7 cách tái chế túi ni lông thành vật dụng hữu ích cực kì dễ làm

Mẹo vặt - Ngày đăng : 07:45, 08/05/2022

Túi ni lông đã hết giá trị sử dụng, thường được vứt vào sọt rác. Tại sao không tái chế chúng? Thử ngay 7 cách tái chế túi ni lông thành vật dụng hữu ích nha.

Thay vì vứt túi ni lông, tại sao không thử tái chế nó thành những vật dụng hay ho, vừa thực dụng mà còn góp phần hạn chế rác thải sinh hoạt hàng ngày. Báo Đắk Nông gợi ý 7 cách tái chế túi ni lông thành vật dụng thú vị

1 Tái chế túi ni lông thành hoa giả

Nếu bạn khéo tay có thể biến túi ni lông thành 1 tác phẩmNếu bạn khéo tay có thể biến túi ni lông thành 1 tác phẩmTúi ni lông có rất nhiều màu sắc, nếu bạn khéo tay thì có thể dùng nó làm từng những cành hoa giả cực độc đáo và đẹp mắt. Bạn chỉ cần cắt chúng thành từng cánh hoa rồi dán chúng lại xếp chồng lên nhau hoặc cắt thành từng mảnh rồi buộc chùm làm là thành những bông hoa xinh đẹp rồi.

2 Tái chế túi ni lông thành chậu cây

Tái chế túi ni lông thành chậu cây để trồng rau hết sức tiện lợiTái chế túi ni lông thành chậu cây để trồng rau hết sức tiện lợiTúi ni lông làm thành chậu cây không hề xa lạ, bạn có thể trồng cây trong túi ni lông thay vì dùng chậu kiểng, vừa nhẹ vừa tiện lợi mà không tốn nhiều chi phí.Việc cần làm là cho đất vào trong túi ni lông, nhớ đâm vài lỗ phía dưới để thoát nước, cho cây giống hay hạt giống vào thì xong. Túi ni lông có tính bền dẻo nhưng dễ bị rách nên đặt chậu cây bằng túi ni lông cố định, đừng di chuyển nhiều là được.

3 Tái chế túi ni lông thành gói quà

Túi ni lông còn là một loại giấy gói quà rất tiện mà ít ai biếtTúi ni lông còn là một loại giấy gói quà rất tiện mà ít ai biếtTúi ni lông còn là một loại giấy gói quà rất tiện mà ít ai biết. Nếu sử dụng hợp lý là bạn có ngay một món quà ấn tượng với nhiều màu sắc đấy. Bạn chỉ cần xếp các túi ni lông cùng kích cỡ với nhau lại hoặc cắt ra, dán chúng chồng lên nhau là có thể dùng làm giấy gói quà rồi

4 Tái chế túi ni lông thành bao tay

Túi ni lông còn có thể đóng vai trò như cái bao tay để hốt rác, cầm các vật bẩnTúi ni lông còn có thể đóng vai trò như cái bao tay để hốt rác, cầm các vật bẩnTúi ni lông còn có thể đóng vai trò như cái bao tay để hốt rác, cầm các vật bẩn không sợ tiếp xúc vào da thay cho chiếc găng tay dày cộm. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn bảo vệ môi trường, cực kỳ ý nghĩa nữa đấy.

5 Tái chế túi ni lông thành giỏ đựng đồ đan

Bạn có thể tái chế chiếc túi ni lông thành giỏ đựng đồBạn có thể tái chế chiếc túi ni lông thành giỏ đựng đồBạn có thể tái chế chiếc túi ni lông thành giỏ đựng đồ bằng cách đan lại với nhau. Cách thực hiện cũng khá dễ, đầu tiên là tích góp 1 lượng túi ni lông trước vì làm giỏ đan cầm nhiều ni lông.Sau đó là rửa sạch ni lông rồi cắt chúng thành nhiều sợi khác nhau, rồi đan từng sợi thành một chiếc giỏ đựng. Tùy vào mục đích thì bạn có thể làm thành giỏ đựng đồ cho nhà bếp, đồ linh tinh, nhà tắm,....

6 Tái chế túi ni lông thành túi đựng rác xe hơi

Tái chế túi ni lông thành túi đựng rác xe hơiTái chế túi ni lông thành túi đựng rác xe hơiDùng keo dính cố định nhiều túi ni lông được lồng vào nhau có thể làm thành 1 túi đựng thùng rác ô tô rất thuận tiện. Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp túi ni lông với hộp giấy bất kỳ.Bằng việc lót túi ni lông vào bên trong, cắt theo sở thích rồi dùng keo cố định chúng lại trên cửa xe. Túi ni lông có đặc tính chống nước và chống thấm, nên sau khi sử dụng xong thì có thể thay thế túi ni lông khác rất thuận lợi và sạch sẽ.

7 Tái chế túi ni lông thành túi thơm handmade

Túi ni lông còn có thể làm túi thơm handmade đơn giản để treo ở bất cứ đâuTúi ni lông còn có thể làm túi thơm handmade đơn giản để treo ở bất cứ đâuTúi ni lông còn có thể làm túi thơm handmade đơn giản để treo ở bất cứ đâu, trong nhà tắm, phòng ngủ hoặc phòng khách nữa đấy, nếu nhà bạn có hoa khô được tẩm hương hay được sấy khô tự nhiên mà muốn giữ lại thì có thể thực hiện làm túi thơm sau đây.Việc cần làm đầu tiên là hãy chuẩn bị keo dính, dây len hay dây cói nhỏ, kẻo, túi ni lông, cây kim hay cây tăm đều được, sau đó làm theo các bước sau:Bước 1 Bạn cắt và dán túi ni lông thành hình dáng nào mà bạn thích, bạn có thể cắt dán nhiều túi ni lông để chút lồng lại với nhau để chắc chắn cũng như giúp giữ hương hoa lâu hơn.Bước 2 Sau đó, vật nhọn hơ qua lửa rồi đâm quanh chiếc túi để tạo thành các lỗ nhỏ li ti.Bước 3 Cuối cùng, bạn cho hoa khô vào trong túi và dán miệng túi lại, tạo 1 lỗ nhỏ để luồn dây treo túi thơm.

Mua ngay sáp thơm, túi thơm tại Báo Đắk Nông nhé: