Quốc phòng - An ninh

Tuyên truyền về biển, đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của LLQS Đắk Nông

Thanh Hằng 17/05/2023 05:59

Tham gia cùng Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông tới thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Đại tá Lê Huy Hà, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã có những chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa này.

Đại tá có thể chia sẻ về chuyến đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trường Sa vừa qua ?

Đại tá Lê Huy Hà: Rất vinh dự cho tôi khi được cùng Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông do đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa. Trong chuyến thăm, chúng tôi đã có dịp ghé thăm tất cả các loại hình đảo, từ đó có cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về đời sống, môi trường công tác của cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

Để chuẩn bị cho chuyến đi ngoài phần quà do tỉnh Đắk Nông chuẩn bị, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông cũng đã chuẩn bị nhiều phần quà là các mặt hàng nông sản do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị trồng được. Đây là tình cảm, là tấm lòng của lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông gửi cho các đồng đội, đồng chí đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam.

PV: Trong chuyến đi vừa qua, điều gì đã để lại ấn tượng nhất với Đại tá?

Đại tá Lê Huy Hà: Trên hành trình thăm các đảo, điều để lại ấn tượng nhất với tôi là khi tham dự Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong bảo vệ quần đảo Trường Sa, Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ trên Thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và cuộc trò chuyện với cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ trên Nhà giàn DK1/Huyền Trân.

dong-chi-le-huy-ha.jpg

Phải nói thêm rằng, trong hành trình đến với Trường Sa, chúng tôi đã được nghe, được đọc rất nhiều tài liệu nói về sự hy sinh, ý chí quật cường của cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam. Chính vì thế lễ tưởng niệm là dịp chúng tôi bày tỏ lòng tri ân, thành kính đến với các Anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, giữa biển trời, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, mỗi cá nhân trong đoàn công tác đều nguyện tiếp bước xứng đáng với niềm tin và lý tưởng của thế hệ đi trước, để từ đó cống hiến, tận tâm hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong hải trình này, chúng tôi có dịp trò chuyện với cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1/ Huyền Trân. Rất tiếc, do ảnh hưởng từ thời tiết, sóng cao nên chúng tôi không lên trực tiếp nhà giàn, mà chỉ trò chuyện thông qua hệ thống bộ đàm. Dù buổi nói chuyện chỉ diễn ra hơn 1 tiếng đồng hồ, nhưng chúng tôi đã phần nào hiểu được những vất vả, hiểm nguy của cán bộ, nhân viên trên Thềm lục địa phía Nam.

PV: Như Đại tá đã nói, sau chuyến đi, mỗi đại biểu phải có trách nhiệm trong việc tuyên truyền về khả năng bảo vệ biển đảo, vai trò của biển đảo trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc?

Đại tá Lê Huy Hà: Biển, đảo nước ta được ví như mặt tiền, sân trước, cửa ngõ quốc gia, các vùng biển và hải đảo cùng đất liền hình thành phên dậu, chiến lũy nhiều tầng, nhiều lớp, bố trí thành tuyến phòng thủ liên hoàn vững chắc bảo vệ Tổ quốc. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tuyên truyền, khẳng định ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuyên truyền về biển, đảo sẽ là nhiệm vụ trọng tâm, được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông tiến hành chủ động, tích cực, thường xuyên, liên tục.

Việc tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu của từng giai đoạn cụ thể, với mục tiêu là cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng vũ trang hiểu được vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo và một lòng hướng về biển, đảo.

PV: Xin cảm ơn Đại tá về cuộc trao đổi này!

Thanh Hằng