Thời sự Đắk Nông

Sở GD-ĐT Đắk Nông chỉ đạo làm rõ vụ việc nữ giáo viên bị hành hung tại nhà

Thanh Hằng 26/05/2023 08:50

Sáng 26/5, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo, làm rõ vụ cô giáo Vũ Thị Kim Q, giáo viên Trường THPT Lê Duẩn (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) bị hành hung tại nhà riêng.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông thông tin thêm, sự việc xảy ra vào tối 25/5 nên ngay khi nhận được tin, đơn vị đã nắm bắt sự việc để có biện pháp bảo đảm sự an toàn cho giáo viên.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cũng cho hay, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tấn công này. Bước đầu xác định, ông L.M.D. đã sử dụng rượu bia trước khi hành hung cô Vũ Thị Kim Q.

hanh-hung-giao-vien_dak-nong-2023_duong-phong(1).jpg
Cô Q. bị thương nhiều vị trí sau khi bị ông L.M.D. tấn công (Ảnh: NVCC).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 25/5, cô Q cùng 2 con đang ở nhà riêng tại thôn 2, xã Quảng Sơn thì ông L.M.D (phụ huynh em L.M.Q, học sinh Trường THPT Lê Duẩn) tới nhà chửi bới và tấn công cô giáo.

Phát hiện sự việc, hàng xóm và người thân xung quanh đã tới can ngăn thì ông D. bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau đó mọi người đã đưa cô Q đến cơ sở y tế để sơ cứu đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Cô Q cho biết, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc con trai của ông L.M.D. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình nên không đủ điều kiện thi tuyển vào các trường công an.

Cụ thể, khoảng một tháng trước, em L.M.Q có hành vi vô lễ với cô Q nên bị phê vào sổ đầu bài. Sau đó nhà trường đã lập biên bản, xử lý hành vi của nam sinh này.

Mới đây, hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp 2 lần và thống nhất xếp loại hạnh kiểm trung bình học kỳ 2 và trung bình cả năm học đối với em Q. Việc xếp loại này dựa trên kết quả đánh giá cả năm học, trong đó bao gồm cả hành vi xúc phạm cô Q.

“Sau khi biết em Q. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình và không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường công an nên ông D. đã có hành vi không chuẩn mực đối với trường. Đỉnh điểm là ông D. đã xông vào nhà để tấn công tôi”, cô Q cho hay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Q đã báo cáo với Hiệu trưởng nhà trường và Ban Chấp hành Công đoàn Trường THPT Lê Duẩn để có biện pháp bảo vệ giáo viên.

Thanh Hằng