Thể thao 360

Dốc cạn sức đấu Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành HCB SEA Games

Minh Anh 15/05/2023 06:30

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nỗ lực đáng khen nhưng không thắng được Thái Lan, chỉ giành huy chương bạc ở SEA Games 32.

VIỆT NAM vs THÁI LAN | Chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 32

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tái hiện trận chung kết bóng chuyền SEA Games 31. Cách đây một năm, đội tuyển xứ chùa vàng giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0 với cách biệt sâu ở cả 3 ván đấu. Lần này, màn trình diễn của Thanh Thúy và đồng đội tốt hơn nhưng chưa đủ để lật đổ đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Đội tuyển Thái Lan thể hiện đẳng cấp vượt trội ở ván đầu tiên. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc không tốt và bối rối trước những pha ghi điểm của đối thủ. Đội đương kim vô địch sớm tạo ra cách biệt lớn về điểm số và giành chiến thắng 25-17.

Đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan ở chung kết SEA Games 32

Bước sang set 2, đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn hẳn và giằng co từng điểm với đối thủ. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dần vượt lên và duy trì khoảng cách 2-3 điểm với đối thủ. Đội tuyển Việt Nam thắng 25-21 ở ván này và gỡ hòa 1-1.

Set 3 diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi ngoạn mục giữa 2 đội. Cả đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều có những thời điểm vượt lên nhưng khoảng cách được duy trì không quá 2 điểm. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi tốt nhờ khả năng ghi điểm của Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh và Vi Thị Như Quỳnh.

Dốc cạn sức đấu Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành HCB SEA Games - 1

Đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thắng được Thái Lan.

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có nhiều cơ hội giành set point nhưng không tận dụng thành công. Ở thời điểm quyết định, Thái Lan vượt lên và giành chiến thắng kịch tính 32-30.

Nỗ lực trong set 3 khiến đội tuyển Việt Nam mất rất nhiều sức và hụt hơi ở ván thứ tư. Thái Lan lên điểm rất nhanh và tạo ra cách biệt lớn, từ 3 điểm lên 5 điểm rồi 8 điểm. Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thu hẹp khoảng cách, có thời điểm chỉ còn kém 2 điểm nhưng vẫn thua 21-25.

Thái Lan thắng chung cuộc 3-1 với tỉ số các set là 25-17, 21-25, 32-30 và 25-21. Đội tuyển Việt Nam giành huy chương bạc.

Minh Anh