Có nên vừa dùng vừa sạc quạt tích điện không? Lưu ý khi dùng quạt

Mẹo vặt - Ngày đăng : 10:00, 25/06/2023

Quạt tích điện được xem là món đồ không thể thiếu trong mùa hè tuy nhiên liệu có nên vừa dùng vừa sạc quạt hay không và có lưu ý gì khi dùng quạt tích điện.

Vào những lúc thời tiết nắng nóng và một số nơi thường có tình trạng cắt điện giữa chừng gây nóng nực và khó chịu cho nhiều gia đình. Do đó, quạt tích điện chính là món đồ trấn phái dành cho bạn, tuy nhiên liệu có nên vừa sạc vừa tích điện cho quạt hay không. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu một số lưu ý khi dùng quạt tích điện nhé.

1Có nên vừa dùng vừa sạc quạt tích điện không?

Quạt tích điện hoạt động chủ yếu dựa vào pin sạc hoặc ắc quy tích hợp bên trong và dung lượng pin hoặc ắc quy càng nhiều thì thời gian quạt chạy càng lâu hơn. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn thường có thói quen vừa sạc vừa dùng thiết bị thay vì chờ sạc đầy.Đây cũng là nguyên nhân khiến cho tuổi thọ của pin hoặc ắc quy bị chai và giảm đi rất nhiều, có thể dẫn đến hiện tượng rò rỉ điện, chập điện và cháy nổ nguy hiểm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân, người dùng nên đợi thiết bị sạc đầy pin rồi rút điện và sử dụng nhé. Nếu như bạn muốn dùng trực tiếp trong lúc sạc thì có thể tham khảo cách tháo pin hay ắc quy của thiết bị và gắn lại sau khi dùng xong.Hiện nay, một số quạt tích điện có tính năng DC giúp sạc và dùng khi không cắm điện, tính năng AC là chế độ thường và dùng khi cắm điện.Có nên vừa dùng vừa sạc quạt tích điện không?Có nên vừa dùng vừa sạc quạt tích điện không?

2Lưu ý khi dùng quạt tích điện

Để tránh tình trạng chai pin và hư hỏng quá sớm cho quạt tích điện, bạn nên lưu ý một số điều sau:
  • Khi mới mua quạt về, bạn nên sạc đầy pin cho quạt trong 24 tiếng thì mới sử dụng và ở những lần sạc sau, bạn có thể sạc điện cho quạt theo dung lượng pin có sẵnkhông nên sạc quá 30 tiếng.
  • Hạn chế sạc khi dung lượng pin đã cạn vì sẽ làm giảm độ bền và tuổi thọ của pin. Do đó, bạn nên sạc điện cho quạt trước khi hết pin từ 1-2 giờ chẳng hạn như dung lượng pin chỉ hoạt động trong 8 giờ thì bạn nên sạc sau 7 giờ sử dụng hoặc bạn cũng có thể chú ý đèn báo hiệu và các bộ phận theo dõi dung lượng pin.
Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc một số điều sau để sử dụng quạt tích điện an toàn và hiệu quả:
  • Lựa chọn quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiêu chí của bản thân như kiểu dáng, màu sắc, dung lượng pin hoặc ắc quy và một số tính năng khác.
  • Bạn nên lựa chọn quạt có thương hiệu, nguồn gốcchế độ bảo hành rõ ràng.
  • Nên bật quạt và sử dụng ở những khu vực thoáng mát, khô ráo, không bị ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao.
  • Chú ý vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị quạt tích điện thường xuyên để tránh các trường hợp hư hỏng do bụi hoặc vật thể lạ gây ra.
  • Khi không sử dụng quạt tích điện trong thời gian dài, bạn nên xả hết điện trong ắc quy hoặc pin và gắn lại, sau đó vệ sinh sạch sẽ và bảo quản trong khu vực kín, không bụi và không ẩm ướt.
Lựa chọn quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiêu chí của bản thânLựa chọn quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiêu chí của bản thânTrên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về lưu ý khi dùng quạt tích điện. Quạt tích điện là đồ dùng cần thiết cho ngày hè oi bức nhưng bạn nên lưu ý các điều trên khi dùng quạt tích điện nữa nhé.