Đặc điểm, phân loại vải Single Jersey và ứng dụng trong đời sống

Mẹo vặt - Ngày đăng : 06:36, 14/05/2023

Vải Single Jersey được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống ngày nay. Cùng tìm hiểu về đặc điểm và ứng dụng của chất liệu này.

Vải Single Jersey là một loại vải phổ biến trong nền công nghiệp dệt may hiện nay. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu rõ hơn về loại chất liệu này nhé!

1 Vải Single Jersey là gì?

Vải Single JerseyVải Single JerseyVải Single Jersey là loại vải được dệt theo phương ngang từ một sợi vải duy nhất. Các sợi vải gồm nhiều loại khác nhau như cotton, sợi tổng hợp hoặc len. Mặt phải của vải Single Jersey trơn và có đường đan gân đơn nhẹ và mặt sau có nhiều vòng sợi. Loại vải này thường có trọng lượng từ nhẹ đến trung bình nên được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống.Đặc điểmBề mặt vải Single JerseyBề mặt vải Single Jersey
  • Vì chỉ dệt từ một sợi vải, bề mặt vải Single Jersey thường khá mềm mại và giữ được độ phẳng nhất định. Bên cạnh đó, loại vải này cũng có độ co giãn tốt, linh hoạt, thoáng khí và hút ẩm tốt.
Ưu và nhược điểmMép vải dễ bị uống congMép vải dễ bị uống congVải Single Jersey có các ưu điểm như sau:
  • Trọng lượng nhẹ và thời gian dệt ít hơn các loại vải dệt kim khác.
  • Các sợi vải thường khít với nhau, nhỏ và đều.
  • Dễ nhuộm, khó phai màu, ít bị co giãn hay biến dạng.
  • Chống khuẩn và chống mùi tốt
  • Tuy nhiên, loại vải này mang nhược điểm đó là mép vải dễ bị uốn cong và dễ tuột vòng chỉ.

2 Ứng dụng của vải Single Jersey

Quần áo thời trang

Trang phục vải Single JerseyTrang phục vải Single JerseyNhờ vào độ co giãn tốt, trọng lượng nhẹ và khả năng thấm hút cao, vải Single Jersey được ứng dụng để sản xuất các loại quần áo thời trang từ những trang phục mặc hằng ngày đến đồ thể thao.

Đồ nội thất

Khăn bàn từ vải Single JerseyKhăn bàn từ vải Single JerseyBên cạnh việc sản xuất trang phục, loại vải với phương pháp dệt đặc biệt này cũng được dùng để tạo ra các sản phẩm nội thất như chăn, ga, khăn trải bàn,...

3 Cách bảo quản vật dụng bằng vải Single Jersey

Bảo quản vải Single Jersey như thế nào?Bảo quản vải Single Jersey như thế nào?Để giúp sản phẩm mang chất liệu vải Single Jersey có độ bền lâu, người sử dụng có thể tham khảo các mẹo sau đây:
  • Tránh phơi vải dưới nhiệt độ quá cao
  • Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ cao
  • Tránh giặt chung với các loại vải có màu sắc đậm và thường xuyên giặt bằng nước lạnh để tránh bị bay màu.
  • Đem vải đi giặt trước khi may vì vải có thể bị co lại.
Vậy là Báo Đắk Nông đã mang lại cho bạn những đặc điểm cơ bản và cách ứng dụng vải Single Jersey trong cuộc sống hằng ngày. Hi vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích.

Mua bột giặt các loại tại Báo Đắk Nông để giặt quần áo nhé: