Chăn bông tuyết là gì? Ưu và nhược điểm của chăn bông tuyết

Mẹo vặt - Ngày đăng : 06:47, 16/05/2023

Chăn bông tuyết là một trong những loại chăn được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn nhờ khả năng giữ ấm cực tốt. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chăn được làm từ nhiều chất liệu với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó chăn bông tuyết là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Chăn bông tuyết là gì?

Chăn bông tuyết là mẫu chăn được thiết kế dạng sợi lông ngắn, mặt và vỏ chăn mềm mịn. Đây là loại chăn có khả năng giữ ấm cực tốt vào mùa đông, giúp người sử dụng có giấc ngủ ngon hơn. Đặc biệt, lông tuyết không hề bị xù hay rụng lông khi sử dụng trong thời gian dài.Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều loại chăn bông tuyết với thương hiệu, mẫu mã khác nhau. Dựa vào cấu tạo thì có thể chia chăn bông tuyết thành 2 loại chính bao gồm:Loại 1: Chăn có một lớp bông ở bên trong, lớp vỏ bên ngoài được thiết kế dạng bông tuyết. Đặc điểm của loại này đó là chăn khá to, cồng kềnh và dày. Tuy nhiên khả năng giữ ấm rất tốt nên được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn vào mùa lạnh.Loại 2: Chăn bông tuyết 1 lớp là tấm chăn mỏng, bề mặt được thiết kế dạng bông tuyết. So với loại 1 thì khả năng giữ ấm của loại 2 không tốt bằng. Do đó loại chăn này thường được sử dụng phổ biến vào thời tiết hơi se lạnh.Chăn bông tuyếtChăn bông tuyết

2 Ưu điểm của chăn bông tuyết

Chất liệu an toàn: Những chất liệu được dùng để sản xuất chăn bông tuyết đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Dạng lông không gây cảm giác ngứa ngáy hay dị ứng cho người dùng khi sử dụng. Ngược lại còn giúp người dùng cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn khi sử dụng.Mức giá hợp lý, phải chăng: Chăn bông tuyết có nhiều mức giá khác nhau dao động từ vài trăm ngàn cho đến hàng triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Nhìn chung các loại chăn đều có mức giá thành vô cùng phải chăng, hợp lý.Khả năng giữ ấm tốt:Mặt bông của chăn sẽ đem lại khả năng giữ ấm cực tốt cho người dùng.Độ bền cao: Mỗi chiếc chăn bông tuyết có thể sử dụng từ 5 - 7 năm, thậm chí một số sản phẩm lên đến 10 năm.Mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng: Những tấm chăn bông tuyết cao cấp với khả năng thấm hút cực kỳ tốt nên sẽ không đem lại cảm giác bí bách hay ngột ngạt cho người dùng.Ưu điểm của chăn bông tuyếtƯu điểm của chăn bông tuyết

3 Lưu ý khi mua và sử dụng chăn bông tuyết

Chăn bông tuyết là sản phẩm mà mỗi gia đình không thể thiếu, đặc biệt là vào những ngày mùa đông lạnh. Tuy nhiên khi mua bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:
  • Lựa chọn mua chăn tuyết ở những địa chỉ uy tín: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp chăn bông tuyết. Tuy nhiên bạn cần tham khảo và lựa chọn mua tại các cửa hàng uy tín, chất lượng để mua được những sản phẩm tốt nhất.
  • Mua chăn bông tuyết phù hợp với thời tiết: Nếu bạn ở miền Nam, thời tiết nắng nóng quanh năm thì nên lựa chọn những tấm chăn bông tuyết mỏng. Ngược lại với những ai đang sinh sống ở miền ắc thì có thể lựa chọn chăn mỏng vào mùa hè, còn vào những mùa đông lạnh thì nên chọn những loại chăn dày hơn để giữ ấm cơ thể.
  • Để chăn ở vị trí thoáng mát: Đặt chăn bông tuyết ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ để giúp chăn không bị vi khuẩn, nấm mốc gây hại, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
  • Giặt chăn định kỳ: Việc sử dụng chăn lâu ngày sẽ làm phát sinh vi khuẩn, bụi bẩn, khiến cho chăn có mùi hôi. Do đó bạn cần vệ sinh và giặt chăn theo định kỳ thường xuyên để giữ chăn luôn sạch sẽ và có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.
  • Để chăn tránh xa những chất liệu dễ gây cháy nổ: Vì chăn được làm từ chất liệu sợi bông nên khả năng bén lửa khá tốt. Do đó không nên đặt chăn ở những nơi có vật liệu dễ gây cháy nổ như nguồn lửa, điện, bếp gas,...
Lưu ý khi lựa chọn mua chăn bông tuyếtLưu ý khi lựa chọn mua chăn bông tuyết

Chọn mua bột giặt, nước giặt chất lượng tại Báo Đắk Nông để làm sạch chăn, mền nhé: