Thời sự

Hơn 2.600 học sinh khối 1 ở huyện Đắk Glong tựu trường

Thanh Hằng- Quang Vũ 21/08/2023 10:37

Sáng 21/8, hơn 2.600 học sinh khối 1 của huyện Đắk Glong đã đến tựu trường. Trong buổi sáng, nhiều phụ huynh đã sắp xếp công việc để đưa con đến nhận lớp học.

Ghi nhận tại Trường tiểu học Kim Đồng, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông), từ sáng sớm nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại cổng trường học với tâm trạng háo hức, chào mừng năm học mới.

tuu-truong-dak-glong_1(1).jpg
Từ sáng sớm phụ huynh đã đưa con đến tựu trường tại Trường tiểu học Kim Đồng, xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Năm học 2023-2024, Trường tiểu học Kim Đồng có hơn 1.400 học sinh, trong đó hơn 300 học sinh lớp 1.

tuu-truong-dak-glong_2(1).jpg
Giáo viên dán danh sách học sinh trước cửa lớp để phụ huynh tiện theo dõi, đưa con đến đúng lớp

Trong 2 tuần học đầu tiên trước khi khai giảng năm học mới, các em sẽ được làm quen với thầy cô, bạn bè và được học một số nội quy, quy định của trường học.

tuu-truong-dak-glong_5(1).jpg
Giáo viên chủ nhiệm các lớp dành nhiều thời gian tổ chức các hoạt động hát tập thể, chơi trò chơi tạo ấn tượng cho học sinh
tuu-truong-dak-glong_3(1).jpg
Nhiều phụ huynh hồi hộp khi lần đầu tiên có con vào lớp 1

Để chuẩn bị cho ngày tựu trường, trước đó, Trường tiểu học Kim Đồng chia học sinh thành 9 lớp và phân công giáo viên chủ nhiệm liên hệ với từng phụ huynh để đưa con đến trường đầy đủ, đúng giờ.

tuu-truong-dak-glong_4(1).jpg
Trong buổi tựu trường, giáo viên chủ yếu tạo không khí gần gũi, thân thiện, tăng cường kết nối, để học sinh có cảm giác yên tâm, hào hứng hơn khi đến trường

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Glong, năm học 2023-2024, toàn huyện có hơn 10.800 học sinh tiểu học, được tổ chức tại 307 lớp, trong đó hơn 2.600 học sinh khối 1.

tuu-truong-dak-glong_6(1).jpg
Sau tựu trường, học sinh lớp 1 sẽ bắt đầu “Tuần 0” với các hoạt động như làm quen với các nét chữ cái, hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ học tập, các kỹ năng xếp hàng, sinh hoạt...

Trong năm học 2023-2024, đối với khối lớp 1, ngành Giáo dục tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; tăng cường tiếng Việt ở các trường vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Thanh Hằng- Quang Vũ