Tổ giúp việc UBND huyện có cần ban hành quy chế làm việc?
Chính sách - Ngày đăng : 13:56, 21/09/2023
Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quyết định số 34/2007/QĐ-TTg ngày 12/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành, các tổ chức phối hợp liên ngành (từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện) được thành lập theo quy định của Luật, Nghị quyết của Quốc hội, Pháp lệnh, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quyết định của Chủ tịch nước, Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ thì các địa phương căn cứ vào các quy định đó để thực hiện, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
Ngoài các trường hợp nêu trên, trong trường hợp cần thiết phải thành lập tổ chức phối hợp liên ngành tại địa phương để giúp Chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp huyện trong việc nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý; căn cứ quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019), Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020), trên cơ sở xác định rõ nội dung phối hợp theo yêu cầu của tổ chức phối hợp liên ngành cấp tỉnh, cấp huyện, UBND cấp tỉnh lựa chọn hình thức văn bản để ban hành Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành, phù hợp với điều kiện tổ chức, hoạt động và yêu cầu về quản lý, bảo đảm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực tại địa phương.