Văn hóa

Guardiola bị đồn muốn rời Man City hè 2025

Duy Đoàn 13/06/2023 07:30

HLV Pep Guardiola có thể sẽ không gia hạn hợp đồng và rời Man City từ hè 2025 để tìm thử thách mới.

Giúp Man City lần đầu vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn ba mùa này, Guardiola đi vào lịch sử trên tư cách một trong những HLV vĩ đại nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên, báo Anh Guardian khẳng định chiến tích này cũng có thể là lý do khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định rời sân Etihad.

HLV Guardiola hôn cup vô địch Champions League sau khi cùng Man City thắng Inter 1-0 trong trận chung kết trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6. Ảnh: mancity.com

HLV Guardiola hôn cup vô địch Champions League sau khi cùng Man City thắng Inter 1-0 trong trận chung kết trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6. Ảnh: mancity.com

Guardiola mới gia hạn hợp đồng với Man City thêm hai năm rưỡi vào tháng 11/2022. Ông có thể tự do ra đi sau khi mùa giải 2024-2025 kết thúc. Trước đây, HLV 52 tuổi từng ám chỉ sẽ không rời Man City chừng nào chưa giúp CLB này vô địch Champions League. Giờ đây, khi hiện thực hóa mục tiêu đó, Guardiola muốn chinh phục thử thách mới.

Theo Daily Mail, nếu rời Man City, Guardiola nhiều khả năng chuyển sang làm việc tại Italy hoặc Pháp. Ông muốn vô địch năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, Guardiola từng đăng quang La Liga cùng Barca, vô địch Bundesliga cùng Bayern và vô địch Ngoại hạng Anh với Man City. Ngoài ra, dẫn dắt một đội tuyển quốc gia cũng có thể là đích đến tiềm năng.

Trong bảy năm dẫn dắt Man City, Guardiola giành năm danh hiệu Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn và một Champions League. Ông có thể chinh phục thêm Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup vào mùa tới.

Bên cạnh Guardiola, tương lai của thủ quân Man City Ilkay Gundogan cũng đang bị đặt dấu hỏi. Barca được cho khao khát tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ dù anh đã 32 tuổi. Thậm chí, CLB xứ Catalonia đã soạn sẵn hợp đồng ba năm để thuyết phục Gundogan. Arsenal cũng theo đuổi tiền vệ này. Nhưng Man City có thể đề nghị Gundogan ở lại thêm một năm như từng làm vào mùa hè 2022.

Duy Đoàn