Các giống cá cảnh nước ngọt vừa đẹp lại dễ nuôi

Mẹo vặt - Ngày đăng : 13:19, 05/04/2021

Hiện nay, cá cảnh được coi là thú vui tao nhã được nhiều người ưa thích bởi nó giúp chúng ta gần gũi với thiên nhiên. Ngắm nhìn chú cá bơi lội trong bể có thể giúp chúng ta cảm thấy thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Hãy cùng Bách hóa XANH cùng tìm hiểu top các giống cá cảnh nước ngọt vừa đẹp lại dễ nuôi sẽ giúp bạn chọn được những loài cá đẹp và dễ chăm sóc nhất.

1Cá vàng Ranchu

Cá vàng Ranchu còn có tên quốc tế là Buffalo Head Goldfish. Loài này có nguồn gốc từ Nhật Bản, được các nhà lai tạo Nhật Bản lai tạo từ dòng cá lan thọ và là dòng cá phát triển từ dòng này. Cá Vàng Ranchu gây ấn tượng với thân hình mập mạp, chiếc bụng tròn, vây đuôi uyển chuyển linh hoạt bơi lội trong nước.Ranchu có khả năng bơi lội mạnh khỏe và khoan thai, cử động phải nhẹ nhàng và duyên dáng. Ranchu cũng là loại cá cảnh được ưa chuộng ở nước ta. Thức ăn chủ yếu của Ranchu là: trùn huyết, thức ăn dạng viên, các loại thực vật rêu mọc trong hồ…Cá vàng Ranchu sẽ phát triển tốt trong môi trường nước đảm bảo sạch sẽ và không có các mầm mống bệnh. Bạn nên chú ý thay nước và vệ sinh bể cá kiểng thường xuyên để có được môi trường tốt nhất cho cá. Lưu ý là bạn nên thay một phần nước để cá thích nghi với nước mới tốt hơn.

2Cá La Hán

Cá La Hán tên quốc tế là Flowerhorn, là loài cá cảnh nhiệt đới, có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ, thuộc họ Cichlid. Trải qua quá trình lai tạo giống giữa các họ với nhau, các nhà lai tạo đã tạo ra nhiều giống cá sặc sỡ và phổ biến như ngày nay.Cá La Hán có đuôi xòe, vây dài và mảnh, mắt không được quá to và lồi, hai mang ngắn. Đặc biệt, cá càng có phần gù đầu càng to thì càng đẹp và được đánh giá cao. Bộ phận này là điểm thu hút người chơi cá yêu thích chúng bởi phần gù đầu này được ví như là ông tiên.Cá La HánNhiệt độ lý tưởng cho cá La Hán là từ 25-30 độ C với độ pH dao động từ 6,5 đến 7,8. Chúng là loại cá ăn tạp và hình thức sinh sản là đẻ trứng. Cá La Hán là dòng có có sức khỏe tốt và ít khi bị bệnh. Chính vì thế, tuổi thọ trung bình của chúng có thể lên đến trên 10 năm, tùy vào cách chăm sóc và điều kiện của mỗi người chơi cá.

3Cá xiêm đá

Cá xiêm đá hay còn gọi là cá lia thia, cá chọi, có tên quốc tế là Betta, thuộc họ Osphronemidae (họ cá tai tượng). Chúng phân bổ chủ yếu ở một số nước vùng Đông Nam Á, điển hình là Thái Lan. Cá xiêm có hình dáng ấn tượng với màu sắc rực rỡ, đặc biệt là chiếc đuôi xòe rộng trông thật cuốn hút.Cá xiêm đáCá xiêm trưởng thành có chiều dài khoảng 6 cm (có một số giống dài 8 cm). Trong môi trường tự nhiên, cá xiêm thường ăn các ấu trùng hoặc các loài côn trùng nhỏ. Lưu ý rằng dạ dày betta rất nhỏ chỉ bằng một hạt đậu nên mỗi lần cho ăn ta cần cho số lượng rất ít, có thể chia ra 3 cử hay tốt nhất là 2 cử cho một ngày.

4Cá bảy màu

Cá bảy màu tên quốc tế là Poecilia reticulata, thuộc họ Cá khổng tước. Chúng là loài cá phổ biến trên thị trường, có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới với màu sắc đa dạng và phong phú. Cá bảy màu có nguồn gốc từ Trinidad và một số khu vực thuộc Nam Mỹ, tuy nhiên, chúng đã được du nhập vào nhiều quốc gia khác nhau tên thế giới, ngoại trừ châu Nam Cực.Cá bảy màuCá bảy màu là loài ăn tạp, vì vậy nguồn thức ăn của chúng khá phong phú như trùn chỉ, sâu, trứng tôm, trứng tép,… hay thức ăn dạng viên tổng hợp. Tuy chúng là một loài ăn rất ít, vậy nên phải lưu ý cho liều lượng vừa đủ, tránh dư thừa làm bẩn nguồn nước.Cá bảy màu vẫn có thể sống 5 - 7 ngày mà không cần thức ăn, tuy nhiên để đảm bảo cá lên màu đẹp thì phải bổ sung đầy đủ thức ăn thì nó mới khỏe mạnh.

5Cá đuôi kiếm

Cá đuôi kiếm còn hay được gọi với tên khác là Cá Kiếm, thuộc họ Cá khổng tước, có nguồn gốc từ một số vùng của châu Mỹ và châu Phi. Chúng là một loại cá cảnh nước ngọt đẹp gây ấn tượng với chiếc đuôi dài, thân hình nhỏ nhắn, hơi bầu tròn, vây lưng dài bắt mắt.Cá đuôi kiếmCá đuôi kiếm là loại cá cảnh dễ nuôi và khỏe mạnh với màu sắc rất đa dạng Cá đuôi kiếm là loài đẻ quanh năm. Đặc tính của chúng là loài cá hiền, chúng không gây chiến với các loài cùng chung trong môi trường sống nhưng các con đực thường đánh nhau để giành con mái.Cá đuôi kiếm là loại cá nhỏ, thích nghi chậm với môi trường sống nên người chơi cá phải đặc biệt chú ý giữ ổn định môi trường sống để cá phát triển tốt. Chúng là loài ăn tạp và rất dễ cho ăn như các thực phẩm dạng viên cho cá cảnh hoặc lâu lâu đổi cung cấp thêm cho cá các loại ấu trùng như: lăn quăn, trùn chỉ tạo kích thích cho cá.

6Cá phượng hoàng

Cá Phượng Hoàng có tên khoa học là Mikrogeophagus Ramirezi, thuộc họ cá rô phi, là một loài cá có nguồn gốc từ lưu vực sông Orinoco, Venezuela và Colombia tại Nam Mỹ. Hiện nay, chúng được nhân giống và nuôi dưỡng làm cá cảnh ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới, được nhiều người chơi cá ưa chuộng.Cá phượng hoàngCá phượng hoàng có màu sắc sặc sỡ, toàn thân phủ màu ngũ sắc cầu vồng lấp lánh và những đốm xanh rải đều khắp mình. Các vây cá ở phần cuối đều kéo dài thêm. Các vây có hình dạng tựa những một chiếc quạt tròn rất đẹp. Điểm ấn tượng ở loài cá này chính là, màu sắc cá biến đổi liên tục ở dưới ánh sáng trực tiếp theo cường độ ánh sáng, tạo cho cá một vẻ đẹp huyền bí, ảo diệu khác biệt với các loài cá khác.Cá phượng hoàngChúng là loài ưa hoạt động, bơi lội, đặc tính hiền và đặc biệt có tập tính sống theo cặp, có thể nuôi chung với các loài cá khác. Chúng là loài ăn tạp thiên về động vật, thức ăn chủ yếu là trùng chỉ, cung quăng, giáp xác, côn trùng nhỏ và thức ăn viên. Lưu ý là nên cho cá ăn với một lượng vừa phải, tránh thừa thức ăn làm ô nhiễm nguồn nước sống của cá.Chúng ta đã tìm hiểu về một số giống cá cảnh nước ngọt vừa đẹp lại vừa dễ nuôi nhất, hình dáng và màu sắc đầy ấn tượng và đặc biệt cũng như cách chăm sóc rất đơn giản. Qua gợi ý này, Báo Đắk Nông mong rằng các bạn sẽ tìm cho mình được loài cá phù hợp để nuôi làm đẹp thêm không gian sống của gia đình bạn nhé!Xem thêm:>> Cách để huấn luyện chó ngồi im theo lệnh của chủ>> Cách khử mùi hôi khủng khiếp của nước tiểu chó, mèo trong nhà>> Những việc cần làm ngay sau khi bị chó cắn để không mắc bệnh dại