Bỏ túi 8 mẹo sau để bạn 'sống sót' qua những ngày nắng nóng

Mẹo vặt - Ngày đăng : 10:00, 03/04/2023

Bỏ túi 8 mẹo sau để bạn 'sống sót' qua những ngày nắng nóng, khó chịu. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Những ngày nắng nóng bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và có thể ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong cuộc sống của bạn. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có thể vượt qua những ngày nắng nóng một cách thật thoải mái nhé.

1 Mẹo giữ mát phòng

Mẹo giữ mát phòngMẹo giữ mát phòngĐể giữ mát phòng, các bạn có thể áp dụng các mẹo dưới đây nhé:
  • Các bạn nên mở cửa sổ vào buổi sáng và sau 8 giờ tối để giúp thoáng khí trong nhà. Sử dụng rèm cửa có màu lạnh ở những cửa sổ để che nắng vào những lúc trời nắng
  • Các bạn nên loại bỏ những thứ bám bụi trong nhà như là thảm, sofa,.... để giúp nhà mát hơn. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn đã làm ướt, treo nó ở cửa sổ sẽ giúp nhiệt độ trong nhà của bạn được hạ xuống và hãy lấy khăn xuống khi đêm đến nhé. Cùng với đó, để làm mát nhà các bạn cũng có thể áp dụng biện pháp lau nhà để làm mát nhé.

2 Sử dụng quạt trần

Sử dụng quạt trầnSử dụng quạt trầnQuạt trần là thiết bị được gắn cố định trên trần nhà. Nếu gia đình bạn không có đủ điều kiện để lắp điều hòa thì quạt trần là một lựa chọn vô cùng hợp lý nhé. Quạt trần có thể giúp làm mát khá tốt và các bạn có thể chọn mua loại quạt trần có hai chế độ để thích hợp cho các mùa khác nhau nhé.Tham khảo thêm:Mùa hè nên dùng quạt trần hay quạt cây để tiết kiệm điện?

3 Máy điều hòa không khí tự chế

Máy điều hòa không khí tự chếMáy điều hòa không khí tự chếVới chiếc quạt thông thường thì bạn chỉ có thể làm mát ở thời gian đầu, lúc sau khi động cơ của quạt nóng lên thì sẽ khiến xung quanh nóng theo. Các bạn có thể làm máy điều hòa tự chế bằng cách làm lạnh chai nước và đặt chai nước này trước quạt, với cách này không khí mát sẽ được thổi ra xung quanh và các bạn có thể sử dụng từ 4 - 5 tiếng khi sử dụng khoảng 2 chai.

4 Hạn chế những hoạt động thể chất

Hạn chế những hoạt động thể chấtHạn chế những hoạt động thể chấtVào mùa hè, cơ thể chúng ta sẽ cần phải tiêu hao nhiều năng lượng để cơ thể hạ nhiệt. Chính vì điều đó, vào mùa các bạn nên hạn chế những hoạt động thể chất và uống nhiều nước để cung cấp năng lượng cho cơ thể nhé.

5 Thay ga giường của bạn thành màu sáng

Thay ga giường của bạn thành màu sángThay ga giường của bạn thành màu sángViệc thay ga giường là một điều vô cùng quan trọng và chúng ta cần phải thực hiện thường xuyên nhé. Việc thay ga giường thành ga màu xám có tác dụng giúp phản xạ ánh sáng và nhiệt từ đó giúp phòng bạn trở nên mát mẻ, thoải mái hơn. Chính vì thế, các bạn hãy chọn ga giường có những màu sáng như là xanh dương, trắng, xanh coban,...

6 Sử dụng những chiếc gối nhỏ hơn

Sử dụng những chiếc gối nhỏ hơnSử dụng những chiếc gối nhỏ hơnCó thể các bạn nghĩ những chiếc gối sẽ không có liên quan gì đến việc làm mát, nhưng việc bạn chọn một chiếc gối có kích thước nhỏ hơn sẽ giúp giấc ngủ vào những ngày nắng nóng của các bạn trở nên mát mẻ hơn. Theo khoa học thì phần đầu của bạn sẽ có nhiệt độ nóng hơn ở cơ thể nên khi dùng gói nhỏ sẽ khiến nhiệt độ được hạ xuống và ngủ ngon hơn.

7 Đặt chậu cây trong nhà

Đặt chậu cây trong nhàĐặt chậu cây trong nhàChậu cây khi đặt trong nhà bên cạnh công dụng giúp hấp thụ khí độc, tăng oxy,.... còn có công dụng giúp xua tan đi không khí nóng vào những ngày hè, những ngày oi bức, giúp nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn. Các bạn có thể trồng những loại cây như là nha đam, lưỡi hổ, trầu bà,.....

8 Không uống nước có gas hoặc ăn kem

Không uống nước có gas hoặc ăn kemKhông uống nước có gas hoặc ăn kemVào ngày hè, nếu được thưởng thức một ly nước có gas hoặc ăn kem là đều vô cùng thích và được nhiều người thực hiện, nhưng thật ra việc này không giúp cơ thể bạn giải nhiệt mà còn làm cho cho nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên và còn những thức ăn này có hàm lượng calo cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vào những ngày nắng nóng, bạn cần bổ sung cho cơ thể của mình nước lọc sẽ là phương pháp tốt nhất nhé.Bài viết trên là những chia sẻ của Báo Đắk Nông về những mẹo giúp bạn vượt qua những ngày nắng nóng. Các bạn hãy lưu lại bài viết này và áp dụng những mẹo này vào cuộc sống nhé.

Chọn mua nước suối mát lạnh tại Báo Đắk Nông để bổ sung nước cho cơ thể nhé: