10 cuốn sách self-help hay, hữu ích nhất định phải đọc một lần

Mẹo vặt - Ngày đăng : 08:13, 01/03/2023

Tìm hiểu những cuốn sách self-help hay, hữu ích trong nâng cao kỹ năng học tập, làm việc như Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống...

Sách self-help là loại sách đưa ra những kiến thức phong phú về đời sống hoặc trong học tập và công việc giúp người đọc hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai. Hãy cùng Báo Đắk Nông tham khảo 10 cuốn sách self-help hay và hữu ích nhé.

1 Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie

Đắc Nhân TâmĐắc Nhân TâmQuyển sách Đắc Nhân Tâm được nhà văn người Mỹ Dale Carnegie xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936 và được báo The New York Times bình chọn là quyển sách bán chạy nhất trong suốt 10 năm liên tiếp.Dale Carnegie còn là người phát triển các lớp học dạy về nghệ thuật bán hàng và các kỹ năng giao tiếp trong đời sống với tư tưởng chính là thay đổi thái độ của người khác khi ta biết thay đổi cách đối xử của ta với họ.Nội dung của Đắc Nhân Tâm là hướng người đọc đến những kỹ năng ứng xử trong giao tiếp hằng ngày, trong kinh doanh và giúp bạn tạo sự thiện cảm từ trong chính bạn và mọi người xung quanh. Quyển sách sẽ là hành trang kiến thức vững chắc giúp bạn tự tin giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.Bạn có thể tìm mua sách Đắc Nhân Tâm tại các nhà sách lớn nhỏ hoặc trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... với giá khoảng 86.000 đồng.

2 Nhà Giả Kim - Paulo Coelho

Nhà Giả KimNhà Giả KimNhà Giả Kim là tác phẩm nổi bật của tiểu thuyết gia Paulo Coelho được xuất bản vào năm 1988. Paulo Coelho sinh ra tại Brazil và sau khi trải qua nhiều ngã rẽ trong cuộc đời thì ông đã chọn con đường viết văn. Sách của ông đã bán ra hơn 86 triệu bản trên 150 nước và được dịch ra với hơn 56 thứ tiếng.Quyển sách Nhà Giả Kim viết về hành trình gian nan và đầy thử thách để đi tìm hạnh phúc thực sự của một cậu bé chăn cừu ở Tây Ban Nha. Bằng nhiều đoạn đối thoại ý nghĩa, những lời khuyên giá trị trong cuộc sống, tác giả đã gửi đến độc giả những bài học hay và ý nghĩa trong đời sống thường ngày.Hiện sách có bán tại các nhà sách và các trang thương mại điện tử với giá khoảng 79.000 đồng.

3 Tư Duy Nhanh Và Chậm - Daniel Kahneman

Tư Duy Nhanh Và ChậmTư Duy Nhanh Và ChậmTác giả của cuốn sách Tư Duy Nhanh Và Chậm - Daniel Kahneman - một nhà tâm lý học và kinh tế học nổi tiếng được tạp chí Foreign Policy xếp vào một trong những nhà tư tưởng hàng đầu thế giới.Tác phẩm Tư Duy Nhanh Và Chậm được xuất bản năm 2011 đã tổng hợp nhiều nghiên cứu của tác giả về tư duy của con người, cách xử lý vấn đề và những điểm yếu hình thành trong thói quen tư duy của con người. Quyển sách sẽ giúp người đọc chiêm nghiệm về chính bản thân thông qua lời văn vui nhộn và thú vị.Bạn có thể tìm mua sách Tư Duy Nhanh Và Chậm tại các nhà sách hoặc các trang thương mại điện tử với giá khoảng 269.000 đồng.

4 Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu - Rosie Nguyễn

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao NhiêuTuổi Trẻ Đáng Giá Bao NhiêuQuyển sách Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu được tác giả Rosie Nguyễn và cô cũng kim là nhà báo, nhà tư vấn truyền thông nổi tiếng ở Việt Nam. Rosie Nguyễn nổi tiếng với những tác phẩm thể hiện khát khao dám nghĩ dám làm và theo đuổi đam mê của người trẻ.Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu đơn thuần là những tâm sự chân thành và tích cực mà tác giả mang đến cho những bạn trẻ đang trong độ tuổi thanh xuân của họ. Độc giả sẽ có thêm niềm tin vào những mong muốn của mình và hình thành những thói quen tích cực cho cuộc sống thường ngày.Sách đang được bán với giá khoảng 70.000 đồng

5 Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời Ngắn Đừng Ngủ DàiĐời Ngắn Đừng Ngủ DàiQuyển sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài được chấp bút bởi tác giả Robin Sharma. Ông sinh ra ở Canada nhưng mang gốc Ấn Độ và sau khi đã trở thành một vị luật sư tài ba theo mơ ước thuở bé của mình thì ông đã gác lại để trở thành một nhà văn và diễn giả nổi tiếng để thắp lên niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ.Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài là tác phẩm bao gồm 101 câu chuyện nhỏ mà tác giả đã trải nghiệm để đem đến cho độc giả những lời nhắn nhủ, lời động viên rằng hãy trân trọng khoảng thời gian mà bạn đang có và sử dụng nó thật chính đáng thì bản thân của bạn mới phát triển và trở nên khác biệt.Bạn có thể tìm mua sách tại các nhà sách hoặc trang thương mại điện tử với giá khoảng 75.000 đồng.

6 Cha Giàu, Cha Nghèo - Robert Kiyosaki và Sharon Lechter

Cha Giàu, Cha NghèoCha Giàu, Cha NghèoRobert Kiyosaki và Sharon Lechter là 2 doanh nhân đã viết nên một tuyệt tác về nghệ thuật nuôi dạy con cái Cha Giàu, Cha Nghèo. Cả hai còn là nhà đầu tư, diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách về kinh doanh, tiền bạc và thị trường.Cuốn sách Cha Giàu, Cha Nghèo được đúc kết từ những quan điểm của Robert Kiyosaki về hai người cha của ông cũng như những góc nhìn của ông về quản lý tài chính. Đây sẽ quyển sách giúp bạn hiểu thêm về tài chính và cách để trở thành một doanh nhân thành công trong tương lai.Sách đang được bán với giá khoảng 79.000 đồng.

7 Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống - Dale Carnegie

Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui SốngQuẳng Gánh Lo Đi Và Vui SốngSau khi xuất bản thành công quyển Đắc Nhân Tâm thì tác giả Dale Carnegie đã tiếp tục cho ra mắt đứa con tinh thần của mình chính là Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống.Quyển sách được ví như liều thuốc tinh thần hay như một cái ôm vỗ về giúp người đọc cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái và bỏ qua những bộn bề, lo âu bủa vây xung quanh. Cuốn sách như là một người bạn đồng cảm và an ủi tâm hồn của bạn giúp xóa tan những lo lắng thường ngày.Bạn có thể tìm mua sách tại các cửa hàng sách uy tín và các trang thương mại điện tử với giá khoảng 105.000 đồng.

8 Đi Tìm Lẽ Sống - Viktor Frankl

Đi Tìm Lẽ SốngĐi Tìm Lẽ SốngViktor Frankl tên thật là Viktor Emil Frankl là nhà thần kinh học và bác sĩ tâm thần người Áo cũng là người sống sót sau nạn Holocaust. Ông là người sáng lập ra liệu pháp hiện sinh và là nguồn cảm hứng cho các nhà tâm lý học về sau.Quyển sách Đi Tìm Lẽ Sống đã được ông viết nên để ghi lại những trải nghiệm của chính bản thân tại trại tập trung và ông đã nhìn thấy 3 chấp niệm ý nghĩa trong cuộc đời con người là thành tựu, sự quan tâm và lòng can đảm. Thông qua quyển sách, độc giả có thể chiêm nghiệm được những bài học ý nghĩa về cuộc sống và tìm cho mình một lẽ sống thích hợp với bản thân.Sách đang được bán với giá khoảng 70.000 đồng.

9 Mình Là Cá, Việc Của Mình Là Bơi - Takeshi Furukawa

Mình Là Cá, Việc Của Mình Là BơiMình Là Cá, Việc Của Mình Là BơiTiến sĩ kiêm nhà tâm lý học nổi tiếng tại Nhật Bản Takeshi Furukawa là cha đẻ của tác phẩm Mình Là Cá, Việc Của Mình Là Bơi. Bên cạnh đó, ông còn là một chuyên gia, một diễn giả chuyên đào tạo và dạy về cách xây dựng các thói quen lành mạnh, tích cực và phát triển bản thân.Quyển sách Mình Là Cá, Việc Của Mình Là Bơi bao gồm 9 thói quen tích cực mà bạn trẻ có thể làm kèm theo hướng dẫn và lý giải cụ thể, rõ ràng. Triết lý của cuốn sách là hãy tập trung vào những việc bạn có thể làm và làm một cách hiệu quả nhất bởi vì cuộc đời sẽ không bao giờ lấy đi của bạn hết tất cả.Sách hiện đang được bán với giá khoảng 80.000 đồng.

10 Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn - Anthony Robbins

Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong BạnĐánh Thức Con Người Phi Thường Trong BạnAnthony Robbins là một tác giả, diễn giả và nhà thiện nguyện người Mỹ. Ông đã tổ chức nhiều buổi hội thảo và viết sách về chủ đề self-help để giúp bản thân của người đọc được phát triển tốt hơn.Quyển sách Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn được ông xuất bản năm 1991 nhằm giúp độc giả mở mang kiến thức và khả năng tiềm tàng bên trong để có được một cuộc sống như mơ ước.Quyển sách gồm có 26 chương được viết dựa trên những phương pháp làm chủ cảm xúc, mối quan hệ, tài chính, các câu danh ngôn,... mà ông đã nghiên cứu và đúc kết lại.Sách đang được bán với giá khoảng 134.000 đồng.

Mua cà phê tại Bách hoá XANH để thưởng thức khi đọc sách: