Mẹo dùng tro bếp cọ rửa đồ dùng sạch bon như mới

Mẹo vặt - Ngày đăng : 13:00, 09/02/2022

Đồ dùng trong nhà nếu không thường xuyên vệ sinh, sau một thời gian sẽ đầy vết loang lổ, bám bẩn và chứa nhiều vi khuẩn. Hôm nay, hãy cùng Bách hóa XANH học ngay mẹo dùng tro bếp cọ rửa đồ dùng sạch bon như mới nhé!

Tro bếp ngoài những công dụng như bón phân cho cây, cải tạo đất… thì còn rất nhiều công dụng khác mà chắc hẳn bạn không ngờ đến được. Trong bài viết hôm nay, Báo Đắk Nông sẽ hướng dẫn cho bạn mẹo dùng tro bếp cọ rửa đồ dùng sạch bon như mới, tham khảo ngay nhé.

1Chuẩn bị

  • Tro bếp
  • 1 miếng rửa chén
  • Nước rửa chén
  • 1 chiếc thau nhỏ
Vật dụng cần cóVật dụng cần có

2Cách làm

Bước 1 Trộn tro bếp

Bạn lấy một lượng tro bếp vừa đủ với số đồ vật cần vệ sinh trong nhà rồi cho vào một chiếc thau nhỏ. Sau đó, bạn cho thêm vào thau 20ml nước sạch và một ít nước nước rửa chén để tạo hỗn hợp sền sệt.Trộn tro bếpTrộn tro bếp

Bước 2 Cọ rửa đồ

Kế tiếp, bạn chỉ cần dùng miếng rửa chén nhúng vào hỗn hợp đã chuẩn bị trước đó rồi cọ rửa đồ dùng trong nhà là được.Sau khi đã cọ rửa xong, bạn dùng nước rửa sạch hoặc khăn ướt lau sạch lại là các đồ dùng trong nhà đã sạch bon như mới.Đồ dùng sau khi cọ rửa với hỗn hợp tro bếp sạch bon như mớiĐồ dùng sau khi cọ rửa với hỗn hợp tro bếp sạch bon như mớiCác vết bẩn cứng đầu đều được tẩy rửa sạch sẽCác vết bẩn cứng đầu đều được tẩy rửa sạch sẽTủ lạnh trở nên mới hơn rất nhiềuTủ lạnh trở nên mới hơn rất nhiềuCánh cửa như “thay da đổi thịt” sau khi dùng tro bếp cọ rửaCánh cửa như “thay da đổi thịt” sau khi dùng tro bếp cọ rửaTrên đây là mẹo dùng tro bếp cọ rửa đồ dùng sạch bon như mới mà Báo Đắk Nông gửi đến bạn. Nếu nhà bạn đang có những đồ dùng hoen ố, bám bẩn thì hãy thử ngay nhé. Chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể chỉ sau lần đầu thực hiện đó.

Mua ngay nước rửa chén tại Báo Đắk Nông để sử dụng nhé