Công nghệ

Xe bán chậm tại Việt Nam lọt top bán chạy thế giới

Đan Thanh {Ngày xuất bản}

Đa số mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong quý I đến từ nhà sản xuất ôtô Nhật Bản. Ngoài ra trong danh sách này còn có 5 mẫu xe được bán tại Việt Nam.

Toyota Camry anh 1
Dẫn đầu về doanh số toàn cầu là mẫu xe điện Tesla Model Y. Kết thúc quý I, Tesla đã bán được 263.489 chiếc Model Y, tăng đến 55,3% so với cùng kỳ. Đây cũng là quý đầu tiên mẫu vị trí mẫu xe bán chạy nhất thế giới lại không phải là xe động cơ đốt trong truyền thống. Ảnh: Bloomberg.
Toyota Camry anh 2
Trong quý I năm nay, Toyota Corolla đạt doanh số 244.077 xe, gần 8% so với quý I/2022. Với số lượng tiêu thụ này, Toyota Corolla Cross trở thành mẫu xe bán chạy thứ nhì toàn cầu. Mẫu xe này là phiên bản dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, khác hoàn toàn với biến thể sedan và SUV được bán tại thị trường Việt Nam.
Toyota Camry anh 3
Nhà sản xuất ôtô Mỹ đã tiêu thụ 197.477 chiếc Ford dòng F-Series trong quý đầu tiên của năm. So với cùng kỳ, doanh số của mẫu xe này cũng tăng đến 21,4%, giữ vững vị trí bán chạy thứ 3 toàn thế giới.
Toyota Camry anh 4
Toyota RAV4 đã kết thúc quý I năm nay với doanh số đạt 186.743 xe, là mẫu xe bán chạy thứ 4 toàn cầu. So với cùng kỳ, số lượng RAV4 tiêu thụ đã giảm đến 21,4%, rớt khỏi nhóm 3 mẫu ôtô bán chạy nhất thế giới
2022_chevrolet_silverado_zr2_004.jpg

Một mẫu bán tải khác góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy toàn cầu là Chevrolet Silverado với doanh số đạt 186.743 xe trong quý I, tăng. Tại thị trường Mỹ, Silverado là mẫu bán tải bán chạy thứ nhì cả nước chỉ sau F-Series. Ảnh: Chevrolet.

Toyota Camry anh 6
Tại Việt Nam, Hyundai Tucson vẫn đang khan hàng và "bia kèm lạc". Trên thế giới, với doanh số quý I đạt 144.915 xe, mẫu SUV cỡ C này đã vượt qua nhiều đối thủ trở thành ôtô bán chạy thứ 5 toàn toàn cầu. Đây cũng là mẫu xe duy nhất của Hyundai lọt vào danh sách 10 xe bán chạy trong quý đầu tiên của năm. Ảnh: Bối Hạ.
Toyota Camry anh 7
Toyota Hilux cũng đạt được doanh số 141.151 trong quý I, trở thành mẫu xe bán chạy thứ 6 toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, mẫu bán tải này vẫn chưa thể tạo cú xoay chuyển nào đủ ấn tượng khi liên tục "đội sổ" về doanh số của phân khúc. Trong tháng 4, Toyota Việt Nam chỉ bán được 23 chiếc Hilux, nằm trong nhóm 10 xe bán chậm nhất thị trường.
Toyota Camry anh 8
Một mẫu xe điện khác cũng góp mặt trong danh sách là Tesla Model 3 với doanh số đạt 138.310 xe. So với cùng kỳ, số lượng bán ra của mẫu xe này đã giảm đến 42,9%. Trong những tháng đầu năm nay, Tesla đã áp dụng chương trình giảm giá sâu đối với loạt xe điện của hãng bao gồm Tesla Model 3. Theo Business Insider, chiếc Model 3 tại Mỹ có giá 54.000 USD, thấp hơn khoảng 14% so với giá niêm yết trước đó của hãng.
Toyota Camry anh 9
Sức cạnh tranh mạnh mẽ của những mẫu SUV gầm cao vẫn không thể che được sức hút của mẫu sedan cỡ D Toyota Camry. Kết thúc quý I, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã trao đến tay khách hàng 134.357 chiếc Camry, giảm 14,5% so với cùng kỳ. Tại Việt Nam, Toyota Camry hiện vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc dù chịu sự ảnh hưởng bởi tình trạng ảm đạm bao trùm toàn thị trường. Ảnh: Anh Thế.
Toyota Camry anh 10
Honda CR-V xếp ở vị trí cuối cùng trong nhóm 10 xe bán chạy nhất thế giới trong quý I với doanh số đạt 130.257 xe. Con số này thấp hơn khoảng 22,6% so với cùng kỳ. Tại Việt Nam dù được hưởng chương trình khuyến mãi sâu, doanh số của Honda CR-V vẫn chưa ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng, đạt 237 xe trong tháng 4. Ảnh: Bối Hạ.

Đan Thanh