Thời sự Đắk Nông

Bàn giao 2 căn nhà “Chữ thập đỏ” cho 2 hộ nghèo ở Đắk Song

Linh Thư 23/05/2023 16:24

Ngày 23/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Chữ thập đỏ” cho 2 hộ là ông Hoàng Văn Hòa, xã Thuận Hà và ông Bùi Khắc Phục, xã Trường Xuân (Đắk Song) thuộc diện hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

2 căn nhà được xây dựng theo quy mô cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch men gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách với diện tích khoảng 70m2.

Kinh phí xây dựng mỗi căn nhà hơn 110 triệu đồng; trong đó, nguồn quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh do Quỹ Vì tầm vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình tự đối ứng.

nhactd(1).jpg
Bàn giao nhà “Chữ thập đỏ” cho gia đình ông Hoàng Văn Hòa, xã Thuận Hà (Đắk Song) (ảnh Hội Chữ thập đỏ tỉnh)

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông tổ chức “Chợ 0 đồng” tại xã Thuận Hà (Đắk Song) với sự tham gia của 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phiên chợ cung cấp các mặt hàng là nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, bánh kẹo, mứt, mì tôm, mì chính, dầu ăn, rau củ… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của xã đến mua sắm miễn phí. Người dân dùng “phiếu đi chợ” do Ban Tổ chức phát (tương đương 500.000 đồng/phiếu) để mua món hàng mình cần mà không phải thanh toán bất cứ một khoản tiền nào.

ctd(3).jpg
Gia đình ông Bùi Khắc Phục, xã Trường Xuân (Đắk Song) nhận bàn giao nhà mới từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông (Ảnh Hội Chữ thập đỏ tỉnh).

Đây là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Nhân đạo 2023, góp phần động viên vật chất, tinh thần giúp hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn có điều kiện sống tốt hơn, cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Linh Thư