Vào phòng thi là tay chân run rẩy, làm sao đây?

Mẹo vặt - Ngày đăng : 08:38, 22/06/2019

Đừng để sự căng thẳng, lo sợ “khống chế” bạn khi vào phòng thi. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng run rẩy mất kiểm soát đấy.

Kì thi THPT Quốc Gia năm 2019 đang đến gần, các bạn thí sinh đang “ráo riết” ôn tập chuẩn bị thật tốt cho kì thi. Tuy nhiên, có một tình trạng hầu như ai cũng gặp khi đối diện với phòng thi, giám thị đó là tình trạng căng thẳng, áp lực, không giữ được bình tĩnh trước khi vào thi. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm bài thi của các bạn. Vậy để mình chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm mà mình tin là có thể giải quyết được vấn đề này đấy.Tham khảo thêm5 bí quyết giải tỏa áp lực thi cử, giảm stress khi ôn thi đại học

1Đừng cố nhồi nhét mọi thứ vào đầu

Tâm lí chung của hầu hết các bạn thí sinh là trước khi vào phòng thi sẽ cố gắng ghi nhớ lại tất cả mọi thứ đã học với hy vọng rằng vào thi sẽ không bị quên hay nhầm lẫn bất cứ thứ gì.Tuy nhiên, bạn có biết điều này sẽ làm tăng sự căng thẳng, lo lắng của bạn đấy. Mà thay vào đó, bạn đừng ráng nhẩm thuộc lại mọi thứ đã học nữa, cứ thoải mái, thư giãn đầu óc, luôn trong phong thái đĩnh đạc, chắc chắn. Vì những gì bạn đã học đã nằm sẵn trong bạn rồi, khi bước vào phòng thi cứ thế mà làm bài “xoẹt xoẹt” thôi nhé.

2Tranh thủ thư giãn, hít thở sâu

Trong khi chờ giám thị phát giấy thi và đề thi, bạn đừng quá căng thẳng lo lắng nhé. Hãy nhắm mắt và hít một hơi thật sâu, sau đó thở ra nhẹ nhàng. Hãy lặp lại 3 lần như thế, bạn sẽ thấy đỡ căng thẳng hơn rất nhiều. Bởi lúc này, điều quan trọng nhất là giữ cho đầu óc có một khoảng không nhất định, tạo tâm lí thoải mái nhất khi làm bài nhé!Tham khảo thêm: Các vật dụng được mang vào phòng thi Tốt nghiệp THPT 2022

3Đừng để bị ảnh hưởng bởi mọi thứ xung quanh

Khi thấy bạn cùng phòng mình cứ liên tục xin giấy thi hay cắm cúi làm bài thì bạn đừng lo và đừng để những việc ấy tạo áp lực lên bản thân mình nhé. Việc ấy chỉ khiến bạn thêm căng thẳng và càng ngày càng run hơn thôi.Thay vào đó là nên tập trung vào bài mình đang làm, đừng ngó nghiêng xung quanh chi để bị mọi thứ chi phối nhé!“Thần chú” để tự trấn an bản thân mình trong phòng thi, đó là “Làm nhiều chưa chắc làm đúng, làm nhanh chỉ sợ làm ẩu”, nên cứ thế mà bình tĩnh làm bài mình thôi!

4Đừng hốt hoảng khi thấy đề khó

Khi mới đọc đề thi, chắc sẽ có bạn hốt hoảng lo sợ rằng câu này mình không biết làm, dạng đề này lạ quá mình chưa gặp bao giờ,… Những điều này sẽ càng làm bạn mất bình tĩnh hơn, bạn sẽ không suy nghĩ được những câu khác đâu. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là sau khi đọc qua đề thi thì hãy khoanh các câu dễ làm trước, cố gắng làm thật cẩn thận để được tròn điểm những câu ấy.Sau khi đã “tự tin” giải quyết xong những câu ấy thì bạn sẽ có động lực suy nghĩ hướng giải quyết của những câu hỏi khó hơn. Đừng quá lo lắng nhé tất cả chỉ nằm trong chương trình học của bạn, chỉ cần bạn từ từ bình tĩnh giải từng chút một thì sẽ ra được kết quả thôi. Đừng quên là trình bày rõ ràng, sạch đẹp theo từng bước nhé để gây thiện cảm với giám khảo nhé!

5Chuẩn bị mọi thứ thật tốt

Bằng cách buổi tối trước ngày thi, bạn hãy chuẩn bị mọi giấy tờ tùy thân dụng cụ học tập cần thiết cho môn thi như bút viết, thước kẻ, máy tính,… thật kỹ càng. Một sự chuẩn bị chu đáo sẽ khiến bạn tự tin khi bước vào phòng thi đấy.Tối đó cũng đừng cố gắng học thêm thứ gì, hãy thư giãn đầu óc, tranh thủ ngủ sớm để đầu óc được nghỉ ngơi, chuẩn bị cho sáng mai “làm việc đầy năng suất”.Đừng quên có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, bởi “có thực mới vực được đạo” mà. Nếu có thể thì hãy chuẩn bị bữa sáng tại nhà để đảm bảo vệ sinh, hạn chế nguy cơ “bị tào tháo rượt” trong lúc đang làm bài căng thẳng nha.Tới phòng thi sớm hơn 15’ để có thời gian làm quen phòng thi và bạn mới, có thời gian để kiểm tra lại mọi thứ một lần nữa thật chắc chắn trước khi “chiến đấu” nha. Giờ thì bắt đầu thôi!Tham khảo thêm5 bí quyết giải tỏa áp lực thi cử, giảm stress khi ôn thi đại họcTham khảo thêm lịch thi vào lớp 10 trên Báo Đắk Nông nhé!Hy vọng rằng những kinh nghiệm trên sẽ phần nào giúp bạn “khống chế” sự căng thẳng, mất bình tĩnh trước khi bước vào phòng thi. Hãy chuẩn bị thật tốt cho kì thi THPT Quốc Gia sắp tới các bạn nhé!Có thể bạn muốn xem:
  • 5 thực phẩm bổ não "tiếp sức mùa thi" cho các sĩ tử
  • Mùa thi đến rồi, áp dụng ngay các bài tập này giúp tăng độ minh mẫn và cải thiện sự tập trung học bài mau thuộc
  • Bí quyết giải tỏa áp lực khi ôn thi đại học của đàn anh
Đón xem nhiều thông tin hữu ích tại Mẹo vặt cuộc sống