ung thư hay không.Sữa bò gây ung thư tuyến tiền liệt: thực hư thế nào?

Cách phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Mua sữa từ các thương hiệu uy tín, hạn chế uống sữa của bò có dùng kháng sinh, gen tăng trưởng. Uống tối đa 200ml sữa/ ngày. Có thể hạn chế uống sữa bò và thay bằng sữa đậu,...Một nghiên cứu của bác sĩ Ornish và cộng sự của ông cho thấy, việc thay đổi chế độ ăn, thường xuyên sử dụng thực phẩm từ rau củ quả tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt chúng có khả năng làm chậm và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.Thưởng xuyên tập thể dục, khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư từ 3 - 6 tháng/ lần...nhất là khi gia đình có người thân bị ung thư và đàn ông trên 50.Sữa bò gây ung thư tuyến tiền liệt: thực hư thế nào?Xem thêm: Thông tin tham khảo: Sữa tốt cho cơ thể nhưng chỉ khi bạn sử dụng đúng và không quá lạm dụng chúng. Khó có thể nói sữa bò là nguyên nhân tác động chính gây tăng khả năng ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng bạn cũng nên chọn cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với luyện tập thể thao, kiểm tra sức khỏe định kỳ, giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tốt hơn.