Thời sự

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tiếp công dân định kỳ tháng 5

Lê Phước 23/05/2023 12:02

Sáng 23/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023.

Công dân được tiếp là ông Trần Văn Kim, ở thôn 10, xã Nam Bình (Đắk Song). Nội dung ông Kim kiến nghị liên quan đến giải quyết tái định cư (TĐC) thuộc Dự án đường Bắc - Nam giai đoạn 2.

anh-1-ong-kim(1).jpg
Ông Kim kiến nghị vụ việc của mình

Theo ông Kim, gia đình ông bị thu hồi đất để thực hiện dự án đường Bắc - Nam giai đoạn 2. Gia đình đã nhận tiền bồi thường, bàn giao đất cho chủ đầu tư dự án là Sở GTVT Đắk Nông.

Năm 2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1058/QĐ-UBND về việc Phê duyệt kết quả bốc thăm, nhận đất TĐC thuộc dự án đường Bắc - Nam giai đoạn 2. Gia đình ông Kim được giao 1 lô đất tại lô G5.

anh-2-so-tnmt(1).jpg
Phó Giám đốc Sở TN-MT Bùi Thanh Hà trao đổi về tính pháp lý của nội dung công dân kiến nghị

Tuy nhiên, khi ông lập hồ sơ đề nghị bàn giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm nhà ở thì được trả lời là đất đang tranh chấp.

Do các hộ gia đình trên khu vực này chưa bàn giao đất nên chưa giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được. Ông Kim đã kiến nghị nhiều đơn vị, địa phương nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Tại buổi tiếp công dân, các đơn vị liên quan báo cáo những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong việc bố trí TĐC cho gia đình ông Kim.

anh-3-gia-nghia(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Thạch Cảnh Tịnh báo cáo trách nhiệm giải quyết kiến nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhận định, để ông Kim kiến nghị kéo dài là do các đơn vị chức năng chưa làm tròn trách nhiệm, chưa giải quyết đến kết quả cuối cùng.

Các sở, ngành, địa phương thống nhất tính pháp lý để tham mưu UBND tỉnh hủy bỏ quyết định cấp TĐC trước đó. Chủ đầu tư và UBND TP. Gia Nghĩa thực hiện bố trí TĐC cho ông Kim tại khu B, thuộc Khu TĐC đường Bắc - Nam giai đoạn 2 tại vị trí tương xứng trước đó.

anh-4-pct(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên yêu cầu các đơn vị sớm giải quyết kiến nghị của ông Kim và các trường hợp tương tự

Sở GTVT, Sở TN-MT, UBND TP. Gia Nghĩa và các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể vướng mắc trong việc thu hồi đất, giao đất TĐC thuộc dự án đường Bắc - Nam giai đoạn 2.

Ngoài ông Kim, các đơn vị phải rà soát các trường hợp tương tự để kiến nghị giải quyết, không để người dân bị ảnh hưởng quyền lợi.

Video: Đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5

Lê Phước