Mẹo giúp đốt đèn cầy gió mạnh cũng không bị tắt

Mẹo vặt - Ngày đăng : 22:27, 26/04/2021

Đèn cầy là một vật dụng phổ biến đều có trong mỗi gia đình của chúng ta mỗi khi mất điện, nhưng làm sao để khi đốt đèn không bị tắt thì hôm nay Bách hóa XANH mách bạn mẹo đốt đèn cầy không bị tắt trước gió nhé!

Đèn cầy là vật dụng khá phổ biến trong gia đình mỗi khi mất điện hoặc để phục vụ cho việc thờ cúng. Tuy nhiên đèn cầy hay bị tình trạng nếu có gió sẽ dễ bị tắt.

Thế nhưng chỉ với một tờ giấy thôi thì gió cỡ nào thì chiếc đèn cầy của bạn cũng sẽ không hề hấn nhé! Cùng xem hướng dẫn trong bài viết.

Cách đốt đèn cầy không bị gió thổi tắt

Bước 1: Hãy chuẩn bị 1 tờ giấy, có thể là bất kì loại giấy có trong gia đình bạn ví dụ giấy tập, giấy lịch,... và cắt giấy sao cho phù hợp với chiều dài của đèn cầy.

Bước 1: Chuẩn bị giấy

Bước 2:Dùng giấy quấn quanh cây đèn cầy và dùng hồ dán hoặc cơm dán lại cho chắc. Lưu ý canh sao cho mép giấy sát với miệng đèn cầy, đừng để quá dài có thể sẽ bị lửa bén vào gây cháy. Chỉ đơn giản vậy thôi đó!

Chỉ với 2 bước đơn giản thôi mà đảm bảo gió mạnh cỡ nào, bạn cầm đèn cầy nghiêng qua nghiêng lại cũng không bị tắt. Và một điểm lợi nữa là sáp đèn cầy rơi xuống sẽ bám vào giấy chứ không bị rớt xuống bàn hay nền đất.

Đèn cầy quấn giấy không bị gió thổi tắt