Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đồng chí Lưu Văn Trung tiếp xúc cử tri tại phường Nghĩa Phú

Tuệ An 24/05/2023 15:21

Ngày 24/5, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông và đại biểu HĐND 2 cấp đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa).

txct-np15(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp nhận hồ sơ, tiến hành xác minh theo đúng quy trình để trả lời cho người dân

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa và các đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan tham dự.

txct-np3(1).jpg
Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông thông báo nhanh với cử tri phường Nghĩa Phú kết quả Kỳ họp chuyên đề lần thứ 7.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông đã thông báo nhanh với cử tri kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ 7, dự kiến chương trình, nội dung, thời gian và địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh; tiếp thu, giải trình và chuyển các ý kiến, kiến nghị phản ánh của cử tri tại hội nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

txct-np6(1).jpg
Cử tri Nguyễn Văn Thảo, tổ dân phố 8 phản ánh, gia đình ông làm đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở đã 3 năm nay nhưng chưa được giải quyết.

Cử tri phường Nghĩa Phú phản ánh, đề nghị tỉnh, thành phố tập trung giải quyết các vấn đề về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chính sách cấp đất tái định cư cho những hộ dân có diện tích đất lớn bị thu hồi. Nhiều khu công nghiệp quy hoạch lâu năm nhưng bỏ không hoặc hoạt động không hiệu quả nên cần thu hồi để sử dụng cho mục đích khác. Các cấp, ngành, địa phương sớm giải quyết các vấn đề tranh chấp đất đai giữa các hộ gia đình; giữa dân và các doanh nghiệp.

txct-np1(1).jpg
Cử tri Nguyễn Văn Sơn, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú kiến nghị sớm giải quyết các dự án treo, nếu không sử dụng thì nên thu hồi chuyển mục đích sử dụng.

Cử tri tiếp tục kiến nghị giải quyết dứt điểm các chế độ khi thu hồi đất thực hiện dự án Thủy điện Đắk R’Tíh. Chính quyền các cấp đầu tư hạ tầng tại một số tuyến đường, chỉnh trang đô thị và sớm khắc phục tình trạng tên đường chồng chéo .

txct-np9(1).jpg
Cử tri Nguyễn Văn Hòa, tổ dân phố 7kiến nghị địa phương sớm giải quyết dứt điểm các chế độ khi thu hồi đất thực hiện dự án Thủy điện Đắk R’Tíh

Trả lời các ý kiến của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành và UBND thành phố đã làm rõ một số nội dung về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc tính giá đất liền kề. Đối với các dự án cần thu hồi khi không triển khai đầu tư, sử dụng không hiệu quả trên địa bàn thành phố mà cử tri kiến nghị, UBND thành phố cho biết đã và đang tiến hành rà soát, đánh giá để có phương án cụ thể.

txct-np2(1).jpg
Buổi tiếp xúc đã có 21 ý kiến, với 60 nội dung được các cử tri phản ánh đến các cấp chính quyền, cơ quan chức năng

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt các đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của cử tri. Các ý kiến trao đổi, trả lời ý kiến cử tri của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có những nội dung chưa đầy đủ. Do đó, sau buổi tiếp xúc cử tri, các cơ quan chức năng phải trả lời cụ thể từng văn bản, Văn phòng HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông theo dõi, giám sát, đôn đốc thực hiện có kết quả cuối cùng các kiến nghị của cử tri.

Liên quan đến các kiến nghị của cử tri về hạ tầng giao thông, điện chiếu sáng, đồng chí Lưu Văn Trung yêu cầu TP. Gia Nghĩa phải rà soát toàn diện, các công trình, dự án có tính cấp thiết thì ưu tiên thực hiện trước. Đi đôi với công tác quy hoạch thì phải thực hiện tốt quản lý quy hoạch. Đối với việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phải khẩn trương bảo đảm việc cấp đất tái định cư theo đúng quy định. Gia Nghĩa phải xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc chưa chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thu hồi đất thực hiện dự án.

Đối với những đơn tố cáo mà cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lưu Văn Trung yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp nhận hồ sơ, tiến hành xác minh theo đúng quy trình để trả lời cho người dân. Thành phố chấn chỉnh để việc giải quyết hồ sơ liên quan đất đai của người dân bảo đảm đúng hẹn, không để xảy ra tình trạng trả hồ sơ, hẹn nhiều lần.

Tuệ An