Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông dự báo tiếp tục có mưa, mưa rào và dông trong mấy ngày tới

Đ.Diệu 29/09/2023 07:46

Dự báo trong 5 ngày tới (từ ngày 28/9 đến 2/10), thời tiết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục có mưa, mưa rào và dông, có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Đắk Nông, do ảnh hưởng rìa Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ, có khả năng hình thành xoáy thuận nhiệt đới. Gió mùa Tây Nam tiếp tục duy trì ở cường độ trung bình đến mạnh.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây trong 2 đến 3 ngày đầu, sau có cường độ ổn định. Dự báo, từ ngày 28/9 đến 2/10, thời tiết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục có mưa, mưa rào và dông; có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Mưa nhiều tập trung chủ yếu vào chiều, tối và đêm.

Lượng mưa phổ biến tại các huyện: Cư Jút, Krông Nô, Tuy Đức, Đắk R‘lấp, Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa từ 50-100mm, có nơi lớn hơn 120mm. Các huyện: Đắk Mil, Đắk Song, lượng mưa từ 40-80mm, có nơi lớn hơn 100mm.

Từ ngày 3/10 đến ngày 5/10, gió mùa Tây Nam có xu hướng giảm dần, do vậy mưa có xu hướng giảm. Thời tiết phổ biến chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác đến nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến tại các huyện: Tuy Đức, Đắk R‘lấp, Đắk Song, Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa từ 10-40mm, có nơi lớn hơn 50mm. Các huyện: Cư Jút, Đắk Mil, Krông Nô, lượng mưa từ 5-25mm, có nơi lớn hơn 30mm.

Cảnh báo: Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét kèm gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở khu vực có địa hình đất dốc, nền địa chất yếu. Cấp độ rủi ro do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Đ.Diệu