Cách sử dụng quạt đúng và an toàn trong mùa nóng

Mẹo vặt - Ngày đăng : 16:54, 18/03/2021

Quạt máy là một vật dụng không còn xa lạ gì trong mỗi gia đình, nó giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ và thoải mái đặt biệt là trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng nó một cách đúng đắn. Việc sử dụng sai cách có thể dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe cả gia đình bạn.

Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng quạt máy đúng để vừa mang lại sự mát mẻ và an toàn cho những người thân yêu của chúng ta nhé!

1Lựa chọn mức độ gió phù hợp

Lựa chọn mức độ gió phù hợpLựa chọn mức độ gió phù hợpNhiều người có thói quen bật quạt ở mức to nhất, nhưng không phải điều đó lúc nào cũng đúng. Việc sử dụng quạt ở công suất tối đa sẽ làm nhiệt độ phòng và nhiệt độ cơ thể hạ thấp đột ngột gây hại cho sức khỏe chưa kể nó sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn khiến bạn phải mất nhiều tiền hơn.Chúng ta chỉ nên bật quạt ở mức độ vừa phải. Một điểm lưu ý là nếu phòng bạn thông thoáng và có nhiều cửa sổ lấy gió, bạn chỉ nên bật quạt ở mức tối thiểu.

2Không sử dụng quạt trong thời gian dài và quạt thẳng vào người

Không sử dụng quạt trong thời gian dài và quạt thẳng vào ngườiKhông sử dụng quạt trong thời gian dài và quạt thẳng vào ngườiViệc để quạt thổi thẳng trực tiếp vào người trong một thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe khiến bạn dễ bị cảm lạnh, đau đầu hay choáng váng.Hơn nữa việc sử dụng quạt trong một thời gian dài sẽ khiến quạt trở nên nóng từ đó làm giảm tuổi thọ của quạt xuống. Bạn nên cho quạt nghỉ mỗi 4 đến 6 tiếng để quạt được bền nhé.

3Không sử dụng quạt khi ra mồ hôi

Không sử dụng quạt khi ra mồ hôiKhông sử dụng quạt khi ra mồ hôiKhi cơ thể ra mồ hôi, các mạch máu giãn nở. Việc sử dụng quạt sẽ khiến quá trình tiết mồ hôi bị ngưng trệ, gió mát lúc này sẽ làm chức năng phòng hộ cơ thể giảm xuống, vi rút và vi khuẩn gây bệnh dễ xâm nhập gây hại sức khỏe.

4Nên vệ sinh quạt thường xuyên

Nên vệ sinh quạt thường xuyênNên vệ sinh quạt thường xuyênNếu không lau chùi thường xuyên bụi sẽ bám vào cánh quạt và lòng chắn khiến cho hơi mát giảm xuống một cách đáng kể. Bên cạnh đó việc làm sạch bụi bám trên quạt sẽ tránh việc chúng tác động xấu đến sức khỏe của gia đình bạn.Ngoài ra bạn cũng nên tra dầu giúp động cơ hoạt động một cách êm ái hơn, khắc phục tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho gia đình bạn.

5Hạn chế dùng quạt quá nhiều cho người già và trẻ nhỏ

Hạn chế dùng quạt quá nhiều cho người già và trẻ nhỏHạn chế dùng quạt quá nhiều cho người già và trẻ nhỏNgười già và trẻ nhỏ là hai đối tượng có sức đề kháng yếu, dễ bị cảm lạnh vì thế nên sử dụng quạt ở công suất nhỏ và sử dụng trong thời gian ngắn.

6Cho quạt đảo chiều khi sử dụng

Cho quạt đảo chiều khi sử dụngCho quạt đảo chiều khi sử dụngBạn nên để quạt ở chế độ xoay nhằm tránh luồng gió thổi thẳng vào người. Thêm vào đó việc để quạt ở chế độ xoay sẽ khiến cho luồng gió trong phòng được thay đổi liên tục, không gian phòng cũng thông thoáng hơn.Có thể bạn quan tâm:>>Quạt điện bật số cao nhất nhưng vẫn không mát, nguyên nhân là do đây>>Các bước làm sạch quạt bàn, quạt đứng, quạt treo tường tại nhà đúng cách>>Top 8 quạt mini, quạt cầm tay nhỏ gọn giá rẻ tại Điện máy XANH mà mọi người không nên bỏ qua