Cách lau màn hình tivi sạch tại nhà đơn giản, dễ làm

Mẹo vặt - Ngày đăng : 14:00, 19/11/2022

Màn hình tivi vô cùng quan trọng, đặc biệt các loại màn hình hiện đại như tinh thể lỏng. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu cách lau màn hình tivi siêu sạch tại nhà.

Sau một thời gian sử dụng, màn hình của các thiết bị điện tử đặc biệt là tivi sẽ bị dính bẩn, bám bụi. Do đó, cần phải vệ sinh thật sạch sẽ. Dưới đây là cách lau màn hình tivi sạch tại nhà đơn giản, dễ làm.

1Cách lau màn hình tivi sạch

Cách lau màn hình tivi sạchCách lau màn hình tivi sạch

Bước 1 Chuẩn bị vật dụng lau màn hình tivi

  • Khăn vải mềm hoặc khăn lau kính chuyên dụng
  • Dung dịch lau màn hình
  • Bình xịt

Bước 2 Tắt tivi, để màn hình nguội bớt

Trước khi vệ sinh màn hình cần tắt tivi để màn hình nguội bớt, việc làm này giúp bạn dễ dàng nhìn thấy được bụi bẩn bám lên trên mặt kính, đồng thời phòng tránh được tai nạn bất ngờ về điện có thể xảy ra.

Bước 3 Lau màn hình tivi bằng khăn mềm

Nên sử dụng khăn mềm để lau màn hình tivi để tránh làm xước, tạo vế nứt hoặc ố màu.

Bước 4 Lau sạch khung nhựa cứng tivi

Sử dụng một chiếc vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi thấm dung dịch làm sạch để vệ sinh khung nhựa cứng của tivi.

2Lưu ý khi lau màn hình tivi

Lưu ý khi lau màn hình tiviLưu ý khi lau màn hình tivi- Không được phun hoặc đổ trực tiếp dung dịch làm sạch lên màn hình vì dễ gây tổn hại đến tivi của bạn vĩnh viễn.- Sau khi lau bằng dung dịch không nên để chúng khô tự nhiên trên màn hình vì sẽ để lại vệt trắng.- Không dùng các loại dung dịch tẩy rửa màn hình có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua vì có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.- Có thể dùng giấm thay thế các chất tẩy rửa khác.

3Sai lầm khi lau màn hình tivi

Sai lầm khi lau màn hình tiviSai lầm khi lau màn hình tivi- Không dùng nước lau trực tiếp vào màn hình để làm sạch.- Lau nhẹ nhàng, tránh tác dụng lực mạnh gây trầy xước cho màn hình.- Đối với những vết bẩn khó tẩy, nên nhẹ tay và sử dụng chuyển động tròn để làm sạch màn hình.- Trước khi làm vệ sinh luôn tắt nguồn tivi.Tham khảo thêm: 7 sai lầm khi lau màn hình tivi đón TếtTrên đây là những lưu ý và cách lau màn hình tivi sạch tại nhà đơn giản, dễ làm mà Báo Đắk Nông chia sẻ đến bạn. Cùng áp dụng ngay để vệ sinh màn hình tivi nhà bạn nhé!