Thời sự Đắk Nông

Phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023

Lê Dung 22/05/2023 19:50

Chiều 22/5, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị phát động Chương trình tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023

img_0718(1).jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo Bộ Công thương, gần đây, thị trường năng lượng thế giới diễn biến phức tạp. Giá năng lượng tiếp tục bị đẩy lên mức rất cao. Biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino gây ra tình trạng hạn hán, thiếu nước kéo dài. Lưu lượng nước về các hồ thủy điện trong cả nước đều giảm mạnh, ảnh hưởng lớn đến khả năng phát điện của các nhà máy thuỷ điện.

Trong khi đó, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Nguy cơ thiếu điện cho sản xuất và tiêu dùng đang hiện hữu nếu không có những giải pháp kịp thời, quyết liệt hơn.

Do đó, Bộ Công Thương kêu gọi và đề nghị các cấp, ngành, doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân trên toàn quốc hãy chung tay chia sẻ khó khăn với ngành Điện. Đồng thời, tăng cường thực hiện đồng bộ, triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhất là trong giai đoạn mùa khô (từ nay đến ngày 30/6/2023).

Theo đó, Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất hợp lý. Các đơn vị cần hạn chế huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm. Cùng với đó, việc đầu tư lắp đặt các nguồn năng lượng tái tạo sử dụng tại chỗ nên được ưu tiên nhiều hơn.

Người dân thường xuyên thực hành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, như: tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng; thay thế, sử dụng các trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm điện; hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong các giờ cao điểm…

Lê Dung