Chuyên gia Hàn Quốc chỉ cách kiểm tra độ hư tổn của tóc, cách dùng dầu xả chuẩn

Mẹo vặt - Ngày đăng : 10:00, 04/01/2021

Bài viết dưới đây sẽ thông tin lại cho bạn việc chuyên gia tóc Hàn Quốc chỉ cách tự kiểm tra độ hư tổn của tóc và cách dùng dầu xả chuẩn. Giờ đây, bạn chẳng cần phải đi ra salon tóc mà cũng có thể làm được những điều này ngay tại nhà nè.

Không chỉ là thợ làm tóc giàu kinh nghiệm, còn là chủ sở hữu của chuỗi thẩm mỹ viện Chahong Ardor nổi tiếng. Đến nay, cô đã gắn bó với nghề khoảng 9 năm và được làm việc với nhiều ngôi sao cũng như tham gia nhiều chương trình như: Channel M 's, Get It Beauty,...Cô khuyên mỗi người cần biết cách chăm sóc tóc cơ bản để chúng không bị hư tổn. Bên cạnh việc gội đầu đúng cách (không nên gãi mạnh bằng móng tay mà chỉ nên dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng), việc sử dụng dầu xả bạn cũng cần lưu ý. Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé.

1Cách tự kiểm tra độ hư tổn của tóc

Dụng cụ: Bình xịt phun nước, khăn bông mềm, lược răng nhỏ.Đầu tiên, bạn lấy một phần của mái tóc và dùng bình xịt phun từ chân tóc xuống đuôi tóc. Sau đó, bạn thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn bông mềm, tuyệt đối không chà xát mạnh để tránh hư tóc. Xong thì bạn sử dụng lược răng nhỏ để chải từ chân tóc xuống đuôi tóc.Các bạn biết không, mức độ hư tổn sẽ tỉ lệ nghịch với độ mượt khi chải tóc. Nghĩa là lược chải đến đâu mà càng khó chải xuống thì phần tóc chỗ đó hư tổn càng nhiều.lược chải đến đâu mà càng khó chải xuống thì phần tóc chỗ đó hư tổn càng nhiềuVí dụ, khi bạn chải khá dễ dàng từ phần chân tóc xuống điểm A, sang tiếp điềm B hơi rối hơn nhưng vẫn chải được, còn đến điểm C thì lược không thể chải xuống được nữa. Do đó, tóc từ điểm C trở xuống phần đuôi tóc là hư tổn nhiều nhất và khô xơ nhất.

2Cách sử dụng dầu xả đúng cách

Dụng cụ: Khăn bông mềm, dầu xả (hoặc kem ủ), chén nhỏ, muỗng.Cách sử dụng dầu xả đúng cáchBước 1: Sau khi gội đầu, bạn dùng khăn thấm khô và vỗ thật nhẹ nhàng, tuyệt đối không chà xát mạnh nhằm bảo vệ tóc không bị hư tổn. Xong thì bạn lấy muỗng múc lượng dầu xả (hoặc kem ủ) cỡ bằng 1 đồng xu cho ra cái chén nhỏ.Cách sử dụng dầu xả đúng cáchBước 2: Bạn lấy phân nửa lượng dầu xả trong chén thoa vào đuôi tóc trước. Sau đó, bạn chia tóc thành những lọn nhỏ, rồi dùng ngón tay kẹp, miết nhẹ và nhấn tầm 1 - 2 phút để dưỡng chất trong dầu xả được thấm sâu hơn.Cách sử dụng dầu xả đúng cáchBước 3: Sau khi thoa hết phần đuôi, bạn dùng phân nửa lượng dầu xả còn lại thoa vào thân tóc, rồi cũng làm tương tự kẹp, miết nhẹ và nhấn tầm 1 - 2 phút. Việc chia đôi lượng dầu xả cũng như chia tóc thành nhiều lọn nhỏ sẽ giúp kiểm soát lượng dầu xả tốt hơn, tránh lãng phí và hạn chế làm tóc nhanh bị bết.Xong thì bạn chỉ cần để yên dầu xả khoảng 5 – 10 phút nữa là có thể gội sạch lại với nước nhé.Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã biết cách kiểm tra mức độ hư tổn của tóc cũng như cách dùng dầu xả đúng chuẩn rồi nhé. Giờ thì chẳng cần phải ra salon tóc, bạn chỉ cần ở tại nhà mà cũng có thể chăm sóc tóc một cách tốt nhất.Xem thêm:>>Nguyên nhân làm tóc hư tổn và những cách phục hồi tóc hư tổn nhanh nhất>>Các loại mặt nạ dành cho tóc hư tổn>>7 công thức detox cho tóc hư tổn tại nhà